ตำนานผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคต้น (ยุคดั้งเดิม) ที่โด่งดังมากๆในอดีตในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”

ตำนานผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคต้น (ยุคดั้งเดิม) ที่โด่งดังมากๆ ในอดีต ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”

Arkong270962

การทำลายความน่าเชื่อถือ หรือ Discredit เรานั้นทำง่าย เราขอน้อมรับในทุกคำติชม และกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านเป็นที่สุด

ส่วนถ้าจะให้เราหลอกตัวเองแล้วบอกว่า ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคต้น (ยุคดั้งเดิม) ที่โด่งดังมากๆ ในอดีต ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อนนั้นไม่มี ไม่ใช่ หรือไม่เคยแจกให้กับท่านลูกศิษย์ฯ จากภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสานนั้น

ตรงนี้ผมกราบขออนุญาต และกราบขอรบกวนขอบอกว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมเองยังทัน และเคยได้เห็นผ้ายันต์ฯ ในแบบต่างๆ ทั้งแบบผ้า และแบบกระดาษ ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” อีกทั้งผมเองรู้สึกภูมิใจ ดีใจ ปลื้มใจ และประทับใจที่สุด เพราะเคยและทันได้รับพรจากอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” เหมือนกับท่านลูกศิษย์ฯ ท่านอื่นๆ ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยครับผม

Arkong270962 2

(ผมกราบขออนุญาตขอให้ภาพช่วยเล่าเรื่องของผ้ายันต์ฯ แทนนะครับผม)

“เราคงจะไปตอบคำถามของลูกหลานของท่านลูกศิษย์ฯ ที่เคยได้รับมอบผ้ายันต์ฯ ในแบบต่างๆ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชมชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน ได้ลำบาก ถ้าเราหลอกตัวเองแล้วบอกว่าไม่มี ไม่ใช่ และไม่เคยแจกฯ เพราะเท่าที่ผมพอจะจำได้ (ย้อนกลับไปประมาณ 40 ปีก่อน) นั้นผมจำได้ว่ามีท่านลูกศิษย์ฯ ในยุคดังกล่าวเคยได้รับมอบผ้ายันต์ฯ และเคยได้รับประสบการณ์ต่างๆ อีกมากมาย กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม”

สุดท้ายนี้ ผมขอกราบและขอน้อมรับในทุกคำติชม พร้อมกับขอกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านเป็นที่สุดเลยนะครับ เพราะส่วนตัวแล้วเคยเห็น และทันได้เห็นเหมือนกับท่านลูกศิษย์ฯ ท่านอื่นๆ ในช่วงเวลาดังกล่าว และที่สำคัญ ผ้ายันต์ฯ ในแบบต่างๆ นั้นจะว่าไปแล้วจนถึงขณะนี้ได้ตกทอดมาสู่รุ่นลูกรุ่นหลานของท่านลูกศิษย์ฯ แล้วครับผม

ขณะที่ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในแบบย้อนยุคของผมนั้น ผมได้ทำการทยอยแจกและกราบขอมอบให้กับท่านลูกศิษย์ฯ จนกว่าผ้ายันต์ฯ ที่ผมได้จัดสร้างในแต่ละครั้งจะหมด โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้นนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม