คิดถึงคุณตา : (ภาค 50)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 50)

Arkong090862

ผมกราบขออนุญาตเล่าถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ของท่านเทพเจ้ากวนอู” ย้อนยุค หรือกราบขออนุญาตเรียกว่า “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อีกนิดนะครับ

สืบเนื่องจากผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค ที่ผมได้จัดสร้างและมีการกราบขออนุญาตถวายแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงก่อนหน้านั้น ผมยังมีการกราบขอให้ “อากู๋สี่” ได้โปรดให้ความเมตตา กรุณา และช่วยเขียนต้นแบบ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ของท่านเทพเจ้ากวนอู” ย้อนยุค หรือกราบขออนุญาตเรียกว่า “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ย้อนยุค (ในตอนแรกนั้น ผมกราบขออนุญาตเรียกว่า “ผ้ายันต์ลุยไฟ” ย้อนยุค “ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว” หรือ “โค้วโต่วฮู้” ย้อนยุค) ให้กับผมอีกแบบหนึ่ง (ครั้งหนึ่ง) ซึ่งผ้ายันต์ฯ ดังกล่าวนี้มีเกร็ดประวัติและตำนานที่เล่าขานที่ยิ่งใหญ่ในอดีต

และมีท่านลูกศิษย์ฯ บางท่านเคยได้รับประสบการณ์ที่สุดยอดประทับใจในช่วงที่ผ่านมา และเคยเล่าให้ผมฟังถึงประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้พบเจอมาด้วยตัวเองในช่วงที่ผ่านมา กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม)

ตรงนี้จึงเป็นแรงผลักดันให้ผมกราบขออนุญาตจัดสร้าง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อีกครั้งหนึ่ง

โดยเริ่มแรกนั้น ผมต้องกราบขออนุญาตกล่าวย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผม คุณแม่ และคุณน้าๆ ได้กราบขออนุญาตร่วมเดินทางไปกราบสวัสดี “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ที่บ้าน และกราบเรียนปรึกษา พร้อมกับกราบรบกวนขอให้ “อากู๋สี่” ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา และกรุณากับผม (หลานชายคนนี้) โดยกราบขอให้ “อากู๋สี่” ได้โปรดช่วยเขียนต้นแบบ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ให้กับผมอีกครั้งหนึ่ง

และเมื่อ “อากู๋สี่” ได้ช่วยเขียนต้นแบบ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ให้เสร็จแล้ว โดยในวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมานั้น ผม คุณแม่ และคุณน้าๆ กราบขออนุญาตร่วมเดินทางไปพบ “อากู๋สี่” ที่บ้านอีกครั้งหนึ่ง และกราบขออนุญาตขอรับต้นแบบ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เพื่อกราบขออนุญาตเตรียมงาน และดำเนินการจัดสร้างในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ “อากู๋สี่” ท่านกล่าวย้ำกับผมเสมอว่า ถ้าไม่ใช่ผม ท่านไม่เขียนให้ครับ (ท่านได้แจ้งเหตุผลให้ผมทราบถึงสาเหตุต่างๆ รวมถึงผมเองก็ได้แจ้งให้ท่านทราบถึงวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างทุกๆ ครั้งครับผม)

ดังนั้น ท่านจึงให้ความเมตตา กรุณา และช่วยดำเนินการจัดการให้กับผมทุกๆ อย่าง เหมือนกับตอนที่ผมกราบร่วมเดินทางไปกราบขอให้ท่านช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค ให้กับผมในครั้งก่อนเช่นกันครับ

กราบขอบพระคุณ “อากู๋สี่” เป็นที่สุดที่ท่านให้ความกรุณา เอ็นดู และเมตตากับหลานชายคนนี้เสมอมานะครับผม

อีกทั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ผมกราบขออนุญาต และกราบรบกวนขอให้คุณน้าชายช่วยเสริมบารมี “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ของท่านเทพเจ้ากวนอู” ย้อนยุค หรือกราบขออนุญาตเรียกว่า “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่โด่งดังมากๆ ในอดีตให้กับผม

โดยจำนวนการจัดสร้าง (พิมพ์) “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ย้อนยุค ในครั้งแรกนั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 2,600 ผืน และมีการทยอยแจกให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 03 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โดยจะทยอยแจกจนกว่าผ้ายันต์ฯ จะหมด และปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้น กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ทั้งนี้ ผมต้องกราบขอบพระคุณ “เฮียปอนด์” เพื่อนสนิทของผมที่ท่านช่วยเป็นธุระ และกราบช่วยดำเนินการในเรื่องดังกล่าวนี้ให้กับผม กราบขอบพระคุณ “เฮียปอนด์” เป็นที่สุดเลยนะครับผม