ถูกยัดเยียดว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว

ถูกยัดเยียดว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว

Letter130564

ถูกยัดเยียดว่าเป็นคนเห็นแก่ตัวมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะประสบการณ์ในหมู่บ้านที่อยู่นี้ เล่นเอาเราต้องย้ายบ้านหนี และย้ายมาอยู่บ้านหลังปัจจุบัน (สูญเสียเงินและโอกาสมากมาย) และยังต้องมาพบเจอกับปัญหาต่างๆ อีกมากมายในช่วงที่ผ่านมา

เพราะบ้านที่เราอยู่เป็นห้องหัวมุม และด้านข้างบ้าน ตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่า ซึ่งสมัยก่อนยิ่งต้องพบเจอกับปัญหาต่างๆ มากมาย

เราต้องมานั่งเครียดและปรับตัวเพื่อทนให้ได้กับสิ่งแวดล้อมที่เราต้องพบเจอตลอดเวลา แต่ก็ไม่วายที่จะต้องถูกคนที่เราไม่รู้ว่าเป็นใครส่งจดหมาย เขียนกระดาษ ร้องเรียนเขต และมีปัญหาอื่นๆ อีกมากมายที่เราได้พบเจอ

มันไม่มีความสุขหรอกที่คนเราอยู่ดีๆ ก็มาถูกยัดเยียดว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว และเที่ยวเป็นอันธพาลจ้องแต่จะหาเรื่องคนอื่นเต็มไปหมด

เราเองก็รักความสงบ เราเองก็กลัวตาย เราเองก็กลัวมีเรื่อง เราเองก็อยู่ของเราดีๆ แต่แล้วก็มีปัญหาวิ่งเข้ามาหาเราประจำ ทำให้เราก็ต้องปรับตัว ปรับแก้ไขปัญหาที่เราพบเจอด้วยตัวเองเสมอมา

สุดท้ายยังไม่วายต้องมาพบเจอกับปัญหาใหม่ๆ เข้ามากระแทกจิตใจอยู่เป็นประจำ

ทุกอย่างเราก็ทำตามเพื่อนบ้านที่เค้าทำกัน คือจอดรถหน้าบ้าน หรือข้างบ้านตัวเอง บนถนนส่วนบุคคลในหมู่บ้านเปิด ปลูกต้นไม้ หรือตั้งของในบริเวณหน้าบ้าน หรือข้างบ้านตัวเอง (ที่เราเคยย้ายมา) เราก็ทำเหมือนกับเพื่อนบ้านคนอื่นๆ เค้าทำกัน แต่เราก็ไม่รู้ว่า เพื่อนบ้านที่เค้าทำกันนั้นถูกร้องเรียนเหมือนเราด้วยไหม เราเองก็ไม่เคยไปจอดรถหน้าบ้านคนอื่น หรือตั้งของหน้าบ้านคนอื่นเลย เราก็ทำในบริเวณหน้าบ้าน และข้างบ้านเรา ถนนเมนก็กว้างใหญ่พอสมควร เราเองก็ไม่รู้ว่าไปทำให้ใครไม่สบายใจ อีกทั้งถนนเมนทั้งหน้าบ้าน และข้างบ้านก็พอมีพื้นที่ และรถวิ่งผ่านได้อย่างสบาย ที่สำคัญ มีรถวิ่งผ่านอยู่เกือบตลอดเวลา

ขนาดคนขับรถมาเลี้ยวหน้าบ้านเรา ไม่มียั้งเลย ที่สำคัญ จะชนคุณพ่อเรา เราและคุณพ่อก็ได้แต่อดทน และแทนที่คนที่ขับรถจะชนคุณพ่อ แทนที่จะขอโทษคุณพ่อ กับจอดรถและหันมาจ้องหน้าคุณพ่อเราแทน

เราได้พบเจอปัญหาต่างๆ ที่ได้จากข้างบ้านบริเวณที่ดินเปล่าเสมอมา เราก็ได้แต่อดทน แต่ก็ไม่วายถูกคนร้องเรียนฯ ส่งจดหมาย เขียนกระดาษมาแปะหน้ารถ และอื่นๆ

แม้ว่ารถเราจะเก่า หรือจะแก่ แต่ทุกคนก็มีประสบการณ์ มีความรักความผูกพันซึ่งกันและกัน ครั้นจะมองว่า เป็นขยะ เราก็รักของเรา และจะมาบอกให้เอาไปทิ้ง ลากไปทิ้ง มันก็ทำลายจิตใจเราเหมือนกัน

เรายังไม่เคยไปบอกให้คุณเอาขยะ หรือสิ่งของของคุณไปทิ้งเลย

เฮ้อ ยังไม่รู้ว่า ท่านเจ้าหน้าที่เขต จะมีจดหมาย หรือมีอะไรส่งมาเตือน หรือเรียกไปปรับหรือไม่ แต่เท่าที่ได้ฟังคุณแม่เล่าให้ฟัง ก็ดูว่าไม่มีอะไร และเราก็จอดรถในบริเวณบ้านเราเองแท้ๆ บนถนนส่วนบุคคลในหมู่บ้านเปิด

ก็ต้องลุ้นกันต่อไป