“คิดถึงคุณพ่อ” “ป๋าวุธ ธีรพงษ์” (ภาคที่ 29)

“คิดถึงคุณพ่อ” “ป๋าวุธ ธีรพงษ์” (ภาคที่ 29)

ArPa210663

“เฮาว่า ถ้าอาป้าอยากจะซื้อเวลาแล้วจัดรายการวิทยุเล่าถึงเกร็ดประวัติต่างๆ ที่น่าสนใจ (อาป้าท่านสนใจ ชื่นชอบ และพอมีความรู้ในเรื่องเกร็ดประวัติต่างๆ อยู่บ้างครับผม) รวมถึงเปิดเพลงดังๆ ในอดีต ดีไหม อาป้าอยากจัดรายการวิทยุมากๆ เลยเฮา” อาป้าเคยสอบถามกับผม และถามย้ำอีกหลายครั้งว่า

“เฮาว่า ดีไหม”

คุณพ่อบอกว่า “ถ้าอาป๊าอยากจะซื้อเวลาประมาณช่วงเย็นๆ หรือมืดๆ หน่อย แล้วจัดรายการแบบเล่าถึงเกร็ดประวัติศาสตร์ในเรื่องต่างๆ สลับกับการเปิดเพลงเพราะๆ ควบคู่ อาป้าชอบ” คุณพ่อท่านอยากจัดรายการวิทยุเป็นที่สุด

โดยเรามีโอกาสได้เรียนปรึกษากัน และผมก็มีบอกกับคุณพ่อไปว่า “น่าสนใจ” แต่อาจจะลำบากนิดนึงในเรื่องของการหาโฆษณา คือ ถ้าเราไม่มีปัญหาเรื่องโฆษณาก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ขนาดรายการหลัก อย่างรายการคุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮาของเรายังมีปัญหาในเรื่องการหาโฆษณาเลยครับอาป้าครับ ดังนั้น ความฝันในเรื่องดังกล่าวนี้จึงยุติลงไปก่อน

“ในช่วงที่ผ่านมา คุณพ่อ และผมจึงพยายามโฟกัส และช่วยกันต่อยอด และรักษารายการคุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮาก่อน รวมถึงช่วยกันหาวิธีการนำเสนอในรูปแบบใหม่ๆ (ที่เราพอจะทำได้) เพื่อมาช่วยพยุงให้รายการวิทยุของเรายังสามารถจัดต่อไปได้ในอนาคต”

คุณพ่อท่านมีความคิด และมีความใฝ่ฝันอย่างยิ่ง โดยท่านบอกว่า “ท่านอยากจะช่วยผม และอยากจะช่วยหาช่องทาง และวิธีการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือให้เราสามารถยืนหยัดต่อไปได้ในอนาคต” ผมต้องกราบขอบพระคุณคุณพ่อคุณแม่เป็นที่สุดเลยนะครับผม

คุณพ่อคุณแม่ท่านจะพยายามช่วยเหลือเราในทุกๆ ด้าน แบ่งเป็นเรื่องรายการวิทยุ และรูปแบบการจัดรายการนั้น ผมจะได้รับคำแนะนำจากคุณพ่อเสมอมา

ขณะที่คุณแม่ท่านจะคอยเป็นขวัญและกำลังใจ และเป็นหน่วยเสบียงที่คอยจัดเตรียมอาหาร ขนม และน้ำดื่มให้กับเรา และกัลยาณมิตรของเราเสมอมานะครับผม

“คุณพ่อคุณแม่ท่านเป็นกำลังสำคัญให้เราต้องอยู่สู้ต่อไปในอนาคต” แม้ว่าเราจะสู้ได้ไม่เหมือนกับความฝันที่เราตั้งใจเอาไว้ แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะเราถอยหลังไม่ได้แล้วจริงๆ ยิ่งตอนนี้ที่เราไม่มีคุณพ่อแล้ว เรายิ่งถอยหลังไม่ได้เลยครับ เพราะเราต้องเป็นกำลังสำคัญแทนคุณพ่อในการดูแลคุณแม่ครับผม

“เราต้องสู้เพื่อคุณพ่อคุณแม่ครับ”

คุณพ่อครับ ถ้าผมพอมีโอกาส และพอมีช่องทางในอนาคต ผมจะพยายามสานฝันของคุณพ่อให้เป็นจริงให้ได้ในอนาคตนะครับ “ผมจะพยายามนะครับคุณพ่อครับ” ผมยังไม่กล้ารับปาก แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดนะครับ

ผมเคยคัดค้านคุณพ่อเรื่องการซื้อเวลาจัดรายการวิทยุในช่วงก่อนหน้ามาแล้วครับ ครั้งนี้ผมจะไม่ค้าน และพร้อมสนับสนุนเจตนารมณ์ของคุณพ่อให้ได้ต่อไป (ถ้าผมพอจะมีโอกาส หรือได้รับโอกาส) นะครับผม

(บันทึกความทรงจำเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2563)