คิดถึงคุณตา : (ภาค 56)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 56)

TR100162

ความมุ่งมั่น ตั้งใจ และรักในอาชีพการงานที่ทำ ทำให้เป็ดพะโล้ ห่านพะโล้ และไก่ต้ม ของคุณตาโด่งดัง และได้รับการตอบรับจากท่านลูกค้าผู้มีอุปการคุณเป็นจำนวนมาก และมีท่านลูกค้าประจำมากมายในช่วงที่ผ่านมา นั่นย่อมแสดงให้เห็นถึงความอร่อย หอมพะโล้และเครื่องเทศ และที่สำคัญ ความเอาใจใส่กับวัตถุดิบที่นำมาต้ม และการคัดสรรผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาเป็นอย่างดี และออกวางจำหน่ายให้กับท่านลูกค้าจนประสบความสำเร็จมาแล้วในช่วงที่ผ่านมา

นั่นย่อมเป็นแบบอย่างให้เราได้เรียนรู้ และเป็นบทพิสูจน์ตัวเองที่ผมกราบขออนุญาตนำมาปรับใช้กับตัวเองและในชีวิตประจำวันที่ได้รับการซึมซับรูปแบบ และแบบอย่างมาจากคุณตาในบางส่วน โดยการนำมาปรับใช้กับการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน บวกกับการดำเนินธุรกิจของตัวเองนั่นก็คือ การดำเนินงานในสาขาอาชีพนักสื่อสารมวลชน

เราจะเน้นหนักในเรื่องการทำงาน และน้อมรับกับสิ่งต่างๆ ที่ได้รับการแนะนำ และชี้แนะ เพื่อนำมาปรับปรุง เพิ่มเติม และแก้ไข บวกกับปรับเสริมให้ทุกอย่างค่อยๆ ดีขึ้น (เท่าที่พอจะทำได้) ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการต่างๆ ให้ได้มากที่สุด

เป็นการนำทฤษฎีและหลักการปฏิบัติมาปรับใช้ให้ได้มากที่สุด พร้อมกับน้อมรับในสิ่งที่ผิดพลาด และพร้อมที่จะนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น เท่าที่ความสามารถของผมจะพอทำได้

ขณะที่ในชีวิตจริงนั้นแม้ว่าเราจะยังต้องพบเจอกับปัญหา และอุปสรรคในแต่ละวัน และแต่ละช่วงอยู่บ้าง หรือว่ายังอาจจะทำได้ไม่ดีเหมือนกับคุณตา

แต่ผมคิดว่า ถ้าเรามุ่งมั่น ตั้งใจ และมีความหวัง ผมคิดว่าสักวันหนึ่งคงจะต้องมีวันของเรา

วันที่เราตื่นขึ้นมาแล้วนั่งอมยิ้ม พร้อมกับพูดแบบดีใจว่า ไชโย ไชโย เราทำได้สำเร็จแล้ว เราทำได้เหมือนกับที่คุณตาเราเคยทำมาแล้ว เราสามารถผ่านพ้นปัญหา และอุปสรรคต่างๆ ไปได้แล้ว

เราต้องมีความหวัง (พยายามคิดในแง่บวก หรือแอบคิดและแอบหวัง) และคิดว่า สักวันหนึ่งความหวัง และความฝันของเราคงจะทำได้สำเร็จสมดั่งใจที่เราหวัง และตั้งใจในที่สุด

และที่สำคัญ เราต้องน้อมรับกับคำติชมที่ผ่านมา (น้อมรับข้อผิดพลาด) เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

การใช้ชีวิตนั้น ทำให้เราได้เรียนรู้ถึงวิธีการใช้ชีวิต การฝืน หรือค้านนั้นอาจจะทำให้เราไม่สามารถปรับปรุง และแก้ไขได้ เพราะบทเรียนชีวิต และทุกคำติชมนั้นเป็นเสมือนกับหนังสือที่คอยแนะนำให้เราเห็นถึงช่องโหว่ของข้อผิดพลาด เพื่อทำให้เราสามารถนำมาอุด ปรับปรุง พร้อมกับแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ เหล่านี้ให้ได้แบบทันท่วงที และค่อยๆ ปรับแก้ไขให้ทุกอย่างค่อยๆ ดีขึ้น

จนในที่สุดเราจะสามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ และทิ้ง หรือลืมคำว่า ท้อไปในที่สุด

จะว่าไปแล้วในชีวิตจริง กว่าที่คุณตาท่านจะประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน คือขายเป็ดพะโล้ ห่านพะโล้ และไก่ต้มนั้นท่านต้องผ่านปัญหา และอุปสรรคมามากมายเช่นกัน ซึ่งในที่สุดแล้วคุณตาท่านสามารถพิสูจน์ให้เราเห็นได้ว่าท่านทำได้

ท่านประสบความสำเร็จในอาชีพการงานที่ท่านทำ ท่านมีลูกค้าประจำมากมาย ท่านมีเพื่อนๆ ที่รักท่านมากมาย ท่านมีครอบครัวและเครือญาติที่รักท่านมากมาย และที่ขาดไม่ได้เลย คือ ท่านใจดีที่สุดเลยครับผม

และที่สำคัญ นอกเหนือจากอาชีพการงานที่คุณตาท่านเคยทำสำเร็จมาแล้วนั้น ท่านยังรักและทุ่มเทให้กับงานสาธารณกุศลต่างๆ อีกมากมาย

เราได้เห็นคุณตาท่านมีความสุขที่ได้กราบร่วมช่วยงานขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงที่ผ่านมา

เราได้เห็นรอยยิ้มของคุณตาเวลาคุณตาท่านได้ช่วยเหลืองานสาธารณกุศลต่างๆ มากมาย

เรารัก และคิดถึงคุณตาเป็นที่สุด

คุณตาท่านเป็นต้นแบบ และแบบอย่างให้เรา ทำให้เรามีความมุ่งมั่น และตั้งใจที่จะทำตามคุณตาในบางสิ่ง และบางอย่างที่คุณตาท่านเคยทำมา

สิ่งหนึ่งที่เรากราบขออนุญาตทำตามคุณตา โดยเมื่อทำแล้วเรารู้สึกมีความสุข และนับว่าเป็นความภาคภูมิใจ ปลื้มใจ และตื้นตันใจที่สุดในช่วงที่ผ่านมา โดยผมได้มีส่วนร่วมในการกราบขอร่วมเป็นสะพานบุญ กราบเรียนเชิญท่านกัลยาณมิตรร่วมเดินทางมากราบสักการะ และกราบขอพรท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ พร้อมกับได้กราบร่วมช่วยแนะนำสถานที่ต่างๆ อีกมากมาย ผ่านการ Live สด และกราบขออนุญาตนำลงทางยูทูป แชนแนล ด้วยครับ

อีกทั้งผมยังสุดปลื้มใจเป็นที่สุดที่ได้กราบขออนุญาตกราบขอร่วมช่วยสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดังในอดีตขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” และได้จัดสร้างผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ที่โด่งดังมากๆ ในอดีตอีกครั้งหนึ่งด้วยครับ

นับเป็นความภาคภูมิใจที่สุดที่ผมได้เดินตามในสิ่งที่คุณตาท่านเคยทำมา

การดำเนินการทุกอย่างนี้จะไม่สำเร็จเลย ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจาก “อากู๋สี่” คุณพ่อ คุณแม่ และคุณน้าๆ ของผมครับ กราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านเป็นที่สุดเลยนะครับ