พบกับประวัติศาสตร์ที่ถูกบิดเบือน-บิดเบี้ยว เกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ โบราณ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ในแบบย้อนยุคขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน 3 รุ่น และ 3 แบบ สวย เข้มขลัง มีเสน่ห์ ดูรวมๆ แล้วน่าหลงใหลจริงๆ

พบกับประวัติศาสตร์ที่ถูกบิดเบือน-บิดเบี้ยว เกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ โบราณ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ในแบบย้อนยุคขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน 3 รุ่น และ 3 แบบ สวย เข้มขลัง มีเสน่ห์ ดูรวมๆ แล้วน่าหลงใหลจริงๆ

“ประวัติศาสตร์แห่งการไม่รู้ พอทับถมกันไปนานๆ จากความไม่รู้ หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เลยกลายเป็นเรื่องจริงที่คนไม่รู้แต่เป็นคนออกมาให้ความรู้ ในขณะที่ประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้นจริง มีหลักฐานพอพิสูจน์ได้ว่าจริง แต่พอย้ำคิดย้ำทำว่า ไม่ใช่ ไม่เคยเกิด ไม่เคยสร้างฯ พอพูดไปนานๆ ด้วยความไม่รู้จริง สุดท้ายจากเรื่องจริง จึงกลายเป็นเรื่องไม่จริง หรือไม่มี หรือไม่เคยสร้างฯ เอาซะงั้น มันแปลกดีน้าจร้า อิอิ”

238 2

ในช่วงที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ อาจจะมีท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ ที่เห็นต่าง และมองด้อยค่าผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุค ทั้ง 3 แบบที่ผมกราบขออนุญาตจัดสร้างฯ และกราบถวายฯ อันได้แก่

1. “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค สีเหลือง รุ่นหนึ่ง และสีส้ม รุ่น 2 ในช่วงที่ผ่านมา

2. “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค สีเหลือง สวยงามมากๆ อีก 1 รุ่น

และ 3. ที่กำลังจะแจกในเร็วๆ นี้ กับผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค (แบบผ้าสีเหลือง) ที่สวยงามมากๆ อีก 1 รุ่น (เป็นการล้อพิมพ์โดยมีขนาดผ้ายันต์ฯ ที่เท่ากับผ้ายันต์ฯ กระดาษต้นแบบ แบบเดิมเลยนะครับผม ทั้งขนาดความกว้าง และความยาวของผ้ายันต์ฯ นะครับผม)

เคยมีท่านแหล่งข่าวท่านหนึ่งสอบถามขนาดผ้ายันต์ฯ “ปออิ๋วเผ่งอัง” กับผมว่า มีขนาดเท่าใด ใหญ่หรือไม่ ผมบอกว่า กำลังพอดีครับ มีความกว้าง ประมาณ 11 เซนติเมตร และความยาว ประมาณ 22 เซนติเมตร นะครับผม เหมาะสำหรับพกติดตัว หรือเลี่ยมกันน้ำ หรือใส่กรอบตั้งบูชาที่บ้าน ที่ร้านค้า หรือที่ออฟฟิศนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม และที่สำคัญ ผมจัดสร้างเพียงแค่ 239 ผืนเท่านั้นนะครับผม”

469397

ผมกราบขออนุญาต กราบเรียนย้ำเสมอมาว่า ผ้ายันต์ฯ ทั้ง 3 รุ่นที่ผมจัดสร้างฯ ในแบบย้อนยุค และกราบทยอยฯ มอบให้กับท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ ในช่วงที่ผ่านมานั้นดูรวมๆ แล้ว Very มีเสน่ห์ และจะกลายเป็นของหายากในอนาคตนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ดังนั้น การด้อยค่าผ้ายันต์ฯ ของผมทั้ง 3 รุ่นในวันนี้ อาจจะส่งผลต่อการหาค่ามิได้ในอนาคตกับผ้ายันต์ฯ ทั้ง 3 รุ่นที่ผมจัดสร้างฯ ถวายก็ได้น้าจร้า อีกทั้งในอนาคตอาจจะเป็นของรัก ของหวง และของตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นเหมือนกับผ้ายันต์ฯ ต้นแบบในแบบดั้งเดิม หรือยุคต้นทั้ง 3 แบบที่ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นเช่นกันนะจร้า

469447

บางที และบางครั้งการมีเงินก็ใช่ว่าจะหาเช่า หรือแบ่งปันผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบยุคต้น หรือยุคดั้งเดิมขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้เช่นกันน้าจร้า ถ้าท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ ที่ได้รับตกทอดเป็นมรดกไม่ได้มีความจำเป็น และต้องการแบ่งปัน หรือให้เช่าหาแต่อย่างใดน้าจร้า กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะจร้า”