เดินหน้าสานฝัน และสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณ ที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีต ในแบบยุคต้น ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ในแบบย้อนยุค สวยๆ มีสูงถึง 3 รุ่น (3 แบบ)

เดินหน้าสานฝัน และสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณ ที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีต ในแบบยุคต้น ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ในแบบย้อนยุค สวยๆ มีสูงถึง 3 รุ่น (3 แบบ)

“อยู่ดีๆ มีคนจะเอาลูกแกะมาให้เลี้ยง ถ้าเรายอมเลี้ยง ในอนาคต เราจึงจะกลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะไปโดยปริยาย ดังนั้น เราจึงส่งคืน และไม่ยินยอม และไม่เต็มใจเลี้ยง เราจึงไม่ได้กลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะในที่สุด”

***** คนเราอยู่ดีๆ เจอคนเอาค้อนปอนด์มาทุบหัว บางทีมันก็มึน และงง และปวดหัวได้เช่นกันนะจร้า โดยเฉพาะเรื่องผ้ายันต์ฯ โบราณ ของศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน *****

“ฟ้าส่งโอกาสมาให้ผมได้มีโอกาสจัดสร้างผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสานแล้ว แล้วพี่เป็นใครถึงมาปิดโอกาส และทำลายโอกาส และด้อยค่าผ้ายันต์ฯ โบราณ ทั้งแบบยุคดั้งเดิม หรือยุคต้น และย้อนยุค ที่ผมจัดสร้างฯ ด้วยฮะ อิอิ”

***** บนวิถีของความคิด เราคงไปห้ามความคิดของใครคนใดคนหนึ่งไม่ให้มองแย่ๆ หรือมองแต่มุมบวกเกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุค ที่ผมจัดสร้างฯ (ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน) ได้ ก็เหมือนกับการมองผ้ายันต์ฯ ของผมว่า เป็นเหมือนกับเศษแก้วของวานร หรือเป็นสิ่งของที่ดูไร้ค่าที่วานรได้รับมาดังสุภาษิตที่ว่า “วานรได้แก้ว” ก็ไม่เป็นไรจร้า เราก็พยายามเปลี่ยนความคิด และมุมมองเหล่านี้ให้กลายเป็น “วานรได้แก้วที่เปลี่ยนเป็นกล้วย” แทน จะได้ดูมีค่า และเป็นที่ชื่นชอบของวานรในที่สุดน้าจร้า อิอิ *****

329945795 744684063599955 2076771207432211430 n

ขำๆ นะครับ

บางทีมันก็ขำไม่ออก

อีกทั้งเราเองก็ไม่ได้มีอารมณ์สนุกร่วม หรือ มีอารมณ์ขันแต่อย่างใด ที่อยู่ๆ มีใครคนใดคนหนึ่งออกมาให้ข้อมูลเสียงแข็ง และยืนยันในเพจฯ เกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ บางเพจว่า ผ้ายันต์ฯ โบราณ ยุคดั้งเดิม หรือยุคต้น ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ไม่ใช่ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

Arkong020264 2

และยืนยันว่า ได้คุยกับแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ และได้ระบุว่า ผ้ายันต์ฯ ที่ทางศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน จัดสร้างมีแต่ผ้ายันต์กระดาษที่มีตราประทับและแจกภายในศาลฯ นะจร้า

นั่นย่อมแสดงให้เห็นว่า ข้อมูล และรูปภาพประกอบเกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ โบราณ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิมที่ผมนำมาเผยแพร่ และกราบเรียนแนะนำนั้นไม่ใช่ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน โดยผมได้นำเสนอผ้ายันต์ฯ ไปแล้ว 3 แบบ ได้แก่

