คิดถึงคุณตา : (ภาค 41)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 41)

Mr.How300762

ลองให้คุณแม่ช่วยทำกับข้าวที่คุณตาชอบรับประทาน โดยเฉพาะเมนู “ต้นกระเทียมผัดกับหมูสามชั้นนุ่มๆ” ให้ลองรับประทานดู คุณเอ้ย คุณแม่ผัดได้อร่อยสุดๆ เลยครับ ยิ่งรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ ด้วยแล้วยิ่งสุดยอดเลยครับ

พร้อมกันนี้ คุณแม่ยังเสริมด้วยเมนู “หมูสามชั้นผัดกะปิเคย” นำหมูสามชั้นมาทอดพอให้กรอบแล้วนำมาผัดกับกะปิเคยพร้อมกับน้ำมันหมู โอ้โหสุดๆ ไปเลยครับ

เริ่มกันที่ “ต้นกระเทียมผัดกับหมูสามชั้นนุ่มๆ” ก่อน คุณแม่ผัดได้ลงตัว เน้นน้ำมันหมูผัดกับต้นกระเทียม และหมูสามชั้นนุ่มๆ สุดๆ ครับ

ตามมาต่อด้วยเมนู “หมูสามชั้นผัดกะปิเคย” เด็ดสุดๆ ครับผม

ผมนี้รับประทานจนหมดจานเลยครับ ที่สำคัญ ยังกราบรบกวนบอกคุณแม่ให้ช่วยทำให้รับประทานอีกในอนาคต

จะว่าไปแล้ว ขอวกกลับมาพูดถึงเมนู “ต้นกระเทียมผัดกับหมูสามชั้นนุ่มๆ” อีกนิดนะครับ เนื่องจากคุณแม่เคยผัดให้รับประทานบ้างเหมือนกันในช่วงที่ผ่านมา แต่ผมเองไม่เคยทราบมาก่อนว่าอาหารเมนูนี้เป็นหนึ่งในเมนูที่คุณตาชอบรับประทานเช่นกันครับ ดังนั้น เมื่อความรัก บวกกับความคิดถึงคุณตา มารวมกับความอร่อยที่คุณแม่ช่วยทำให้รับประทาน ผลสรุปออกมา คือ รับประทานจนหมดพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ จานพูนๆ เลยครับผม

ยิ่งรับประทานยิ่งรู้สึกเจริญอาหาร และรู้สึกเอร็ดอร่อยอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ

อีกทั้งยิ่งรับรู้ว่าเป็นเมนูที่คุณแม่เคยทำให้คุณตารับประทานด้วยแล้ว ยิ่งรู้สึกอยากรับประทานแบบยกกำลัง 2 ขึ้นมาในทันทีเลยครับ ส่งผลให้อาหารมื้อดังกล่าวนี้เป็นอะไรที่ผมจัดเต็มกว่าปกติเลยครับผม ทั้ง “ต้นกระเทียมผัดกับหมูสามชั้นนุ่มๆ” และ “หมูสามชั้นผัดกะปิเคย”

คุณตาครับ ผมคิดถึงคุณตาครับ ด้วยความรัก และความคิดถึงคุณตา จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากจะเขียนถึงความประทับใจ และเกร็ดประวัติเล็กๆ น้อยๆ ของคุณตานะครับ