มุ่งมั่น เดินหน้า สานต่อ ตำนาน “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ในแบบย้อนยุค ต่อไป!

มุ่งมั่น เดินหน้า สานต่อ ตำนาน “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค ต่อไป!

ArKong310765

พอดีผมมีโอกาส และทันได้เห็น ได้รับรู้ และได้รับทราบ เรื่องราว และตำนานเกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” โดยครอบครัว และเครือญาติของผมก็เคยได้รับประสบการณ์จากผ้ายันต์ฯ ที่เคยได้รับมอบในช่วงที่ผ่านมานะครับผม”

พอดีมีเพื่อนๆ และท่านกัลยาณมิตรหลายๆ ท่านเคยบอก และเล่าให้ผมฟังประมาณนี้ว่า มีท่านแหล่งข่าวท่านหนึ่งที่ท่านได้รับทราบข้อมูลที่ท่านเชื่อถือ และมั่นใจได้จากท่านแหล่งข่าวของท่าน และท่านช่วยออกมาให้ข้อมูลเมื่อมีท่านแหล่งข่าวบางท่านได้โชว์รูปภาพ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ของผม และน่าจะรวมไปถึงรูปต้นแบบ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ในแบบย้อนยุค

ประมาณว่า “ไม่ใช่ ใหม่ เก่า แท้ ไม่แท้ แต่ทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน มีแต่ผ้ายันต์ฯ แบบกระดาษ ที่มีตราประทับ หรือที่มีประทับตรา (เพราะท่านได้รับทราบจากท่านแหล่งข่าวที่ท่านเชื่อถือ และมั่นใจได้) นะครับผม”

“ส่วนใครจะไปจัดสร้าง แล้วมาทำพิธีภายในศาลเจ้าฯ หรือไปทำพิธีที่ไหน แล้วค่อยมาถวายที่ศาลเจ้าฯ ถือว่า ไม่ใช่ของทางศาลเจ้าฯ เพราะเท่าที่ท่านได้กราบเรียนสอบถามจากท่านผู้รู้ (แหล่งข่าว) ที่ท่านเชื่อถือ และมั่นใจได้ ท่านจึงออกมาช่วยยืนยัน และให้ข้อมูลในส่วนที่ท่านได้รับทราบมานะครับผม”

นอกจากนี้ ท่านยังมีการช่วยอธิบายเรื่องต่างๆ อีกพอสมควร

จริงๆ แล้ว คนเราต่างความคิด ต่างความเชื่อมั่น และเชื่อถือได้ครับ สำหรับผมเอง ผมก็มีความเชื่อ มีความเคารพ นับถือ และศรัทธาผ้ายันต์ฯ แบบกระดาษที่มีตราประทับ และไม่มีตราประทับ รวมถึง ผ้ายันต์ฯ และวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแต่ละรุ่น แต่ละประเภท แต่ละยุค แต่ละสมัย ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาเช่นกันครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

และผมเองยังคงกราบขออนุญาตเดินหน้า และกราบขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสืบสาน และสานต่อเจตนารมณ์ของท่านบรรพบุรุษ และพร้อมส่งต่อ“ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่เคยโด่งดังมากๆ ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” (หรือที่คนในบริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยาจะรู้จักกันในนามว่า “จับเกี๊ยมแปะ”) ซึ่งท่านมีองค์ประทับขององค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน ในแบบย้อนยุคที่ผมเป็นคนจัดสร้าง ถวาย และทยอยมอบให้กับท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ในช่วงที่ผ่านมา สืบต่อไปเช่นกันนะครับผม

“พอดีผมมีโอกาส และทันได้เห็น ได้รับรู้ และได้รับทราบ เรื่องราว และตำนานเกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” โดยครอบครัว และเครือญาติของผมก็เคยได้รับประสบการณ์จากผ้ายันต์ฯ ที่เคยได้รับมอบในช่วงที่ผ่านมานะครับผม”

พร้อมกันนี้ ผมยังมีอีก 1 ความตั้งใจ ซึ่งถ้าผมมีความพร้อม และมีโอกาส ผมอยากจะกราบขออนุญาต และกราบขอร่วมสืบสานตำนาน ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค สืบต่อไปเช่นกันนะครับผม

ซึ่งความตั้งใจของผมจะสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าผมไม่ได้รับความเมตตา กรุณา และเอ็นดูจาก “อากู๋สี่” อากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) (ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ และที่สำคัญ ท่านยังมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในยุคดังกล่าวด้วยนะครับผม) ที่ท่านช่วยสละเวลาอันมีค่าของท่านช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย” หรือ ผ้ายันต์ฯ กระดาษ แบบเล็ก ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค ให้กับผม

เหมือนกับที่ท่านช่วยสละเวลาอันมีค่าของท่านช่วยเขียนต้นแบบ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุค ให้กับผมในช่วงที่ผ่านมาเช่นกันด้วยนะครับผม

รวมถึง ผมต้องกราบขอบพระคุณเครือญาติของผมที่ท่านช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยสนับสนุนในความตั้งใจของผมเสมอมาด้วยนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม