คิดถึงตำนาน “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีตอีกครั้งหนึ่ง

คิดถึงตำนาน ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีตอีกครั้งหนึ่ง

Arkong220760

“ไม่มีตำนานฯ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ในวันนั้น ย่อมไม่มีตำนานฯ ย้อนยุค ในวันนี้ ตรงนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล กราบได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม โดยผมกราบขออนุญาต และกราบรบกวนขอยก 2 ตำนานที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีตอีกครั้งหนึ่ง

Arkong

กับสุดยอดตำนาน “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่เคยโด่งดังมากๆ ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” (หรือที่คนในบริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยาจะรู้จักกันในนามว่า “จับเกี๊ยมแปะ”) ซึ่งท่านมีองค์ประทับขององค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน

Arkong200762

และผมต้องกราบขอบพระคุณ “อากู๋สี่” อากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) เป็นที่สุด ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ และที่สำคัญ ท่านยังมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในยุคดังกล่าวครับผม

โดย “อากู๋สี่” ท่านช่วยสานฝันให้กับผม ท่านช่วยทำให้ความฝันของผมเป็นความจริง ท่านช่วยสละเวลาอันมีค่าของท่านช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์ฯ แบบย้อนยุค ให้ผมอีกครั้งหนึ่ง (ทั้ง “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) และ ผ้ายันต์ “ปออิ๋วเผ่งอัง” หรือ “ปออิ๋วเผ่งอังฮู้” หรือเรียกอีกชื่อว่า “คุ้มครองปลอดภัยฮู้” หรือ “ผ้ายันต์คุ้มครองปลอดภัย”) ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

จนในที่สุดผมก็สามารถบรรลุความฝัน ความฝันได้กลายเป็นความจริง โดยผมได้กราบขออนุญาตจัดสร้างผ้ายันต์ฯ แบบย้อนยุค (“ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้”) ถวาย และทยอยมอบให้กับท่านลูกศิษย์ฯ และท่านกัลยาณมิตร ในช่วงที่ผ่านมานะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม”

ที่สำคัญ นักรบย่อมมีบาดแผล โดยในช่วงที่ผ่านมา ได้เกิด และมีอุปสรรคหลากหลายเรื่องราวเกิดขึ้นกับผม เกิดมีความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่โดยส่วนตัวแล้วสำหรับผม ผมขอน้อมรับในทุกความคิดเห็นที่แตกต่าง และสานฝันในความจริงที่ผมได้เคยมีโอกาสได้เห็น พอจะทันได้รับรู้ ได้รับทราบ และได้สัมผัส และกราบขอบพระคุณทุกความคิดเห็นที่แตกต่าง

“โดยเรามั่นใจในสิ่งที่เราได้จัดสร้าง และจัดทำในช่วงที่ผ่านมา”

ความคิดเห็นต่างเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ถ้าท่านเชื่อผม และเชื่อว่าสิ่งที่ผมเล่า และดำเนินการเป็นเรื่องจริง ผมก็กราบขอบพระคุณเป็นที่สุด ในขณะที่ถ้าท่านไม่เชื่อผม และไม่มั่นใจในสิ่งที่ผมดำเนินการ ผมก็ต้องกราบขอบพระคุณท่านเช่นกัน เพราะผมได้ให้ข้อมูลในส่วนของผมครบทุกอย่างแล้วครับ

ดังนั้น การตัดสินใจจึงขึ้นอยู่ที่ท่านว่าจะเชื่อผม หรือไม่ นะครับผม โดยเฉพาะมีเรื่องเล่าต่างๆ เกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และผ้ายันต์ฯ แบบย้อนยุค ของผม (มีทั้งที่เคยพบเจอเอง และมีคนเล่าให้ฟัง) ตรงนี้ผมขอน้อมรับทุกความคิดเห็นที่แตกต่าง และเดินหน้าในสิ่งที่ผมเชื่อมั่นเหมือนกับท่านที่ท่านเชื่อมั่นในสิ่งที่ท่านได้เห็น และได้รับทราบข้อมูลเช่นกันนะครับผม

มันก็มีบ้างที่เราอาจจะย้อนถามตัวเองว่า สิ่งที่เราทำนั้น เป็นของจริงหรือไม่ หรือว่าเราอุปโลกน์ขึ้นมาเอง หรือว่าเราอยากดัง”

มันก็มีบางอารมณ์ที่ทำให้เรารู้สึกท้อแท้เหมือนกัน แต่แม้ว่าเราจะท้อแท้บ้างแต่เราไม่ท้อถอย (เพราะบางอย่างเกือบไปกระทบกระเทือน หรืออ้อมๆ พาดพิงถึงคนที่เรารัก และเคารพ โดยส่วนตัวแล้ว ถ้ากระทบเราเอง เราถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่มีการอ้อมๆ ไปถึงคนที่เรารัก มันเลยทำให้เรารู้สึกเครียด และคิดว่าเป็นต้นเหตุให้คนที่เรารักถูกพาดพิงหรือเปล่านะครับ)

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้ว “เรามั่นใจในสิ่งที่เรายึดมั่น เชื่อมั่น มั่นใจ และได้เห็น และได้สัมผัสจริง” เราจึงลืมเรื่องต่างๆ เหล่านี้ และเดินหน้าสานต่อความฝันต่อมาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้

“ผมต้องกราบขอบพระคุณโอกาสที่ผมได้รับมอบจากเครือญาติของผม จนในที่สุด ผมก็ทำสำเร็จ และได้สร้างตำนานผ้ายันต์ฯ ในแบบย้อนยุค เพื่อเตือนความจำว่า ในอดีต ในช่วงที่ผ่านมา ผ้ายันต์ฯ ระดับตำนานฯ นั้นเคยโด่งดังมากๆ นะครับผม”

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า คุณจะเชื่อผม ผมก็ขอน้อมกราบขอบพระคุณ คุณจะไม่เชื่อผม ผมก็ขอน้อมกราบขอบพระคุณ แต่สำหรับผมแล้วผมเชื่อสนิทใจว่า ผมไม่ได้อุปโลกน์แต่อย่างใดนะครับผม

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

พร้อมกับผมขอน้อมกราบขอบารมี และกราบขอพร กราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยประทานเงิน ประทานทอง ประทานโชค ประทานลาภ ประทานความมั่งคั่ง ประทานความร่ำรวย ประทานความมั่นคง ประทานความเมตตา ประทานความกรุณา ประทานความสุข ประทานความรัก ประทานคู่ครอง ประทานความสวยงาม ประทานความสมหวัง ประทานความมีเสน่ห์ ประทานความสมปรารถนาทุกๆ ประการ ประทานความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การเงิน การงาน และครอบครัว ประทานความแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น ประทานโอกาส ประทานสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บใดๆ ทั้งสิ้น และประทานความอุดมสมบูรณ์พูลสุขให้กับผม ครอบครัวของผม และท่านกัลยาณมิตรของผมทุกๆ ท่านด้วยนะครับ

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม