พฤหัสบดีที่ 12 ก.ย. 2567 ฤกษ์ดี เตรียมเสริมบารมี ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” (ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย) ย้อนยุคองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

พฤหัสบดีที่ 12 ก.ย. 2567 ฤกษ์ดี เตรียมเสริมบารมี ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” (ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย) ย้อนยุคองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

“ไม่อยากให้ตีเจตนารมณ์การจัดสร้างผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุค ของผมผิด และแปลกไปจากความตั้งใจจริงๆ ในการกราบช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการกราบช่วยเผยแพร่บารมีขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

1721452610982

ความฝันของผมใกล้เป็นความจริงแล้วนะจร้า

กับการเสริมบารมีของผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค (แบบผ้าสีเหลือง) รุ่นดังกล่าวนี้ ที่ผมกราบขออนุญาตจัดสร้างขึ้น เพื่อขอกราบน้อมรำลึกถึงพระคุณอันสุดแสนประเสริฐของคุณแม่นุสรา อัสดรธีรยุทธ์ คุณแม่บังเกิดเกล้าของผม ที่ท่านได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของผมอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้สูญเสียคุณพ่อธนาวุธ อัสดรธีรยุทธ์ ไปเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา

และด้วยเจตนา และความมุ่งมั่นในครั้งนี้อย่างเหนียวแน่น และตั้งใจ ผมจึงกราบขออนุญาต กราบขอจัดสร้างผ้ายันต์ฯ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” ในแบบย้อนยุคขึ้นมา ในจำนวนจำกัด 239 ผืน เพื่อกราบขออนุญาต กราบขอทยอยมอบให้กับท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ และท่านกัลยาณมิตรที่ผมเคารพรักทุกๆ ท่าน โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้น

และขอน้อมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลทั้งหมดที่ผมได้จัดทำในครั้งนี้ ขอน้อมถวายบุญกุศล และกราบขออุทิศส่วนบุญกุศลทั้งหมดนี้ให้กับดวงวิญญาณของคุณแม่นุสรา อัสดรธีรยุทธ์ คุณแม่บังเกิดเกล้าของผมด้วยนะครับผม รวมถึงดวงวิญญาณของคุณพ่อธนาวุธ อัสดรธีรยุทธ์ และเครือญาติของผมที่ได้ล่วงลับไปแล้วด้วยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับ

BCC200767

อีกทั้งผมขอน้อมกราบเรียนเชิญคุณอากู๋ อาอี้ อาเจ็ก อาแปะ อาโกว อากิม อาเตี๋ย อาซิ้ม พี่ๆ น้องๆ เครือญาติ ลูกๆ หลานๆ เพื่อนสนิท มิตรสหาย และท่านกัลยาณมิตรที่ผมเคารพรักทุกๆ ท่านมากราบร่วมอนุโมทนาบุญ และกราบร่วมอุทิศผลบุญกุศลที่ผมได้ขอน้อมนำ และทำในครั้งนี้ฯ ร่วมกันด้วยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับ

“ทั้งนี้ คุณน้าชายคนโตของผม หรืออาตั่วกู๋ กราบเรียนแจ้งมาว่า เดี๋ยวเช้าวันพฤหัสบดีนี้ที่ 12 กันยายน 2567 ฤกษ์งามยามดี เดี๋ยวอาตั่วกู๋กราบเรียนเชิญองค์ท่านเทพเจ้าฯ ที่เคารพ นับถือ และศรัทธา และกราบบูชา กราบช่วยเป็นประธานฯ กราบช่วยเสริมบารมีผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค (แบบผ้าสีเหลือง) รุ่นดังกล่าวนี้ให้กับผมในจำนวน 239 ผืนนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

หลังจากเสร็จพิธีการเสริมบารมีแล้ว “เดี๋ยวผมค่อยกราบเรียนปรึกษาอาตั่วกู๋ หรือคุณน้าชายคนโตของผมอีกครั้งว่า จะเริ่มทยอยแจกได้เมื่อใดนะครับ และให้ช่วยดูวัน และฤกษ์ยามที่จะกราบขออนุญาตกราบร่วมเดินทางมากราบสักการะ และกราบขอพรองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อีกทีนะครับผม

469397

***** หมายเหตุ : มาถึงตรงนี้ ผมลืมไปแล้วว่า จะมีใครคัดค้าน ไม่เห็นด้วย เตะตัดขา สกัดทุกช่องทางของผ้ายันต์ฯ ที่ผมจัดสร้างแบบย้อนยุค ตีตก ระบุว่าไม่ใช่ของที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ศาลฯ ไม่ได้เป็นคนจัดสร้างฯ ใครจัดสร้างก็ได้ไม่ใช่ของศาลฯ ศาลฯ มีแต่ผ้ายันต์กระดาษที่มีตราประทับอย่างเดียว หรืออื่นๆ อีกมากมาย

อันนี้สุดแล้วแต่ท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ จะเห็นสมควร และเชื่อมั่นในตัวผม และสิ่งที่ผมจัดทำฯ ทั้งสิ้นนะครับผม เพราะผมได้เคยจัดสร้างฯ มาก่อนหน้านี้แล้ว 3 ครั้ง ถ้ารวมผ้ายันต์ฯ รุ่นนี้ เป็นครั้งที่ 4 แต่ด้วยเจตนาทั้งหมดที่ผมจัดทำผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค ทั้ง 3 แบบ (4 ครั้ง) ในช่วงที่ผ่านมานี้ “ผมไม่เคยเรียกร้องค่าจัดสร้างฯ หรือค่าเช่าหา หรือแบ่งปันเลยสักครั้งว่า ต้องแบ่งให้ลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ เช่า หรือทำบุญให้ผมผืนละกี่บาท หรือกี่ร้อยบาท เพราะผมมีเจตนาในการจัดสร้างฯ ที่ไม่ได้เน้นในเชิงพุทธพาณิชย์แต่อย่างใด หรือตีความหมายได้ง่ายๆ ว่า คือ ผมแจกฟรีโดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้น”

และยิ่งดีใจที่มีท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ ที่เคยได้รับมอบผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคของผมไปแล้วเกิดประสบการณ์ ปาฏิหาริย์ และได้เห็นถึงพุทธคุณ เพียงแค่นี้ผมก็มีความสุขแล้วนะครับ

อีกทั้งการถูกวิพากษ์วิจารณ์ย่อมเป็นเรื่องปกติ เพียงแต่อาจจะต่างช่วงเวลา หรือคนที่ออกมาให้ข้อมูลฯ หรือออกมาช่วยวิพากษ์วิจารณ์เรานั้นอาจจะทันในช่วงนี้ แต่อาจจะไม่ทันในช่วงก่อนหน้า หรือช่วงเวลาที่มีแหล่งข่าวท่านอื่นๆ เค้าช่วยดูแลกันอยู่ก็ได้ ตรงนี้อาจจะเป็นคนละยุค และคนละช่วงเวลากัน จึงอาจจะทำให้เคย หรือไม่เคย หรือทัน หรือไม่ทันได้เห็นผ้ายันต์ฯ โบราณ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิมก็ได้

“อันนี้เราขอน้อมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง และไม่อยากให้สรุปเพียงสั้นๆ ว่า ไม่ใช่ หรือไม่ได้เป็นคนจัดสร้างฯ เพราะการจัดสร้างฯ ในยุคสมัยก่อน (ของคนรุ่นก่อนหน้า) นั้น อาจจะผ่านกาลเวลามานานกว่าในยุคที่เราได้เพิ่งรับทราบข้อมูลก็ได้ ดังนั้น เมื่อเราไม่เคยเห็นจึงไม่อยากให้เราระบุว่าไม่ใช่ และไม่มี หรือตีเจตนารมณ์ของคนจัดสร้างฯ ที่เค้ามีเจตนาดีผิดไป”

ที่สำคัญ และน่าสังเกต คือ อาจจะมีแต่ท่านอาจจะไม่ทัน (หรือไม่เคย) ได้เห็นก็ได้ อยากในคิดในอีกแง่มุมหนึ่ง หรือคิดกลับด้านอีกที เพื่อช่วยทำให้ข้อมูลทั้ง 2 ฝั่งผนวกเข้ากันแล้วยิ่งดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น “อีกทั้งผมเองก็ได้พยายามรวบรวมข้อมูล ค้นคว้า และนำรูปภาพผ้ายันต์ฯ โบราณ ในยุคต้น หรือยุคดั้งเดิมมาช่วยประกอบการศึกษาฯ อีกแรง แต่สุดท้ายก็ถูกตีตก และมักถูกปฏิเสธในหลักฐานของเราเสมอมาน้าจร้า อิอิ”

“ไม่อยากให้ตีเจตนารมณ์การจัดสร้างผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุค ของผมผิด และแปลกไปจากความตั้งใจจริงๆ ในการกราบช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการกราบช่วยเผยแพร่บารมีขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อีกท่านหนึ่งในฐานะลูกหลานฯ ท่านหนึ่งที่เคารพ นับถือ ศรัทธา รัก วิ่งเล่น และเติบโตมาจากชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ท่านหนึ่งที่มีความรัก และหวงแหนถิ่นกำเนิดที่ได้มีโอกาสใช้ชีวิตเติบโตมาในยุคหนึ่งในสมัยเด็กๆ จนถึงวัยรุ่นนะครับผม”