Arkong020264 3

1. “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

2. “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

และ 3. ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

Arkong210264 2

โดยผมยังไม่กล้าฟันธงว่า เค้าจะเหมารวมผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” แบบกระดาษ แบบเล็ก ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิมด้วยหรือไม่ ถ้าเหมารวมกัน นั่นย่อมแสดงได้ว่า ผ้ายันต์ฯ ทั้ง 3 แบบที่ผมนำเสนอข้อมูลนั้นถูกตีตก เตะสกัด และด้อยค่าว่า ไม่ใช่ผ้ายันต์ฯ ของทางองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน นะจร้า

แน่นอนว่า เมื่อมีต้นแบบ ผมจึงมีโอกาสได้จัดสร้างผ้ายันต์ฯ ทั้ง 3 แบบในแบบย้อนยุค ซึ่งแบบย้อนยุคนั้น ผมพูดเสมอมาว่า ผมเป็นคนจัดสร้าง และกราบทยอยถวายฯ และทยอยมอบให้กับท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ เองน้าจร้า

“คนเราอยู่ดีๆ เจอคนเอาค้อนปอนด์มาทุบหัว บางทีมันก็มึน และงง และปวดหัวได้เช่นกันนะจร้า”

Arkong210264 3

ดังนั้น เรื่องผ้ายันต์ฯ โบราณ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิมนี้ ผมจึงไม่สามารถปล่อยผ่านได้จริงๆ แม้ว่าจะไม่มีใครคล้อยตาม หรือเชื่อในข้อมูลของผม ผมก็น้อมรับในความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ยืนยันในความเป็นจริง และยืนยันเสมอมาและตลอดเวลา

“เราไม่สามารถปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปได้ ไม่ว่าจะมีการถกเถียง หรือเห็นต่างก็สุดแล้วแต่ท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ จะเชื่อ และอาจจะต้องใช้เวลาในการพิสูจน์”

จุดที่น่าสังเกต และอยากให้ขีดเส้นใต้เพิ่มเติม :

และที่สำคัญ ช่วงเวลาการออกผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม

ช่วงเวลาของการผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาดูแลศาลเจ้าฯ

ช่วงเวลาที่ท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ แต่ละท่านได้เข้ามาร่วมด้วยและช่วยงานที่ศาลเจ้าฯ

และด้วยปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ อีกมากมายที่อาจจะทำให้รู้ และไม่รู้ ทัน และไม่ทัน ได้เห็น และไม่เคยเห็นก็ได้

“ทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด เพราะหนทาง และกาลเวลาที่แตกต่างกัน จึงไม่อยากให้ปล่อยผ่าน และนำข้อมูลต่างๆ ที่เราเองอาจจะไม่ทัน และไม่รู้ มาบิดเบือนประวัติศาสตร์ในบางช่วง หรือช่วงเวลานั้นๆ ทำให้ข้อมูลต่างๆ อาจจะคลาดเคลื่อนได้เช่นกัน”

ผมยอมรับว่า “ผมพูดอาจจะมีท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ เชื่อผมบ้าง ไม่เชื่อผมบ้าง แต่ผมก็น้อมรับในความคิดเห็นที่แตกต่าง และเดินหน้าให้ข้อมูลในเรื่องที่ผมรู้ และผมค่อนข้างมั่นใจเป็นที่สุดเช่นกัน เพราะถ้าผมไม่แน่ใจ และไม่เคยเห็นจริงๆ แล้วผมก็ไม่กล้าเดินหน้า และจัดสร้างฯ ผ้ายันต์ฯ ในแบบย้อนยุคเช่นกัน เพราะการดำเนินงานทุกอย่าง และทุกขั้นตอนนั้นก็ไม่หมู และต้องใช้ปัจจัยต่างๆ มากมาย ซึ่งผมก็พร้อมและน้อมรับกับเรื่องต่างๆ เหล่านี้ และ Very ดีใจเมื่อมีท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ ได้รับมอบผ้ายันต์ฯ ไปแล้ว ได้เกิดปาฏิหาริย์ กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยน้าจร้า”

โดยผม Very ภูมิใจ และดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสืบสาน และสานต่อตำนานที่ยิ่งใหญ่ในอดีตอีกครั้งหนึ่ง โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้นนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม