ภูมิใจที่ผม มิสเตอร์เฮา ได้จัดสร้างผ้ายันต์ฯ โบราณ แบบย้อนยุค ครบทั้ง 3 แบบ ไม่เคยเห็น ใช่ว่าไม่มี / ของที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน แต่ตีตกว่าไม่ใช่ แถมระบุว่ากลุ่มไหนสร้าง และถวายฯ ก็ได้ ไม่ใช่ของศาลเจ้าฯ

ภูมิใจที่ผม มิสเตอร์เฮา ได้จัดสร้างผ้ายันต์ฯ โบราณ แบบย้อนยุค ครบทั้ง 3 แบบ ไม่เคยเห็น ใช่ว่าไม่มี / ของที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน แต่ตีตกว่าไม่ใช่ แถมระบุว่ากลุ่มไหนสร้าง และถวายฯ ก็ได้ ไม่ใช่ของศาลเจ้าฯ

***** “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

469447

ในเบื้องต้นนั้น ผมได้กราบขออนุญาตจัดสร้างผ้ายันต์ฯ โบราณในแบบย้อนยุค โดยล้อพิมพ์โบราณแบบ Handmade ให้กลับมาโด่งดังอีกครั้งหนึ่ง

โดยเริ่มที่การจัดสร้าง ได้แก่ 1. “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค สีเหลือง รุ่นหนึ่ง และสีส้ม รุ่น 2 ในช่วงที่ผ่านมา

2. “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค สีเหลือง สวยงามมากๆ อีก 1 รุ่น

และ 3. ตอนนี้กำลังรอคุณน้าชายคนโตของผม หรืออาตั่วกู๋ กราบช่วยเสริมบารมีผ้ายันต์ฯ โบราณ แบบกระดาษ (แบบเล็ก) ในแบบย้อนยุค ที่ผมจัดสร้างฯ เป็นแบบผ้าแทนอีกนิดนึงนะครับผม โดยผ้ายันต์ฯ รุ่นนี้ ผมกราบขออนุญาตกราบเรียกชื่อว่า ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค (แบบผ้าสีเหลือง) สวยงามมากๆ เช่นกันเลยนะครับ (เป็นการล้อพิมพ์โดยมีขนาดผ้ายันต์ฯ ที่เท่ากับผ้ายันต์ฯ กระดาษต้นแบบ แบบเดิมเลยนะครับผม ทั้งขนาดความกว้าง และความยาวของผ้ายันต์ฯ นะครับผม)

469397

ที่สำคัญ ผ้ายันต์ฯ ทั้ง 3 แบบที่ผมกราบขออนุญาตจัดสร้างฯ และกราบทยอยกราบขอมอบให้กับท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ นั้น ผมปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้นเลยนะครับผม และที่สำคัญ เพื่อเป็นการช่วยสืบสานตำนานที่เคยโด่งดัง และยิ่งใหญ่มากๆ อีก 1 ตำนานขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน นะครับผม

จริงๆ แล้ว ถ้าผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุคที่ผมจัดสร้างฯ และกราบถวายฯ นั้นไม่ถูกแตะตัดขา หรือถูกสกัดในทุกๆ ช่องทาง (นำมาเผยแพร่ในบางพื้นที่ในโลกออนไลน์) และบางทีก็รู้สึกว่า ไม่เป็นธรรมสำหรับผมเลยที่มีเจตนาการจัดสร้างฯ เป็นอย่างดี และต้องการเผยแพร่บารมีขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อีกแรงหนึ่ง

แต่สุดท้าย ผมกับถูกตีเจตนารมณ์ผิด และมองว่า อยากเป็นตาอยู่ อยากได้พุงปลาไปรับประทาน อยากเกาะกระแส หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่สำหรับเราแล้ว เราก็มีแค่เจตนารมณ์เดียว คือ เราเป็นเด็ก เราโตมาในยุคของเรา เราทันได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในแต่ละยุค และที่ใกล้ชิดสุดๆ ก็คือตั้งแต่ก่อนปี 2517 ขึ้นไป เป็นช่วงเวลาก่อนผมเกิดอีกนะครับ

และมีท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ บางท่านทัน และบางท่านไม่ทัน ดังนั้น ผมจึงอยากนำความรู้ และนำประสบการณ์ที่ผมได้รับทราบจากท่านผู้หลักผู้ใหญ่ในยุคนั้นๆ (ในอดีต) และกราบขอเป็นตัวแทนอีกท่านหนึ่งในการกราบช่วยเผยแพร่พระบารมีขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ให้กับท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ ในยุคนี้ได้ทราบถึงช่วงเวลาประวัติศาสตร์ช่วงหนึ่งของทาง “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เช่นกันนะครับ

ที่สำคัญ ผมเองแทบไม่กล้าก้าวล่วง หรือล่วงเกิน หรือนำเรื่องต่างๆ ของแหล่งข่าวท่านใดท่านหนึ่งมาพูดในที่สาธารณะเลยนะครับ (เพราะผมให้เกียรติทุกๆ ท่านเป็นที่สุด) แต่ในทางตรงกันข้าม ครอบครัวของผมกลับถูกแหล่งข่าวบางท่านนำเรื่องราวต่างๆ มาพูด นำมาเล่า ไปในแนวทางด้านลบๆ และเรื่องบางเรื่องก็ส่งต่อ และถ่ายทอดกลับมาถึงครอบครัวผม ถึงหูผมเช่นกัน สุดท้ายเราก็ได้แต่ปลง และน้อมรับในความคิดเห็นที่แตกต่าง เพราะเราเลือกเดินสายนี้แล้ว การจะเจ็บปวด ถูกนินทา ว่าร้ายบ้าง ย่อมเป็นเรื่องปกติ และก็เป็นเหมือนกับการเยียวยาในการรักษาจิตใจให้เราเข้มแข็ง และแข็งแกร่งขึ้นมาด้วยนะครับผม เพราะเรามีจุดมุ่งหมาย และความเคารพ นับถือ ศรัทธา และขอน้อมกราบสักการะ และกราบบูชาแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เหมือนกับท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ แต่ละท่านเหมือนกันนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

มีท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ หลายๆ ท่านไม่สะดวก และอยากขอรับผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุค ของผมอย่างต่อเนื่อง แต่ในทางตรงกันข้าม ก็ติดปัญหาที่ทางด้านผมด้วยนะครับที่ผมไม่สะดวกในการจัดส่งให้ทางไปรษณีย์เหมือนกัน จึงพยายามหาจุดศูนย์กลางคือให้คุณน้าชายคนเล็กของผมช่วยเป็นตัวแทนในการส่งมอบผ้ายันต์ฯ ให้กับท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ แทนนะครับ ซึ่่งก็มีท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ ติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็อาจจะมีประมาณ 5 ใน 10 ที่ประสาน และเดินทางมารับกับคุณน้าชายของผมในช่วงที่ผ่านมานะครับผม

ตอนนี้ผมจึงขอเพิ่มอีก 1 ช่องทางในการช่วยประสานกับคุณน้าชายคนเล็กของผม โดยการปักหมุด @ไลน์ (แอดไลน์) เบอร์โทรศัพท์ของคุณน้าชายคนเล็กของผม แชร์โลเคชั่น แล้วค่อยส่งพี่ๆ มอเตอร์ไซค์มารับกับคุณน้าชายคนเล็กแทนก็ได้นะครับผม อิอิ ด้วยรัก และกราบขอบพระคุณท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ ทุกๆ ท่านเป็นที่สุดเลยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม