คิดถึงคุณตา : (ภาค 52)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 52)

Arkong130862 2

“ก๋ากล้าหนี่” หรือ “กล้าๆ หน่อย” คุณตามักจะพูดให้กำลังใจ และให้เรามีความกล้า และกล้าที่จะทำในเรื่องต่างๆ โดยไม่กลัว เป็นเสมือนแรงบันดาลใจให้เรามีความกล้าคิด กล้าทำ และกล้าที่จะเผชิญกับปัญหา และความจริงในเรื่องต่างๆ ที่อาจจะต้องพบเจอในชีวิตประจำวันในแต่ละวัน

และด้วยคำพูด “ก๋ากล้าหนี่” หรือ “กล้าๆ หน่อย” นี้เองที่ทำให้เรากล้าที่จะสร้างความฝัน และพยายามทำความฝันที่เราได้กล้าที่จะทำนี้ให้สำเร็จ และด้วยความมุ่งหวัง ตั้งใจ บวกกับกาลเวลาที่ผ่านมาทำให้เราสามารถทำได้สำเร็จแล้วในช่วงที่ผ่านมา

เราจะพยายามไม่ปล่อยโอกาส เมื่อเรามีโอกาส

นับว่าเป็นความภูมิใจ ดีใจ และปลื้มใจเป็นที่สุดที่เราได้มีส่วนร่วมในการช่วยสืบสานตำนานที่ยิ่งใหญ่ของผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ในอดีตที่โด่งดังมากๆ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ได้สำเร็จ

เราเคยมีความกลัว เรากลัวว่าจะทำไม่สำเร็จ เรากลัวจะเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย เรากลัวเจอนั้น เรากลัวเจอนี่ สุดท้ายแล้วเรานึกถึงคำพูดของคุณตา ก็คือ “ก๋ากล้าหนี่” หรือ “กล้าๆ หน่อย” ที่ช่วยเตือนสติเรา ช่วยทำให้เรานิ่ง ช่วยทำให้เราคิด และเป็นเสมือนกับแรงผลักดันให้เราเลิกกลัวแล้วหันมาตั้งมั่น เดินหน้า และสร้างฝันให้เป็นไปตามความฝัน

เมื่อเรามีความฝัน สิ่งที่ต้องทำคือจะทำอย่างใดให้ความฝันที่เราฝันครั้งนี้สำเร็จ และเราจะทำอย่างใดให้เราหายกลัว (ปราศจากความกลัว) ไม่รู้สึกว่าท้อแท้ หรือไม่มั่นใจ

เราจะเปลี่ยนความกลัวเหล่านี้ได้อย่างใด เราจะหันมามุ่งมั่น เดินหน้า และตั้งใจทำให้สำเร็จได้อย่างใด เมื่อเราปรับความคิด และมุมมองใหม่ พร้อมกับหันมาคิดในแง่บวก โดยคิดว่าเราต้องทำให้ได้ เราต้องพร้อมเผชิญกับปัญหา และเราต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคไปให้ได้

สุดท้ายเราทำได้ เราสามารถผ่านพ้นอุปสรรคไปได้จริงๆ

ถามว่ามาถึงตรงนี้แล้วเป็นอย่างใดบ้าง

กราบเรียนตามตรง เรารู้สึกมีความสุขมากๆ เรารู้สึกดีใจ และปลื้มใจที่ในที่สุดแล้วเราสามารถทำได้ เราสามารถร่วมด้วยช่วยสืบสานตำนานผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ในแบบย้อนยุค ได้สำเร็จแล้ว

คุณตาครับ ผมทำได้สำเร็จแล้วครับ

ผมต้องกราบขอบพระคุณคุณตาที่สุดเลยนะครับ กราบขอบพระคุณแรงบันดาลใจ และวลีเด็ดที่ว่านี้ คือ “ก๋ากล้าหนี่” หรือ “กล้าๆ หน่อย” ที่คุณตาสอนนี้เป็นแรงผลักดัน บวกกับแรงกระตุ้นให้ผม (หลานชายคนนี้) สามารถเดินตามฝัน และสามารถสานฝันของตัวเองได้สำเร็จแล้ว

ดีใจที่สุดเลยนะครับผม

แม้ว่านี่จะเป็นเพียงบทพิสูจน์ด้านหนึ่งที่เราทำได้สำเร็จ แต่ในชีวิตจริงยังมีอุปสรรคอีกมากมายให้เราต้องใช้เวลา และค่อยๆ ฟันฝ่ากันต่อไป แต่เราก็มีความสุขที่ได้สร้างฝันและสานฝันในการจัดสร้างผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ได้สำเร็จแล้ว

เราทำได้แล้วครับคุณตาครับ

ผมต้องกราบขอประทานโทษท่านกัลยาณมิตรหลายๆ ท่านด้วยนะครับที่ผมอาจจะทำให้ท่านรู้สึกสับสน หรือเข้าใจผิดเกี่ยวกับผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค ของผม ผมต้องกราบขอประทานโทษ และกราบขอประทานอภัยจริงๆ ครับ กราบได้โปรดให้อภัยผมด้วยนะครับ

พร้อมกันนี้ ผมกราบขอใช้ความสามารถที่ตัวเองมี บวกกับการเขียนบทความต่างๆ เพื่อกราบขออนุญาตใช้ชี้แจงในประเด็นคำถาม และตอบข้อสงสัยในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่ผมได้จัดสร้างนี้ให้ได้มากที่สุด

กราบขอบพระคุณท่านกัลยาณมิตรทุกๆ ท่านเป็นที่สุดเลยนะครับผม