ไม่เข้าถ้ำเสือก็จะไม่ได้ลูกเสือ ของผมถ้าจะว่าไปแล้วก็อยู่ในถ้ำเสือมาตั้งแต่เด็กๆ จึงค่อนข้างรัก และคุ้นเคยกับวงการสื่อสารมวลชนเช่นกัน โดยเฉพาะสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และวิทยุ

ไม่เข้าถ้ำเสือก็จะไม่ได้ลูกเสือ ของผมถ้าจะว่าไปแล้วก็อยู่ในถ้ำเสือมาตั้งแต่เด็กๆ จึงค่อนข้างรัก และคุ้นเคยกับวงการสื่อสารมวลชนเช่นกัน โดยเฉพาะสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และวิทยุ

463595897 27179762868305172 6220277918422350378 n

* เสืออย่างผมแม้ว่าอาจจะถูกมองว่า ไร้ค่า และดูไม่มีเขี้ยวเล็บ แต่เราก็มุ่งมั่น และตั้งใจทำหน้าที่สื่อฯ ที่เราได้รับมอบหมายมาอย่างเต็มที่ และทำให้ดีที่สุด ให้สมกับคำว่า “ไอ้เสือตัวนี้ก็ใช่ย่อย เพราะอย่างน้อยๆ ก็มีลายพาดกลอนเช่นกัน” น้าจร้า อิอิ

มีครูดี พอมีวิชาทำข่าวติดตัว เพราะได้รับโอกาสจากคุณลุงเปลว สีเงิน ท่านเป็นผู้ก่อตั้ง หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ และได้รับความเมตตา กรุณา และเอ็นดู จากท่านพี่กรรณ ท่านพี่อ้น ท่านพี่ปุ๊ก ท่านพี่อ้อ ท่านพี่หน่อย และท่านพี่ๆ ที่ทางนสพ.ไทยไพสต์ในยุคเมื่อประมาณปี 2543 อีกหลากหลายท่าน ได้เรียนรู้วิธีการทำข่าว ออกไปทำข่าวภาคสนาม ได้ไปประจำอีกหลากหลายสถานที่ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงฝ่ายการเมือง

“ได้เรียนรู้ และได้รู้จักพี่ๆ นักข่าวในยุคนั้นมากมายเลยน้าจร้า”

(ผมกราบขออนุญาต และกราบขอรบกวนขอคัดบทความบางส่วนของ “ท่านพี่อ้น” มานำเสนอภายในบทความส่วนนี้ด้วยนะครับผม :

463758762 27179770834971042 1322770964981102983 n

ฉากใหม่ กับเจ้านายคนเดิม

21 ตุลาอีกแล้ว

เจอกันเหมือนเดิมนะคะ เพื่อนพ้องน้องพี่ ปีนี้ไทยโพสต์ครบ 28 ขวบ ก้าวสู่ปีที่ 29

มากินข้าวกันเหมือนเดิม การันตี ความอร่อยทุกร้าน เริ่มตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น

เริ่มจาก อเมซอน ขนมจีบซาลาเปา ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ อาหารทะเลทอด ชูชิ ขนมปัง ไข่เต่า อินทนิล ไอศกรีม หอยทอด ข้าวหมูแดงหมูกรอบ เต้าทึง ก๋วยเตี๋ยวสายน้ำผึ้ง พันธุ์ไทย ข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่าง กระเพาะปลา หมูสะเต๊ะ ดอยคำ ไทยเบฟ บุญรอด ข้าวยำ ข้าวมันไก่ ขนมอาเก๊าะ (ปัตตานี) ขนมจีนน้ำยาปู ยังมีอีก จำไม่หมด

กินเสร็จอย่าลืมแวะรับ “มาดามเฮง” จาก “บอสเปลว” กลับบ้านด้วยจ้า)

เมื่อผมพอมีประสบการณ์การทำข่าว และเริ่มกลับบ้านที่ดอกเบี้ยธุรกิจ เริ่มทำข่าวน้าจร้า :

“ย้อนความหลังนิดน้าจร้า อิอิ พอดีผมพอมีโอกาส และพอได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ช่วงหนึ่งของชีวิตให้ไปฝึกทำข่าวที่หนังสือพิมพ์สยามบันเทิง คลื่นรายการวิทยุ เอฟเอ็ม 99 MHz (สปอร์ต เรดิโอ) ภายใต้สังกัดของทางหนังสือพิมพ์สยามกีฬา ในช่วงประมาณปี 2543 นะจร้า รวมถึงที่หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์น้าจร้า ขณะที่การจัดรายการวิทยุนั้น ผมเคยมีประสบการณ์ตอนไปอยู่ที่ Perth WA Australia ใหม่ๆ และได้มีโอกาส และได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่เช่นกันในการช่วยทำหน้าที่ดีเจ และผู้ควบคุมรายการวิทยุที่สถานีวิทยุภาคภาษาไทยประจำออสเตรเลียตะวันตก หรือ WA Australia ด้วยน้าจร้า อิอิ”

ก่อนที่จะขอลากลับมาบ้านที่หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจของคุณอาจิ้ง รัฐกร อัสดรธีรยุทธ์ และได้มีโอกาสได้โลดแล่นและ Show Off ในแวดวงพีอาร์ นักประชาสัมพันธ์ ก่อนจะผันตัวเองกลับมาเป็นนักคอลัมนิสต์ ที่หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจอีกครั้งในชื่อคอลัมน์ Mr.How ในเซ็กชั่นยานยนต์และพลังงาน

รวมถึงยังคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงและวงการวิทยุ จัดรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” หรือ มิสเตอร์เฮา ออน แอร์ ทางมิติข่าว เอฟเอ็ม 90.5 MHz สมาร์ท เรดิโอ คลื่นข่าวมหาชน หรือ Energy 90.5 จนมาถึงทุกวันนี้ก็ปาเข้าไปเกือบๆ 15 ปีแล้วน้าจร้า อิอิ

เมล็ดพันธุ์แห่งสายเลือดนักหนังสือพิมพ์ของผมเกิดขึ้นตั้งแต่เด็กๆ ที่ได้มีโอกาสติดตามอาโซ้ยเจ็ก หรืออาเจ็กจิ้ง รัฐกร อัสดรธีรยุทธ์ ไปโรงพิมพ์แถวๆ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร และมีแรงบันดาลใจที่ได้รับมาส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นส่วนใหญ่จากอาโซ้ยเจ็ก หรืออาเจ็กจิ้ง รัฐกร อัสดรธีรยุทธ์ ให้ตัวเราเองรู้สึกหลงใหล และอยากดำเนินรอยตามอาโซ้ยเจ็กตั้งแต่ตอนที่เรายังเป็นเด็กๆ เลยน้าจร้า อิอิ ใครจะไปเชื่อ ผ่านมาแล้วเกือบ 50 ปี แล้วน้าจร้า อิอิ เร็วจังเลยน้าจร้า