รวบรวมประวัติในงานพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล เหรียญรุ่น 1 รุ่น 2 รูปหล่อ รุ่นแรก และวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ที่ ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ปี 2536 และปี 2538

รวบรวมประวัติในงานพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล เหรียญรุ่น 1 รุ่น 2 รูปหล่อ รุ่นแรก และวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ที่ ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ปี 2536 และปี 2538

ArKong08072565

สืบเนื่องจากหลังคาภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน รั่ว และได้เริ่มบูรณะศาลเจ้าพ่อกวนอู ในปี 2535 พร้อมกับมีการปิดทององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ และมีพิธีการเฉลิมฉลองศาลเจ้าพ่อกวนอู ในปี 2536 ที่ผ่านมานะครับผม

ArKong08072565 2

โดยงานพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล และเหรียญอากงท่านเทพเจ้ากวนอู (เหรียญรุ่นแรกออกในปี 2536 เนื่องในโอกาส “ฉลอง 200 ปี ปิดทองเจ้าพ่อกวนอู สมเด็จเจ้าพระยา”) ในงานบูรณะและปิดทององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงเย็นของวันที่ 01 กรกฎาคม 2536 ที่ผ่านมา (นับเป็นหนึ่งในความทรงจำที่สุดประทับใจเป็นที่สุดในช่วงที่ผ่านมาของท่านลูกศิษย์ฯ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เลยครับผม)

ArKong08072565 3

กราบเรียนเชิญท่านหลวงปู่เมี้ยน แห่งวัดโพธิ์กบเจา จ.อยุธยา ท่านหลวงปู่ทวีศักดิ์ แห่งวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร หรือหลวงปู่เสือดำ ท่านหลวงปู่สุนันท์ หรือพระครูสุนันท์ แห่งวัดอนงคารามวรวิหาร ท่านเป็นลูกศิษย์ของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (นวม พุทฺธสโร) อดีตเจ้าอาวาสลำดับที่ 6 แห่งวัดอนงคารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร และท่านหลวงปู่ และท่านครูบาอาจารย์อีกหลายท่านเข้าร่วมในพิธีปลุกเสกด้วยครับผม

ArKong08072565 4

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

และมีงานแห่ท่านเทพเจ้าฯ ครั้งที่ 1 ปี 2536 ในงานบูรณะและปิดทององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน เมื่อวันที่ 02 กรกฎาคม 2536 ที่ผ่านมา)

ArKong08072565 5

ขณะที่ในงานพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล “เหรียญอากงท่านเทพเจ้ากวนอู รุ่น 2” “รูปหล่อองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู รุ่นแรก” พร้อมด้วยวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เมื่อวันที่ 03 มิถุนายน 2538 ที่ผ่านมานั้นออกเนื่องในวาระที่ระลึกฉลองการ “สร้างเก๋งริมน้ำเจ้าพ่อกวนอู” (โดยมีงานแห่ท่านเทพเจ้าฯ ครั้งที่ 3 ปี 2538 ในงานบูรณะและปิดทององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2538 “ในขณะที่งานแห่ท่านเทพเจ้าฯ ครั้งที่ 2 ปี 2537 ในงานบูรณะและปิดทององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2537 ที่ผ่านมา”)

ArKong08072565 6

ในงานพิธีพุทธาภิเษกฯ ในครั้งนี้ (ในปี 2538) นั้น กราบเรียนเชิญท่านหลวงพ่อน้อย หรือท่านหลวงปู่น้อย พระครูกิตติวัชราภรณ์ (มานพ กิตฺติวณฺโณ สกุล ชูศรี) เจ้าคณะตำบลบางจาน - หนองโสน เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทัยมณี ตำบลบางจาน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ท่านครูบาอาจารย์ และหลวงปู่ท่านอื่นๆ อีกหลายท่านมาร่วมในงานพิธีปลุกเสกด้วยครับผม

ArKong08072565 7

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

(ที่น่าสนใจ และที่สำคัญ คือ ความแตกต่างระหว่างเหรียญรุ่นแรก ปี 2536 และเหรียญรุ่น 2 ปี 2538 นั้นต่างกันที่ตัวหนังสือจีนด้านหลัง เพราะถ้าเป็นเหรียญรุ่นแรก จะเขียนแบบตัวบรรจง ขณะที่เหรียญรุ่น 2 จะเขียนแบบลายมือครับผม)

ArKong08072565 8

“ออนี ออนี ออนี กวง เอี้ย กง ปอห่อ ปอห่อ (กราบขออนุญาตเรียนขอพรโดยบอกชื่อของกัลยาณมิตร และครอบครัว หรือคนรู้จัก ตามด้วยพรที่ท่านต้องการกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอูช่วยในเรื่องต่างๆ)”

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

พร้อมกับผมขอน้อมกราบขอบารมี และกราบขอพร กราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

(บันทึกไว้ในความทรงจำที่ทรงคุณค่าทางจิตใจอีกครั้งหนึ่ง ในวันนี้ (วันศุกร์) ที่ 08 กรกฎาคม 2565 นะครับผม)