ประสบการณ์ย่ำแย่ - พบมิจฉาชีพในคราบเซียนพระ (บางท่าน) เราถูกหลอกขายพระปลอม ในราคาแพงแสนแพง

ประสบการณ์ย่ำแย่ - พบมิจฉาชีพในคราบเซียนพระ (บางท่าน) เราถูกหลอกขายพระปลอม ในราคาแพงแสนแพง

* สุดท้ายถูกหักเปอร์เซ็นต์มากมาย เวลาขายคืน จนถึงขั้นไม่รับซื้อคืน ก็มี โหดจัง!

BCC210266 4

“แต่เราก็ไม่คิด และไม่คาดคิดว่าเราจะต้อง หรือได้มาพบเจอกับเหตุการณ์สยองๆ แบบนี้ มันไม่สนุกเลย เสียโง่ เสียสเปโต เสียหน้า เสียเงิน ถูกเซียนหลอก มันสุดยอดเจ็บปวดในวันที่คุณมีความจำเป็นต้องใช้เงิน และมีความจำเป็นต้องแบ่งปัน หรือนำวัตถุมงคล พระเครื่อง พระบูชา ออกให้เช่า หรือให้เช่าคืน และมารู้ความจริงว่า วัตถุมงคลเหล่านี้เป็นของปลอม เจ็บปวดหัวใจสุดๆ เลยน้าจร้า อิอิ

https://youtu.be/NkLHFfg_D00

https://www.youtube.com/watch?v=NkLHFfg_D00

สิ่งที่เราคาดหวัง เวลาเช่าพระกับเซียนพระที่เรารู้จัก หรือเพิ่งรู้จัก หรือพอหาคนช่วยแนะนำให้รู้จัก มีด้วยกันคร่าวๆ ประมาณนี้ คือ

1. ความจริงใจต่อกัน 2. ได้พระแท้ 3. เบื่อขายคืนได้ 4. ถ้าไม่ถูกหักเปอร์เซ็นต์ตอนขายคืนได้ก็โชคดี แต่ถ้าไม่ได้ก็ทำตามกฎ คือ ให้หักตามกฎที่ตั้งและระบุว่าแบบสากล คือ 20 เปอร์เซ็นต์ (จริงๆ ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นผู้กำหนด แต่ถ้าเทียบกับวงการเพชรแท้ที่มีใบรับประกันฯ ถือว่า วงการเพชรแท้ฯ หักถูกกว่ากันตั้ง 10 เปอร์เซ็นต์ หรือส่วนใหญ่จะหักกัน 10 เปอร์เซ็นต์เป็นหลักนะจร้า)

และ 5. นึกว่าจะต่อรอง และได้สิทธิพิเศษ, พอได้อภิสิทธิ์, ได้พระสวย, ได้ราคาพิเศษ, ช่วยดูพระองค์ และรุ่นอื่นๆ ให้ และที่สำคัญ เราคิดว่า เราเป็นเพื่อนกัน เป็นพรรคพวกกัน และเป็นคนรู้จักกัน เราคงจะได้รับการดูแล และเทคแคร์เป็นอย่างดี หรือดีกว่าทั่วๆ ไป

เหล่านี้เป็นการคาดหวังจากเซียนพระที่เราพอจะรู้จัก หรือเพิ่งรู้จัก หรือพอหาคนช่วยแนะนำให้รู้จัก ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นจากการคิดไปเองของเราทั้งสิ้น คือ คิดว่าเราเป็นเพื่อน หรือคนรู้จักกันน้าจร้า

BCC090366

ชีวิตจริง ผิดกับที่เราคิดเยอะ โดยเฉพาะในวงการเซียนพระ กับเซียนพระบางท่านที่เรารู้จัก :

แต่ในชีวิตจริงที่ผมเจอ และเคยเจอมาเป็นประจำ บางครั้งก็รู้สึกว่า มันเป็นฝันร้ายที่ใครๆ หรือคนมีความรู้มักจะเตือนว่า ระวังอาจจะเสียทรัพย์ หรือถูกหลอก ซึ่งตัวเองก็ไม่เคยคิดว่า “การเช่าได้พระปลอมและถูกหักเปอร์เซ็นต์สูงๆ นั้นจะเป็นการถูกหลอก จนมาเจอกับตัวเองจึงพอจะยัดเยียดให้เราได้รับรู้ได้ด้วยตัวเองว่า เนี่ยเป็นอีก 1 วิธีที่เสียทรัพย์ หรือถูกหลอก หรือมีเคราะห์ได้เช่นกัน”

สิ่งที่เราได้พบเจอจากเซียนพระฉ้อโกงบางท่านที่เราไปดีลมานั้น คือ

1. เราได้เจอมิจฉาชีพในคราบเซียนพระ (กราบเรียนจากประสบการณ์ส่วนตัวของผมที่เคยได้พบเจอกับเซียนพระเหล่านี้มาด้วยตัวเองในช่วงที่ผ่านมา) 2. หาความจริงใจยากสุดๆ 3. หักเปอร์เซ็นต์รับซื้อคืนสูงเกินความเป็นจริง อีกทั้งยังขายพระปลอมให้เรา เฮ้อ 4. หาคนหวังดียาก เพราะเงินเราก็สำคัญกับเค้า แต่พระแท้ก็สำคัญกับเรา แต่เราดันได้พระปลอมจากเซียนพระบางท่านที่เราไปดีลด้วย

5. เสียความรู้สึก และรู้สึกย่ำแย่สุดๆ เมื่อรู้ว่าเซียนพระท่านนั้นๆ ขายของปลอม หรือพระปลอมให้กับเรา โดยปราศจากจรรยาบรรณในวิชาชีพของตัวเอง ไม่รักษากฎ กติกา มารยาท จ้องแต่จะขายพระปลอมให้เรา และที่สำคัญ เซียนบางท่านไม่รับคืน ไม่สน No สน No Care ไม่ให้คุณค่า หรือให้ความสำคัญกับเราเลยแม้แต่น้อย (คือ ไม่รับผิดชอบเราเลย) มองเราเป็นอากาศธาตุไปเลย ไม่ให้ค่าเรา หรือยินดี หรือยินยอมที่จะดีล และพูดคุยและรับซื้อคืนแต่อย่างใด

6. เรานอกจากจะตกที่นั่งลำบาก คือ ซื้อได้พระปลอมแล้ว เวลาเอาพระไปคืน ไปสวด หรือต่อว่า เซียนพระว่าขายพระปลอมให้เรา ก็ต้องระวังหรืออาจจะมีเรื่องได้ คือ แทนที่เราจะโกรธเซียนพระท่านนั้นๆ ที่ขายพระปลอมให้เรา

“เรากลับถูกเซียนพระท่านนั้นโกรธ และต่อว่าเราแทนที่เราไปสวด หรือไปว่า ว่าเค้าขายพระปลอมให้เรา ทำให้เค้าเสื่อมเสียชื่อเสียงได้ กาลกลับตาลปัตรจร้า อิอิ เข้าใจยากเหมือนกันจร้า

จะว่าไปแล้ว เราน่าจะโกรธที่ถูกขายพระปลอมให้มากกว่า แต่ในทางกลับกัน เซียนพระที่เราเช่าพระปลอมกับเค้ามานั้น กับโกรธเรามากกว่าที่ว่า เราไปสวดว่าเค้าขายพระปลอมให้เรา ตรงนี้อาจจะทำให้เค้าเสียชื่อเสียงได้ แต่อกเขาอกเรา เราก็เสียเงินจากการซื้อได้พระปลอมของเซียนพระที่ไม่มีจรรยาบรรณ และคุณธรรมเช่นกันน้าจร้า อิอิ สรุปถ้าขายพระแท้ และเราเช่าได้พระแท้ดีที่สุดนะจร้า อิอิ

7. อย่าคาดหวัง และเราอาจจะได้เห็นน้ำใจเพื่อนเซียนพระที่เราพอจะรู้จักบ้างบางท่านในยามยาก คือ จะว่าไปแล้ว เวลาเกิดปัญหาขึ้น เราหาใครช่วยไม่มีเลย ต้องช่วยตัวเอง เพราะเซียนแต่ละท่านเค้าค่อนข้างรู้จักกันหมด และไม่อยากเป็นศัตรูกันหมด เราจึงหาคนช่วยยาก ยกเว้นต้องช่วยตัวเอง ถึงจะต้องใช้มาตรการอะไรก็ได้ให้ได้เงินคืนมา (มากน้อยก็ยังดี)

8. วงการนี้ใครๆ บอกว่า เข้าง่ายแต่ออกยาก แต่ถ้าเจอเช่าหาได้พระปลอมจากเซียนพระในราคาสูงๆ แพงๆ บ่อยๆ แค่ไม่กี่ครั้งก็จะรู้สึกเข็ดขยาดได้จริงๆ และที่สำคัญ ถ้ามีเพื่อนๆ หรือพรรคพวกน้อยก็ค่อนข้างลำบาก และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงเรื่องแจ้งความว่า ถูกขายพระปลอม พระไม่แท้ ต้องมีบัตร หรือ หนังสือรับรองพระแท้ฯ เพื่อช่วยยืนยันว่า เราได้รับพระปลอมจริงๆ อายุความ ขึ้นโรงขึ้นศาลในกรณีฉ้อโกง หรือต้องหาผู้ใหญ่ไปช่วยเคลียร์ (ถ้าพอรู้จัก) จ้างทนายความฯ หรือหาพรรคพวกมาช่วย มันไม่สนุกเลยนะจร้า

399970

เอาจริงๆ เราเป็นเซียนพระ หรือแค่นักสะสมพระเครื่อง พระบูชา เท่านั้น :

