คิดถึงคุณตา : (ภาค 48)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 48)

Arkong070862

“คิดอย่างใดถึงอยากจะจัดสร้างผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค” เป็นคำถามที่คุณพ่อคุณแม่และคุณน้าๆ ถามย้ำกับผมในช่วงเริ่มแรกหลายครั้ง

ตรงนี้อาจจะเป็นความกังวลใจของคุณพ่อคุณแม่และคุณน้าๆ ในตอนนั้น โดยผมได้บอกกับคุณพ่อคุณแม่และคุณน้าๆ ว่าผมมีความฝัน และมีความตั้งใจที่อยากจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดังในอดีตขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน อีกครั้งหนึ่ง

โดยความมุ่งมั่นนี้ได้เป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ และทำให้ผมได้สืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดังในอดีตได้สำเร็จถึง 2 แบบ ได้แก่ ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค

ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ยุคต้นนั้นได้ผ่านกาลเวลา และมีประสบการณ์มากมาย รวมถึงผ้ายันต์ฯ ชนิดอื่นๆ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู อีกหลากหลายแบบทั้งแบบผ้า และแบบกระดาษ และวัตถุมงคลอื่นๆ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ซึ่งท่านลูกศิษย์ฯ ต่างหวงแหน และบางท่านช่วยเล่าย้อนถึงเกร็ดประวัติต่างๆ ที่ท่านเคยได้รับมาในอดีตให้ผมฟังจนผมรู้สึกทึ่ง ขนลุก และสุดประทับใจกับสิ่งที่ท่านเคยได้สัมผัสมาด้วยตัวเอง (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม)

ทุกครั้งที่ผมได้ยินว่าท่านกัลยาณมิตรที่ได้รับมอบผ้ายันต์ฯ ของผมรู้สึกชื่นชอบ พร้อมกับกล่าวชมว่าสวยงามมากๆ บวกกับอยากได้ กราบขออนุญาตขอแบ่งมาบูชา เพียงแค่นี้ผมคุณพ่อคุณแม่คุณน้าๆ และที่สำคัญ “อากู๋สี่” ล้วนมีความสุขเป็นที่สุดเลยนะครับผม

เราได้จัดสร้างผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคด้วยทุนทรัพย์ของเราเอง เรากราบขออนุญาตแบ่งให้ท่านกัลยาณมิตรร่วมบูชาโดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้น เราอยากให้กัลยาณมิตรได้รับผ้ายันต์ฯ ไปบูชาเหมือนกับเรา และที่สำคัญ เรามีความสุขเป็นที่สุดที่ได้ร่วมแบ่งผ้ายันต์ฯ ที่เราได้จัดสร้าง และทยอยมอบให้กับท่านกัลยาณมิตรจนกว่าผ้ายันต์ฯ ที่เราจัดสร้างจะหมด เราจัดสร้างในจำนวนจำกัด

เป็นการทยอยแจก และดีใจที่ท่านกัลยาณมิตรทุกๆ ท่านมีความสุข และดีใจที่ได้รับผ้ายันต์ฯ เหมือนกับครอบครัวของผม คุณน้าๆ และท่านลูกศิษย์ฯ ท่านอื่นๆ ในอดีตที่เคยได้รับผ้ายันต์ฯ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน มาบูชาเช่นกันครับ

มีตำนานต่างๆ ให้เล่าขานกันมากมายในอดีตที่โด่งดังเกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ เราเคยเห็นและได้ซึมซับกับบรรยากาศต่างๆ ที่สุดแสนจะคลาสสิกในอดีต เราเคยได้รับพรจาก อาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน

เราได้รับทราบถึงตำนานที่ทรงคุณค่า และน่าประทับใจเกี่ยวกับท่านลูกศิษย์ฯ ที่ใกล้ชิด และกราบขออนุญาตขอกราบฝากตัวขอเป็นศิษย์องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” โดยมีลูกศิษย์ฯ 5 ท่านแรก ได้แก่ ท่านที่ 1 “เซี๊ยะกายเจ็ก” (คุณตาของผม) ท่านที่ 2 อาเหล่าแปะ หรือ “เป่งแปะ” ท่านที่ 3 อาเหล่ากู๋ หรือ “ฮงจั่วกู๋” ท่านที่ 4 อาเหล่าเจ็ก หรือ “ชั่งเจ็ก” และท่านที่ 5 อาเหล่าเจ็ก หรือ “อุ๊ยเจ็ก” (โดยอาเหล่าเจ็ก “ชั่งเจ็ก” และอาเหล่าเจ็ก “อุ๊ยเจ็ก” ท่านทั้ง 2 เป็นพี่น้องกันครับผม)

เราได้เห็นลูกศิษย์ฯ ใกล้ชิดอีกท่านหนึ่งซึ่งท่านมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู นั่นก็คือ “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ และท่านได้รับมอบหมายให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้นในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”

และด้วยความเมตตา กรุณา และเอ็นดูกับผม (หลานชายคนนี้) “อากู๋สี่” ท่านกราบช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคสำหรับผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ให้กับผมอีกครั้งหนึ่ง และผมกราบขออนุญาตนำมาจัดสร้างเป็นผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค ครับผม กราบขอบพระคุณ “อากู๋สี่” เป็นที่สุดเลยนะครับผม

ผมยังพอจำภาพบรรยากาศในวันวานได้เป็นอย่างดี (แม้ว่าจะยังเด็กอยู่มากก็ตาม) ผมได้เห็นคุณตา เพื่อนๆ ของคุณตา อากู๋สี่ และท่านลูกศิษย์ฯ ได้ร่วมด้วยช่วยงานขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

นับเป็นภาพบรรยากาศที่ทรงคุณค่าเป็นที่สุด เราเคยและทันได้เห็นผ้ายันต์ฯ ชนิดต่างๆ อีกหลากหลายแบบของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบสาธุ สาธุ สาธุ เป็นที่สุดเลยครับ โดยเฉพาะผ้ายันต์ฯ แต่ละแบบนั้นล้วนเป็นของรัก ของหวง และของที่ทรงคุณค่าเป็นที่สุดสำหรับท่านลูกศิษย์ฯ เลยครับผม

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

เราเคารพ นับถือ ศรัทธา พร้อมกับหลงรัก ชื่นชอบ ปลื้มใจ ดีใจ และประทับใจที่ได้ทราบถึงตำนานผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ในอดีตที่โด่งดังมากๆ และเราได้กราบขออนุญาตสานต่อตำนานดังกล่าวที่โด่งดังนี้ต่อไปในแบบผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค กราบสาธุ สาธุ สาธุ เป็นที่สุดเลยนะครับผม

เหล่านี้ล้วนเป็นตำนาน และเป็นแรงผลักดันให้ผมกราบขออนุญาตจัดสร้างผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค ครับผม

ผมมีความเชื่อเหมือนกับท่านลูกศิษย์ฯ ท่านอื่นๆ ว่าวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน นั้นไม่ว่าจะเป็นของยุคต้น ยุคกลาง ยุคปัจจุบัน และของย้อนยุคนั้นล้วนศักดิ์สิทธิ์ และทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม