ฝากผลงาน สุดยอดตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณ ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน 3 รุ่น 3 แบบ สวย โดดเด่น เน้นเมตตา ค้าขาย แคล้วคลาด และปลอดภัย ครบทั้ง 3 แบบ

ฝากผลงาน สุดยอดตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณ ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน 3 รุ่น 3 แบบ สวย โดดเด่น เน้นเมตตา ค้าขาย แคล้วคลาด และปลอดภัย ครบทั้ง 3 แบบ

***** ทุนก็ทุนผม เงินก็เงินผม ถูกด่าก็ตัวผม ทำเอง เจ็บเอง แต่สบายใจ อยากทำ!

469397

ผมใช้ความพยายาม และความอุตสาหะเป็นอย่างมากเท่าที่พละกำลัง และความรู้ และความสามารถที่ผมพอจะมี และพอจะทำได้นั้น ในการศึกษา ค้นคว้า และเดินตามความฝันในการสืบสาน และสานต่อเจตนารมณ์ของคนรุ่นก่อนๆ ในการช่วยเป็นคนรุ่นปัจจุบันอีก 1 Gen ที่อยากจะช่วยสืบสานตำนานที่โด่งดังที่สุดตำนาน 1 ในอดีตเกี่ยวกับตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงที่ผ่านมา ในแบบย้อนยุคอีกครั้งหนึ่ง

469447

ผมมุ่งหวัง และตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่อยากจะช่วย และกราบขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเผยแพร่บารมีขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ผ่านทางตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุค ที่ผมเป็นคนจัดสร้างฯ และกราบขออนุญาตกราบขอทยอยมอบฯ ให้กับท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้น ในช่วงที่ผ่านมา

เจตนารมณ์ของผมจึงเป็นไปตามเป้าวัตถุประสงค์ที่ผมได้ตั้งธงเอาไว้ในเบื้องต้น และผมได้เริ่มปรึกษากับคุณพ่อ คุณแม่ และคุณน้าๆ และได้โทรศัพท์ และเดินทางไปกราบขอให้ “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) คุณพี่บุญธรรมของครอบครัวคุณแม่ และคุณพ่อ และคุณน้าๆ กราบช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุคให้กับผม

411313332 401724622184471 935602964792851491 n

และที่ต้องเป็นอากู๋สี่ เพราะท่านเคยได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดท่านหนึ่งในการเป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้นในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน

หลังจากที่ผมได้รับต้นแบบผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุคแล้ว ผมก็เริ่มเดินทางต่อ และกราบประสานกับเพื่อนสนิทของผมท่านหนึ่ง คือ อาเฮียปอนด์ ผมกราบขอให้อาเฮียปอนด์ช่วยเป็นธุระ และกราบช่วยเหลือ และช่วยจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ในแบบย้อนยุคให้กับผม

411356902 401724672184466 3528204870888285910 n

เสร็จขั้นตอนขบวนการผลิตผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุคแล้ว ผมก็กราบรบกวนขอให้อาตั่วกู๋ หรือคุณน้าชายคนโตของผม กราบช่วยเสริมบารมีผ้ายันต์ฯ ในแต่ละผืนให้ พร้อมด้วยกราบขอให้คุณน้าๆ แต่ละท่านมาช่วยเหลือในวันที่มีการเสริมบารมีผ้ายันต์ฯ ด้วยนะครับผม

ต่อจากนั้น ผมก็กราบรบกวนขอให้อาตั่วกู๋ หรือคุณน้าชายคนโตของผม กราบช่วยดูฤกษ์พานาทีวันที่พวกเราจะกราบขออนุญาต กราบขอร่วมเดินทางมากราบสักการะ และกราบขอพรแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

346494952 641916934169917 9158168102071348519 n

และกราบเริ่มทยอยแจกผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุค ในวันนั้นๆ หลังจากที่ได้เสร็จพิธีการกราบสักการะ และกราบขอพรแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน นะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ขั้นตอนการกราบทยอยมอบฯ และแจกผ้ายันต์ฯ นั้น ผมกราบรบกวนอาโซ้ยกู๋ หรืออากู๋คนเล็กของผม และน้าสาวคนเล็ก หรืออาโซ้ยอี้ กราบช่วยเป็นธระ และกราบช่วยเหลือผมในเรื่องนี้ เพราะบ้านของคุณน้าชายผมอยู่แถวๆ บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน จึงเป็นเรื่องง่ายที่ผมจะกราบขอไหว้วานให้คุณน้าชายคนเล็ก และคุณน้าสาวคนเล็กช่วยเป็นธุระในเรื่องนี้ให้กับผมนะครับผม

328510238 1927846527607736 5567485570093928229 n

มาถึงตรงนี้ ดูแล้วทุกอย่างดูดี ดูลงตัว และดูว่าไปได้สวย

แต่พอเอาเข้าจริงๆ ผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุค ของผม ในครั้งที่ผ่านมานั้น ทั้ง 1. “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค สีเหลือง รุ่นหนึ่ง และสีส้ม รุ่น 2 ในช่วงที่ผ่านมา

และ 2. “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค สีเหลือง สวยงามมากๆ อีก 1 รุ่น

กับไม่หมู

กับถูกเตะสกัด หรือเตะตัดขาอย่างไม่มีชิ้นดี มีการให้สัมภาษณ์ของท่านแหล่งข่าวบางท่าน และคนที่ได้รับสัมภาษณ์ก็กราบช่วยนำข้อมูลต่างๆ ไปช่วยเผยแพร่ในเพจฯ เกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ และระบุประมาณว่า ใครจะสร้างก็ได้ ใหม่หรือเก่าไม่ใช่ประเด็น ไม่ใช่มีแต่เฉพาะคนกลุ่มนี้กลุ่มเดียว คือ ถ้าพอจะสรุปประเด็น จะได้ประมาณว่า คือ ทางศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน มีแต่ผ้ายันต์ฯ กระดาษ ที่มีตราประทับ ที่แจกในศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน เท่านั้น

345891144 1292419108063826 4276794684005117260 n

หรือตีอีกความหมายว่า ผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค โบราณที่ผมจัดสร้างฯ นั้นไม่ใช่ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู หรือออกที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน (ศาลฯ ไม่ใช่เป็นคนจัดสร้างฯ) ผมก็ยอมรับ และพูดเสมอว่า ผมเป็นคนจัดสร้างและถวายเองจริงๆ และเป็นการล้อพิมพ์จากพิมพ์โบราณในสมัยก่อน แต่ก็จนใจ และไม่ขอโต้แย้งใดๆ ทั้งสิ้นที่จะไปเถียง หรือยืนกระต่ายขาเดียวแล้วบอกว่า ใช่เป็นของศาลเจ้าพ่อกวนอู เพราะถ้าฟันธงกันว่าไม่ใช่แล้ว ในความรู้สึกคือไม่ใช่ แต่ในชีวิตจริงของผมแลัวคือใช่ และก็ very ศักดิ์สิทธิ์ด้วยนะครับผม

ดังนั้น พอมาถึงผ้ายันต์ฯ โบราณ แบบที่ 3 ในแบบย้อนยุคนี้ ผมจึงไม่ค่อยกล้าตั้งความหวังมากนัก โดยเฉพาะกับผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค (แบบผ้าสีเหลือง) ที่ สวยงามมากๆ อีก 1 รุ่น (เป็นการล้อพิมพ์โดยมีขนาดผ้ายันต์ฯ ที่เท่ากับผ้ายันต์ฯ กระดาษต้นแบบ แบบเดิมเลยนะครับผม ทั้งขนาดความกว้าง และความยาวของผ้ายันต์ฯ นะครับผม)

ผ้ายันต์ฯ รุ่นที่ 3 นี้ สำหรับผมแล้ว มีเสน่ห์ และหายากไม่แพ้กับผ้ายันต์ฯ ทั้ง 2 รุ่นก่อนหน้าเลยนะครับผม

BCC010967

และที่สำคัญ ตอนนี้กำลังรอคุณน้าชายคนโตของผม หรืออาตั่วกู๋ กราบช่วยเสริมบารมีผ้ายันต์ฯ โบราณ แบบกระดาษ (แบบเล็ก) ในแบบย้อนยุค ที่ผมจัดสร้างฯ เป็นแบบผ้าแทนอีกนิดนึงนะครับผม

คุณเชื่อไหมว่า ในวันที่คุณมั่นใจ เจตนาดี และมีความตั้งใจเต็มร้อยอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเผยแพร่บารมีขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ให้เป็นที่รู้จัก และกว้างขวางขึ้นในอีกแง่มุมหนึ่ง

แล้วคุณอยู่ๆ ก็ถูกค้อนปอนด์กระแทกเข้าที่ต้นคอ มันเป็นอะไรที่มึน จุก และแทบหาจุดยืนให้กับตัวเองไม่ได้เลย ถ้าคุณใจไม่แข็งพอ คนอาจจะมองว่าคุณเป็นคนไม่จริงใจ และพูดโกหก เอาดีใส่ตัวเอง แอบเคลมผลงานของตัวเอง และที่สำคัญ ต้องการเกาะกระแสดัง มันเป็นอะไรที่เจ็บปวด และต้องฝืนจำใจรับกับเรื่องราวเหล่านี้จริงๆ

แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเรามีจิตใจที่บริสุทธิ์ และความมุ่งมั่น และมุ่งหวังที่เต็มร้อย เราจึงไม่แคร์ประเด็นดราม่าใดๆ ทั้งสิ้น และมุ่งหมาย และจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ให้กราบช่วยสืบทอดต่อไปในโลกใบนี้อีก 3 รุ่นในยุคที่ผมยังพอมีพละกำลัง ลมหายใจ และความตั้งใจในการช่วยจรรโลงไว้ซึ่งสิ่งที่สวยงามเหล่านี้นะครับผม

และทิ้งท้าย เชื่อขนมกินได้เลยว่า ถ้ามีการเปิดตัวผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค (แบบผ้าสีเหลือง) อย่างเป็นทางการแล้ว

เริ่มแจกแล้ว

เดี๋ยวก็ต้องมีคนเดิมๆ แหล่งข่าวท่านเดิมๆ ผู้ที่หวังดีคนเดิมๆ ออกมายืนยันว่า ไม่ใช่ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน อีกเช่นเคย ก็จริงครับ เพราะคนจัดสร้างฯ คือผมเองครับ

แต่ผมอยากอธิบายให้เข้าใจว่า มันเป็นการล้อพิมพ์ หรือสร้่างย้อนยุค ในแบบผ้ายันต์ฯ โบราณ ที่เคยมีของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสานด้วยนะครับผม แน่นอนว่า ไม่ใช่ทางศาลฯ เป็นคนจัดสร้างในยุคนี้ครับ แต่เป็นการย้อนยุคยุคดั้งเดิมน้าจร้า อิอิ เย้ๆๆๆๆๆๆ