จะว่าไปแล้ว เราก็แค่นักสะสม ไม่ใช่เซียนพระ และก็แค่มีความชอบ และเชื่อมั่นในพุทธคุณเท่านั้น เราจึงยอม และยินยอมจ่ายแพงหน่อยในการเช่าหาวัตถุมงคล พระเครื่อง พระบูชา จากเซียนพระที่พอมีประสบการณ์ มีชื่อเสียง และคว่ำหวอดอยู่ในวงการ และชำนาญในสายเกจิครูบาอาจารย์ต่างๆ

แต่เราก็ไม่คิด และไม่คาดคิดว่าเราจะต้อง หรือได้มาพบเจอกับเหตุการณ์สยองๆ แบบนี้ มันไม่สนุกเลย เสียโง่ เสียสเปโต เสียหน้า เสียเงิน ถูกเซียนหลอก มันสุดยอดเจ็บปวดในวันที่คุณมีความจำเป็นต้องใช้เงิน และมีความจำเป็นต้องแบ่งปัน หรือนำวัตถุมงคล พระเครื่อง พระบูชา ออกให้เช่า หรือให้เช่าคืน และมารู้ความจริงว่า วัตถุมงคลเหล่านี้เป็นของปลอม เจ็บปวดหัวใจสุดๆ เลยน้าจร้า อิอิ

สุดท้ายนี้ ถ้าเราโชคดีได้พบเจอเซียนพระที่มีคุณธรรม และมีความเป็นมิตร เราถือว่า เราโชคดีสุดๆ แล้วน้าจร้า เสียดายจากประสบการณ์ส่วนตัวของผม ผมได้พบเจอกับเซียนพระที่เราพอจะรู้จักบางคน ซึ่งเซียนพระส่วนใหญ่ก็ได้ฉกฉวยแต่ผลประโยชน์จากเราอย่างเดียวเต็มๆ น้าจร้า เศร้า อุทาหรณ์สอนให้เราเช่าได้พระปลอมกับเซียนพระอุปโลกน์บางท่านนะจร้า

399977

จงภาคภูมิใจกับสมบัติตกทอดที่เราได้รับมาแบบฟรีๆ เพราะไม่เจ็บตัว / ดีกว่าเราออกไปขวนขวายเช่าพระเอง ได้พระปลอม เสียทั้งสิ้น เสียทั้งค่าโง่ ย่ำแย่สุดๆ :

อีกทั้งเราเอง ถ้าโชคดีขายพระได้ในราคาที่เราพึ่งพอใจ แต่ส่วนใหญ่จะขายได้ต่ำกว่าราคาตลาด เพราะเซียนพระที่เค้ารับซื้อ เค้าก็ต้องได้พระในราคาต้นทุนที่เค้าไปต่อ หรือทำกำไรได้ การกดราคา การติ การสวด การชี้ให้เห็นความบกพร่องส่วนนั้นส่วนนี้ของเหรียญ หรือองค์พระนั้น มีผลต่อราคารับซื้อพระจากเราแทบทั้งสิ้น

ในขณะที่ The Way เวลาเค้าขายพระเราให้กับเซียนพระด้วยกัน (ได้ค่าน้ำ หรือค่าแนะนำ) หรือ ลูกค้า ราคารับซื้อจากเรา กับราคาตั้งขาย อาจจะแตกต่างกันพอสมควร หรือพระบางองค์ก็มีราคาแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยนะจร้า เพราะจุดมุ่งหมายที่สำคัญที่สุด คือทำกำไรให้ได้มากที่สุดน้าจร้า อิอิ อันนี้เป็นสัจธรรม เราเข้าใจจร้า!

คนเรา ถ้ารู้จักคำว่า พอประมาณ และไม่ต้องแสวงหา เราก็จะสบายใจ เพราะเราเชื่อว่าทุกๆ บ้านย่อมมีพระเครื่อง พระบูชา ที่คุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย และเครือญาติเก็บสะสม และส่งมอบมาถึงรุ่นเราแบบฟรีๆ อยู่แล้ว ถ้าเราเพียงพอ และพอใจกับวัตถุมงคล พระเครื่อง พระบูชา ที่เรามีโดยปราศจากการเช่าหาใหม่ หรือเสียเงิน และเคารพ บูชาในพุทธคุณเหมือนกันแม้ว่าอาจจะเป็นพระใหม่ พระทำย้อนยุค พระเกจิรุ่นปัจจุบัน หรือพระปลอม แต่ถ้าเรามีใจศรัทธาเป็นที่ตั้ง และเพียงพอและพอใจกับสิ่งที่เรามีอยู่แล้วนั้นไซร้ เราก็จะไม่เสียรู้ และถูกเซียนพระบางท่านหลอกได้เช่นกันนะจร้า อิอิ

“ดังนั้น สิ่งที่สำคัญ และเราต้องทำให้ได้ คือ ทำใจ และยอมรับและไม่สร้างกิเลสเพิ่มขึ้นนะจร้า กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะจร้า