“ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

“ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน

Arkong121263

มีท่านกัลยาณมิตรท่านหนึ่งถามผมว่า “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ผืนแบบในรูปนี้ เป็นขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ใช่ไหม

ArKong030162 0

ผมบอกว่าใช่ครับ แต่เป็นแบบย้อนยุคที่ผมจัดสร้างเองครับผม โดยถ้าเป็นแบบยุคดั่งเดิม หรือยุคต้นนั้น เป็นผ้ายันต์ฯ ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน และมีการมอบ และแจกให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในยุคดังกล่าวนะครับผม (หายากมากๆ นะครับผม)

และที่สำคัญ “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ และท่านยังมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้น ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”

ArKong030162 2

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ผมกราบขออนุญาต และกราบรบกวนขอให้ “อากู๋สี่” ท่านช่วยเขียนต้นแบบ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ในแบบย้อนยุค ให้กับผมอีกครั้งหนึ่ง

และผมกราบขออนุญาตจัดสร้าง และกราบทยอยมอบให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในช่วงที่ผ่านมา โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้นนะครับผม

สุดท้ายนี้ ผมต้องกราบขอบพระคุณคุณตา “เซี๊ยะกายเจ็ก” คุณตาของผมครับ “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) คุณพ่อธนาวุธ อัสดรธีรยุทธ์ คุณแม่ คุณน้าๆ ทุกๆ ท่านที่ได้ให้ความเมตตา กรุณา และให้โอกาสผมได้ช่วยสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดังในอดีตในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ในแบบย้อนยุค ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อีกครั้งหนึ่งครับผม

ArKong030162 3

กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับ