ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” (ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย) ย้อนยุคองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” (ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย) ย้อนยุคองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

BCC200767

วัตถุประสงค์ที่ผมอยากจะกราบขออนุญาตจัดสร้างผ้ายันต์ฯ รุ่นดังกล่าวนี้ และกราบขอทยอยมอบให้กับท่านลูกหลานฯ ท่านลูกศิษย์ฯ และท่านกัลยาณมิตรที่ผมเคารพรัก นับถือ และศรัทธา และอยากได้ไว้บูชา เพื่อเป็นการขอกราบน้อมรำลึกถึงพระคุณของคุณแม่นุสรา อัสดรธีรยุทธ์ ของผมด้วยนะครับ โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้นนะครับผม

แจ้งความคืบหน้า เกี่ยวกับการจัดสร้างผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค (แบบผ้าสีเหลือง) นะครับผม

ตอนนี้เฮียปอนด์เพื่อนสนิทของผมท่านหนึ่ง ท่านช่วยจัดส่งตัวอย่างผ้ายันต์ฯ รุ่นดังกล่าว แบบผ้า มาให้ผมดูแล้วนะครับ และผมกราบขออนุญาตจัดเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ ว่า

ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” (ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย) ย้อนยุค

องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

ผมเน้นโทนผ้าสีเหลืองตามรูปภาพนี้นะครับผม เป็นไปตามที่อากู๋สี่เคยสอนผมในช่วงที่ผ่านมานี้นะครับผม โดยผมมีวัตถุประสงค์ที่อยากจะกราบขออนุญาตจัดสร้างผ้ายันต์ฯ รุ่นดังกล่าวนี้ และกราบขอทยอยมอบให้กับท่านลูกหลานฯ ท่านลูกศิษย์ฯ และท่านกัลยาณมิตรที่ผมเคารพรัก นับถือ และศรัทธา และอยากได้ไว้บูชา เพื่อเป็นการขอกราบน้อมรำลึกถึงพระคุณของคุณแม่นุสรา อัสดรธีรยุทธ์ ของผมด้วยนะครับ โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้นนะครับผม

278836642 1216721738862250 8598096460212490650 n

ผมต้องกราบขอบพระคุณเฮียปอนด์ เพื่อนสนิทของผมอีกท่านหนึ่งเป็นที่สุดเลยนะครับผมที่ท่านกราบช่วยเป็นธุระ และกราบช่วยดำเนินการจัดสร้างผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค (แบบผ้าสีเหลือง) ให้กับผมด้วยนะครับผม โดยครั้งนี้ ผมกราบเรียนเฮียปอนด์ช่วยจัดสร้างในจำนวนไม่มากนะครับผม ประมาณ 100-200 ผืนครับผม (Limited Edition) นะครับผม

ผมขอน้อมกราบเรียนเชิญคุณอากู๋ อาอี้ อาเจ็ก อาแปะ อาโกว อากิม อาเตี๋ย อาซิ่ม พี่ๆ น้องๆ เครือญาติ ลูกๆ หลานๆ เพื่อนสนิท มิตรสหาย และท่านกัลยาณมิตรที่ผมเคารพรักทุกๆ ท่านมากราบร่วมอนุโมทนาบุญ และกราบร่วมอุทิศผลบุญกุศลที่ผมได้ขอน้อมนำ และทำในครั้งนี้ กราบขอมอบถวายให้กับดวงวิญญาณของคุณแม่นุสรา อัสดรธีรยุทธ์ คุณแม่บังเกิดเกล้าของผมด้วยนะครับผม รวมถึงดวงวิญญาณของคุณพ่อธนาวุธ อัสดรธีรยุทธ์ และเครือญาติของผมที่ได้ล่วงลับไปแล้วด้วยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับ

ผมกราบขออนุญาต กราบขอแบ่งเงินบางส่วนที่คุณอากู๋ อาอี้ อาเจ็ก อาแปะ อาโกว อากิม อาเตี๋ย อาซิ่ม พี่ๆ น้องๆ เครือญาติ ลูกๆ หลานๆ เพื่อนสนิท มิตรสหาย และท่านกัลยาณมิตรที่ผมเคารพรักทุกๆ ท่าน กราบช่วย และกราบร่วมบุญในงานศพของคุณแม่นุสรา อัสดรธีรยุทธ์ คุณแม่ของผม มาใช้ในการจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ในครั้งนี้ด้วยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

อิ่มอุ่นหัวใจเป็นที่สุดที่เราได้ทำตามความฝัน และได้ถือโอกาสนี้จัดสร้างผ้ายันต์ฯ รุ่นดังกล่าวนี้ได้สำเร็จสมดังเจตนารมณ์ที่ผม และคุณแม่ได้เคยตั้งเอาใจและตั้งความหวังเอาไว้ให้แล้วเสร็จ และสำเร็จในเร็วๆ วันนี้นะครับผม

หมายเหตุ : ลวดลาย เส้นสาย และลายมือของอากู๋สี่ช่างงดงามเป็นที่สุดท่านหนึ่งเลยนะครับผม โดยเฉพาะเวลาอากู๋สี่สะบัดพู่กันหมึกดำลงบนผืนผ้ายันต์ฯ และกระดาษตัวอย่างของต้นแบบผ้ายันต์ฯ แต่ละชนิด และแต่ละประเภทนั้นช่างงดงาม อ่อนช้อย สวยงาม เป็นที่สุดเลยนะครับผม

คงความคลาสสิกตลอดกาลเลยนะครับผม เสน่ห์ที่ทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุดท่านหนึ่งเลยนะครับผม อากู๋สี่ท่านคือปูชนียบุคคลที่ทรงคุณค่าท่านหนึ่งของครอบครัวเราเลยนะครับผม ด้วยรัก และหลานเฮาขอน้อมกราบขอบพระคุณอากู๋สี่เป็นที่สุดเลยนะครับที่อากู๋สี่กราบช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์ฯ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค ให้ผมได้มีโอกาสได้กราบจัดสร้างอีกครั้งหนึ่งนะครับ”

โดยอากู๋สี่กราบช่วยเพิ่มข้อความด้านขวามือของผ้ายันต์ฯ รุ่นดังกล่าวด้านบนเพิ่มจากเดิม คือ “ห่อนั้งโกวเบี่ย” เพิ่มเป็น “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” ถ้าแปลเป็นภาษาไทย น่าจะได้ความว่า ศาลเจ้าของท่านเทพเจ้าสายบู๊ที่อยู่ทางฝั่งแม่น้ำทางฝั่งใต้นะครับผม (ถ้าผิดพลาดประการใดไป กราบได้โปรดให้อภัยผมด้วยนะครับผม ผมขอน้อมกราบขอประทานโทษ และกราบขอประทานอภัย มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับผม)