เฮงๆ รับเทศกาลวันตรุษจีน 2567 - เตี๊ยบ หรือ พาสปอร์ตสู่สวรรค์ - ไหว้ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ - ชุดปัดชง

เฮงๆ รับเทศกาลวันตรุษจีน 2567 - เตี๊ยบ หรือ พาสปอร์ตสู่สวรรค์ - ไหว้ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ - ชุดปัดชง

Tieb201061

https://youtu.be/Dnv72v8wc6E

เฮงๆ รวยๆ ต้อนรับเทศกาลวันตรุษจีน 2567 ที่กำลังจะมาถึงในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ และได้รับความเมตตา กรุณา และเอ็นดูจาก อาอี้เกษิณี หรือ อาอี้เก๋ ท่านเป็นแฟนประจำ รายการคุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา ท่านหนึ่ง ท่านกราบช่วยแชร์ และเล่าประสบการณ์การไหว้ท่านเทพเจ้าในช่วงส่งท้ายปีเก่า (ในแบบตรุษจีน) และเข้าสู่วันที่ 1 ของเทศกาลวันตรุษจีน 2567 (ชิวอิก) โดยได้สืบทอดขนบธรรมเนียมและประเพณีการกราบไหว้ท่านเทพเจ้าฯ มาจากอาม่า และคุณพ่อ คุณแม่ และตกทอดเป็นสมบัติ และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องของครอบครัวอาอี้เก๋ จนมาถึงทุกวันนี้

Tieb201061 4

ภายในคลิปดังกล่าวนี้ฯ ผมกราบขออนุญาตแชร์บทความที่ได้ร่วมพูดคุยกับอาอี้เก๋ และมาช่วยถ่ายทอดและอธิบายให้ท่านผู้ฟัง และท่านผู้ชมได้รับทราบเพิ่มขึ้น เกี่ยวกับพิธีการกราบไหว้ส่งท้ายปีเก่าในแบบขนบธรรมเนียนประเพณีแบบจีน (สืบเนื่องจากที่บ้านของอาอี้เก๋ เปิดโรงงานฯ และผลิตสินค้าฯ เลยมีการกราบไหว้ท่านเทพเจ้าฯ หลายพระองค์ทั้งภายในบ้าน และโรงงานฯ) อาทิการไหว้องค์ท่านเทพเจ้าเตา การไหว้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู การไหว้องค์ท่านเทพเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า (อย่างที่บ้านผมสมัยก่อนที่ทำโรงงานผลิตไข่เยี่ยวม้าก็มีการตั้งหิ้งบูชาองค์ท่านเทพเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า และองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ด้วยนะครับผม โดยเฉพาะคนทำการค้า หรือเปิดร้านฯ และทำธุรกิจต่างๆ จะนิยมตั้งหิ้งบูชาองค์ท่านเทพเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า และมีการกราบไหว้องค์ท่านเทพเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า อย่างต่อเนื่อง และเสมอมานะครับผม) การกราบไหว้องค์ท่านเทพเจ้าตี่จู๋เอี๊ยะกง-ม่า (องค์ท่านเจ้าที่แบบจีน) การกราบไหว้พระแม่กวนอิม กราบไหว้องค์ฮุกโจ้ว และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านผู้ฟัง และท่านผู้ชม เคารพ นับถือ ศรัทธา และบูชา ในวันที่ 30 จีน หรือ ซาจับ ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2567 และเข้าสู่เทศกาลวันตรุษจีนในเช้าวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 (ชิวอิก)

และเคล็ดลับที่บ้านอาอี้เก๋ทำเสมอมานั้น โดยเฉพาะในช่วงฤกษ์แรกของปี (ยามแรก) เช่น ช่วงเวลา 23.00-24.00 น. (ปกติฤกษ์แรก จะเริ่มและอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง คือ 23.00-00.59 น. (ในเช้าวันใหม่)) เริ่มเดินสาย และเดินทางออกมาพร้อมกับครอบครัว มากราบขอสักการะ และกราบขอพรองค์ฮุกโจ้ว องค์ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่ต่างๆ อาทิ ศาลเจ้าฯ วัด วัดจีน โรงเจ และสถานที่อื่นๆ เป็นต้น รวมถึงเดินทางมากราบสักการะ และกราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สระบุรี หลังเที่ยงคืนของวันชิวอิก

และที่เป็นไฮไลท์เด็ดอีก 1 อย่าง หรือเป็นตำนานที่โด่งดังมากๆ นั่นก็คือ การนำเตี๊ยบ หรือ พาสปอร์ตสู่สวรรค์ มาประทับตรา (เหมือนกับเป็นการมาต่อวีซ่าทุกปี) ที่ วิหารคลังล่าง หลุ่ยอิมหยี่ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สระบุรี ด้วยนะครับผม พร้อมกับกราบสักการะ และกราบขอพรท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สระบุรี และในบริเวณใกล้เคียงกับที่วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สระบุรี นะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ตำนานเรื่องเตี๊ยบ หรือ พาสปอร์ตสู่สวรรค์ นั้นเป็นอีก 1 ตำนานที่บ้านของอาอี้เก๋สืบทอด และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นตำนานฉบับเดียวกันกับที่บ้านผมเองก็ได้ปฏิบัติ และสืบทอดดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันนะครับผม

นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงการกราบขอพรองค์ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (องค์ท่านเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยกง) โดยท่านผู้ฟัง และท่านผู้ชมอาจจะมีฤกษ์ และช่วงเวลาการกราบขอพรที่แตกต่างกัน อย่างของที่บ้านผม บางปีก็ไหว้ฤกษ์แรก หรือ ยามแรก (เถ่าไก่ซี้) ประมาณ 23.00-00.59 น. บางปีก็อาจจะเป็นฤกษ์เช้า หรือสายๆ ของวันชิวอิก หรือวันตรุษจีน วันแรกก็มีนะครับผม (เคล็ดลับที่บ้านอาอี้เก๋ดำเนินการมา และช่วยถ่ายทอดให้ฟังแล้วนะครับผมในรายการฯ)

(ทีเด็ด กราบองค์อากงท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ตั้งไหว้องค์ท่านเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยกงแล้ว รอให้ธูปที่เรากราบไหว้เหลือครึ่งธูป หรือครึ่งหนึ่ง กราบเรียนเชิญองค์อากงท่านเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยเข้าบ้าน โดยการถือเทียนแดงที่จุดไหว้ยกชู และบอกกราบเรียนเชิญไฉ่ซิงเอี้ยกงเข้าบ้าน ไปตั้งในบ้านยังไม่ดับเทียน ออกมาเชิญกระถางธูปเข้าบ้าน ตั้งคู่กัน เราแอบเพิ่มเต้าอีก 1 คู่หามาเอง เอาไส้ออก แล้วเก็บขี้ธูปบนโต๊ะใส่เต้าเปล่าเวลาเทก็พูดว่าเก็บเงินเก็บทองของไฉ่ซิงเอี้ยกงเข้าบ้านร่ำรวย เอามาวางคู่กับเทียนแดง และกระถางธูปที่เราเชิญเข้ามาในบ้านก่อนหน้า

ดับเทียนแดงคู่ แล้วออกไปเผากระดาษไหว้เจ้าจนหมดถึงปิดประตูบ้าน และเอาเต้าที่ใส่เงินทองนั้นไปฝากกับองค์อากงท่านเทพเจ้าตี่จู๋เอี๊ยะกง-ม่า บอกบ้านเรือนร่ำรวยมั่นคง วางไว้ 3 วันแล้วค่อยกราบขออนุญาตลาเต้าไปเผานะครับ)

นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงการส่งเจ้า หรือท่านเทพเจ้าขึ้นสวรรค์ (วันที่ 23 และ 24 แบบขนบธรรมเนียนจีน โดยถือฤกษ์ยามแรก คือ 23.00-24.00 น. ของวันที่ 23 ตรงกับปีนี้ คือวันที่ 02 กุมภาพันธ์ 2567 ก่อนเข้าสู่วันที่ 03 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นฤกษ์แรก (เถ่าไก่ซี้) คือวันที่ 24 แบบจีน และการต้อนรับท่านเทพเจ้าฯ กลับจากสวรรค์ในช่วงตรุษจีน วันที่ 4 หรือ ชิวสี่ โดยส่วนใหญ่ประชาชนอาจจะใช้ฤกษ์วันชิวสี่ หรือตรุษจีน วันที่ 4 เป็นการเปิดงานฯ หรือเริ่มกลับมาทำงานอีกครั้งนะครับ

(ตั้งไหว้ท่านเทพเจ้าฯ กลับจากสวรรค์ตอน 4 โมงเย็นนะครับผม ที่สำคัญ เวลารับท่านเทพเจ้าฯ กลับนั้นให้ไหว้ซาลาเปา (เปา) ด้วย จะได้ห่อเงิน ทอง และพรของที่ท่านเทพเจ้าฯ รับกลับมาบ้านเราให้เป็นกอบเป็นกำด้วยนะครับผม)

ทิ้งท้าย มีพูดถึงพิธีการซื้อกระดาษกาเลียว (กาเลียวจั้ว) ปัดตัวปีใหม่ (ชุดปัดชง) เหมือนกับเป็นการปัดแก้ชง (สะเดาะเคราะห์) โดยที่บ้านจะปัดกันทุกคนเลย (หาซื้อได้ที่ร้านขายกระดาษเงินกระดาษทอง) โดย 1 ก้อนนั้น มี 5 สี 5 ธาตุ หรือถ้าไม่มีสามารถใช้เป็นกระดาษ หงิ่งเตี๋ย ก็ได้ โดยปีนี้ ใช้ 12 แผ่น โดยเอาคำอวยพรสีแดงด้านล่างออกด้วยนะครับผม (สำหรับกระดาษ หงิ่งเตี๋ยนี้ ของที่บ้านผม อาจจะแตกต่างกันนิดหน่อย คือ เวลาทำการปัดกาเลียว หรือปัดชงนั้น จะใช้กระดาษ หงิ่งเตี๋ย แต่ไม่มีการเอาคำอวยพรสีแดงด้านล่างออกนะครับผม)

และชิวเก้า หรือตรุษจีนวันที่ 9 กราบขอพรองค์ท่านพ่อท่านแม่ฟ้าดิน (ทีกง ทีม่า) หรือ ทีตี่แป่บ้อ (ฟ้าดินพ่อแม่) ด้วยนะครับผม

            “ชิวเก้า หรือตรุษจีนวันที่ 9 กราบขอพรองค์ท่านพ่อท่านแม่ฟ้าดิน (ทีกง ทีม่า) หรือ ทีตี่แป่บ้อฯ ด้วยครับ

https://youtu.be/3mJjqf0ixW8

เร็วเหมือนกันนะครับ วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ก็จะเข้าสู่เทศกาลวันตรุษจีนแล้วนะครับ

จะทำอย่างใดให้เฮง จะทำอย่างใดให้ปัง ร่ำรวยๆๆๆๆๆ มีเงิน มีทอง มีโชค มีลาภ ต้องมาฟังเทปรายการคุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ย้อนหลังนะครับ

https://youtu.be/6nQq0qTKf2k

มีการแนะเคล็ดลับต่างๆ มากมาย ทั้งการกราบขอพรองค์อากงท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี้ยกง) การน้อมส่งท่านเทพเจ้าฯ ขึ้นสวรรค์ และการกราบต้อนรับท่านเทพเจ้าฯ ลงจากสวรรค์ เคล็ดลับการปัดชง (ด้วยชุดปัดชง) ต้อนรับเทศกาลวันตรุษจีน 2567 ที่จะมาถึง รวมถึง ตำนาน เตี๊ยบ หรือ พาสปอร์ตสู่สวรรค์ ที่โด่งดัง และมีประชาชนชาวจีนจากหลากหลายมุมโลก ทยอยเดินทางมาของแบ่งเช่าเตี๊ยบเพื่อช่วยนำทางไปสู่สวรรค์หลังเสียชีวิตนะครับผม

(ย้อนตำนาน “เตี๊ยบ” หรือ “พาสปอร์ตสู่สวรรค์” อีกครั้งหนึ่ง ที่เป็นเสมือนใบเบิกทางช่วยนำดวงวิญญาณไปสู่แดนสวรรค์ หรือแดนสุขาวดีให้กับผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว (โดยเป็นความเชื่อส่วนบุคคล) และสามารถเช่าหาได้ที่ภายในวิหารคลังล่าง หลุ่ยอิมหยี่ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สระบุรี ซึ่งมีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับเรื่องราวมากมายที่น่าทึ่งเป็นที่สุด โดยประชาชนสามารถเช่าหาได้ในราคา 100 บาท (ราคานี้เป็นราคาในช่วงหลายปีก่อน แต่ในปัจจุบันนี้อาจจะต้องลองเช็คดูอีกทีนะครับผม) อีกทั้งเราสามารถเช่าให้คุณพ่อ คุณแม่ ญาติๆ คนรู้จัก รวมถึงสามารถอุทิศให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว และท่านเจ้ากรรมนายเวร เป็นต้น

หนึ่งในสุดยอดของดีที่สุดในตำนานที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่ง “เตี๊ยบ” หรือ “พาสปอร์ตสู่สวรรค์” โดยประชาชนสามารถเรียนปรึกษา และกราบรบกวนขอความรู้เกี่ยวกับการเขียนข้อมูลต่างๆ และการดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับ "เตี๊ยบ" ได้กับทางพี่ๆ ที่ช่วยดูแลภายในวิหารคลังล่าง หลุ่ยอิมหยี่ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สระบุรี เลยน้าจร้า กราบสาธุ สาธุ สาธุ น้าครับผม)

เฮงๆ รวยๆ กราบสักการะ และกราบขอพรองค์อากงท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (องค์ท่านเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยกง) รับทรัพย์ เจริญรุ่งเรืองตลอดทั้งปี และทุกๆ ปีนะครับผม

            “ไฮไลท์เด็ดอีก 1 ทริค คือ การกราบขอพรองค์ท่านพ่อท่านแม่ฟ้าดิน (ทีกง ทีม่า) หรือ ทีตี่แป่บ้อ (ฟ้าดินพ่อแม่) ชิวเก้า หรือตรุษจีนวันที่ 9”

กราบสักการะ และกราบขอพร กราบขอให้องค์ท่านพ่อท่านแม่ฟ้าดิน (ทีกง ทีม่า) หรือ ทีตี่แป่บ้อ (ฟ้าดินพ่อแม่) กราบได้โปรดช่วยปอห่อคุ้มครองฯ ทุกๆ ท่านตลอดทั้งปีนะครับ

(เคล็ดลับของที่บ้านผม หลังจากเดินทางไปกราบขอพรองค์อากงท่านเทพเจ้าไต้ฮงกง หรือองค์อากงหลวงปู่ไต้ฮงกงโจวซือ ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าไต้ฮงกง และที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บริเวณถนนพลับพลาไชย กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยทำการพะเก่ง (กราบช่วยคุ้มครองบ้านที่อยู่อาศัย และคนในบ้าน) รวมถึง การทำการปออุ่ง โดยกราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้าไต้ฮงกง หรือองค์อากงหลวงปู่ไต้ฮงกงโจวซือ ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าไต้ฮงกง และที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บริเวณถนนพลับพลาไชย กรุงเทพมหานคร กราบช่วยปอห่อคุ้มครองฯ คนในบ้านแต่ละท่าน (เราสามารถทำให้กับคุณพ่อ คุณแม่ เครือญาติ พี่ๆ น้องๆ ลูก เมีย (ภรรยา) สามี ได้นะครับผม) และเราจะได้รับขนมทำบุญพะเก่ง และปออุ่ง โดยนำขนมดังกล่าวนี้กลับมากราบขอพร และกราบไหว้องค์ท่านพ่อท่านแม่ฟ้าดิน (ทีกง ทีม่า) หรือ ทีตี่แป่บ้อ (ฟ้าดินพ่อแม่) ในวันตรุษจีนวันที่ 9 หรือ ชิวเก้า ด้วยนะครับผม ปีนี้ตรงกับวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 นะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

เฮงๆ รวยๆ รับทรัพย์ช่วงเทศกาลตรุษจีน 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้กันทุกๆ ท่านด้วยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม