มียุคต้น ก็มีย้อนยุค “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

มียุคต้น ก็มีย้อนยุค “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

ArKong200165

“พอดีในช่วงที่ผ่านมา อาจจะเกิดความรู้สึกท้อแท้บ้าง (แต่ไม่ท้อถอยครับ) เพราะมีคำพูด หรือข้อความบางอย่างที่เกือบไปกระทบกระเทือน หรืออ้อมๆ พาดพิงถึงคนที่เรารัก และเคารพ โดยส่วนตัวแล้ว ถ้ากระทบเราเอง เราถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่มีการอ้อมๆ ไปถึงคนที่เรารัก มันเลยทำให้เรารู้สึกเครียด และคิดว่าเป็นต้นเหตุให้คนที่เรารักถูกพาดพิงหรือเปล่านะครับ”

ArKong200165 2

นักรบย่อมมีบาดแผล โดยในช่วงที่ผ่านมา ได้เกิด และมีอุปสรรคหลากหลายเรื่องราวเกิดขึ้นกับผม เกิดมีความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่โดยส่วนตัวแล้วสำหรับผม ผมขอน้อมรับในทุกความคิดเห็นที่แตกต่าง และสานฝันในความจริงที่ผมได้เคยมีโอกาสได้เห็น พอจะทันได้รับรู้ ได้รับทราบ และได้สัมผัส และกราบขอบพระคุณทุกความคิดเห็นที่แตกต่าง

Arkong140862

“โดยเรามั่นใจในสิ่งที่เราได้จัดสร้าง และจัดทำในช่วงที่ผ่านมา”

ความคิดเห็นต่างเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ถ้าท่านเชื่อผม และเชื่อว่าสิ่งที่ผมเล่า และดำเนินการเป็นเรื่องจริง ผมก็กราบขอบพระคุณเป็นที่สุด ในขณะที่ถ้าท่านไม่เชื่อผม และไม่มั่นใจในสิ่งที่ผมดำเนินการ ผมก็ต้องกราบขอบพระคุณท่านเช่นกัน เพราะผมได้ให้ข้อมูลในส่วนของผมครบทุกอย่างแล้วครับ

“แม้ว่าผมจะอธิบายอย่างใด และให้ข้อมูลอย่างใด ถ้าท่านไม่เชื่อผม สุดท้ายข้อมูลและคำอธิบายของผมก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจท่าน และทำให้ท่านหันกลับมาเชื่อผมได้เช่นกันนะครับผม”

แหล่งข่าวท่านหนึ่งเคยบอกกับผมนานแล้วว่า “ทำไมคุณเฮาไม่บอกไปว่า ของบางอย่างที่เราไม่เคยเห็น ใช่ว่าจะไม่มี หรือของบางอย่างเป็นรุ่นพิเศษ อย่างที่ทราบๆ กันว่า บางรุ่นเป็นรุ่นที่แจกท่านคณะกรรมการ บางรุ่นเป็นรุ่นที่แจกท่านแม่ครัว บางรุ่นเป็นรุ่นที่แจกท่านพ่อครัว หรือบางรุ่นเป็นรุ่นพิเศษที่จัดสร้างเฉพาะในจำนวนจำกัด และแจกให้กับคนสนิทหรือคนใกล้ชิดเท่านั้น” ผมฟังดูแล้วก็ถึงกับร้องอ๋อ ก็จริงนะครับ!

“ครั้นจะบอกว่า ของที่เราได้รับ และทันได้เห็นนั้น ไม่ใช่ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน จึงเป็นเรื่องที่ท่านคิดเห็น เห็นแตกต่าง และมั่นใจในข้อมูลที่ท่านได้รับทราบมา ในขณะที่เราเองก็ได้มีโอกาสได้เคยสัมผัส และทันได้เห็น และได้รับทราบ รวมถึงได้รับ ก็เลยเชื่อมั่นในสิ่งที่เราเชื่อ และได้สัมผัสเช่นกันนะครับผม โดยเราเองได้ระบุชัดเจนถึงข้อมูล และหาข้อมูลประกอบให้พยายามครอบคลุมที่สุด (เท่าที่เราพอจะมีพละกำลัง และพอหาได้) โดยระบุ และโชว์ให้เห็นผ่านรูปภาพ ประวัติ และช่วงเวลานั้นๆ นะครับผม

รวมถึงการจัดสร้างในแบบย้อนยุคของผมนั้น ผมได้รับต้นแบบย้อนยุคจากบุคคลคนสำหรับท่านหนึ่ง ท่านก็คือ “อากู๋สี่” อากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ ท่านทัน และเคยได้รับบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในยุคดังกล่าวด้วยนะครับผม”

“ถ้าจะให้ผมบอกว่า ผ้ายันต์ฯ ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” นั้นไม่ใช่ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

“ผมไม่กล้าพูด ไม่กล้าคิด ไม่เคยคิดที่จะพูด หรือไม่เคยคิด หรือกล้าฟันธงจริงๆ ครับ เพราะผมเชื่อสนิทใจเลยครับว่าใช่ และยืนยันในมุมของผม (100%) ว่าใช่ครับผม”

ดังนั้น การตัดสินใจจึงขึ้นอยู่ที่ท่านว่าจะเชื่อผม หรือไม่ นะครับผม

“จริงๆ โดยส่วนตัวแล้วผมเคารพ และกราบขอบพระคุณทุกความคิดเห็นที่แตกต่าง และมุมมองที่หลากหลายและไม่เหมือนกับผม แต่พอดีในช่วงที่ผ่านมา อาจจะเกิดความรู้สึกท้อแท้บ้าง (แต่ไม่ท้อถอยครับ) เพราะมีคำพูด หรือข้อความบางอย่างที่เกือบไปกระทบกระเทือน หรืออ้อมๆ พาดพิงถึงคนที่เรารัก และเคารพ โดยส่วนตัวแล้ว ถ้ากระทบเราเอง เราถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่มีการอ้อมๆ ไปถึงคนที่เรารัก มันเลยทำให้เรารู้สึกเครียด และคิดว่าเป็นต้นเหตุให้คนที่เรารักถูกพาดพิงหรือเปล่านะครับ” สุดท้ายแล้ว “เรามั่นใจในสิ่งที่เรายึดมั่น เชื่อมั่น มั่นใจ และได้เห็น และได้สัมผัสจริง” โดยยกทิ้งคำว่าเราอุปโลกน์ขึ้นมาเองได้อย่างหมดใจเลยครับผม

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

พร้อมกับผมขอน้อมกราบขอบารมี และกราบขอพร กราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยปอห่อคุ้มครองเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม