คิดถึงคุณตา : (ภาค 33)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 33)

Arkong200762

ออนี ออนี ออนี กวง เอี้ย กง ปอห่อ ปอห่อ (กราบขออนุญาตเรียนขอพรโดยบอกชื่อของกัลยาณมิตร และครอบครัว หรือคนรู้จัก ตามด้วยพรที่ท่านต้องการกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอูช่วยในเรื่องต่างๆ)”

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน และด้วยความศักดิ์สิทธิ์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ท่านได้โปรดให้ความเมตตา กรุณา และเอ็นดูกับเหลนศิษย์ฯ คนนี้ (กราบได้โปรดให้อภัยผมด้วยนะครับ ที่ผมกราบขออนุญาตขอเรียกตัวเองว่า “เหลนศิษย์ฯ” นะครับผม กราบขอบพระคุณที่สุดเลยนะครับผม) ทำให้ผมได้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ มนต์ขลัง และความคลาสสิกของผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ผืนสีชมพู ในงานพิธีลุยไฟ ที่สำหรับมอบให้กับลูกศิษย์ฯ รุ่นเด็ก เป็นครั้งแรก

(เสียดายที่ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ผืนสีชมพู ของผมหายไปแล้ว สืบเนื่องจากคุณตาของผมเคยกราบขอผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ผืนสีชมพูสำหรับมอบให้กับลูกศิษย์ฯ รุ่นเด็กให้กับผม 1 ผืน ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน ซึ่งนับเป็นความสูญเสีย เสียใจ และเศร้าใจเป็นที่สุดเลยนะครับสำหรับคุณพ่อคุณแม่และผมครับ)

กราบเรียนตามตรงว่ารู้สึกขนลุก และปลาบปลื้มใจเป็นที่สุดหลังจากที่ได้เห็นภาพผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ผืนสีชมพู ผืนประวัติศาสตร์ผืนนี้ อีกทั้งผมขอกราบขออนุญาตขอเป็นตัวแทนกัลยาณมิตร และท่านลูกศิษย์ฯ ขอน้อมกราบสักการะ และกราบขอพร กราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดให้ความเมตตา กรุณา และช่วยปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

นับเป็นความปลาบปลื้มใจเป็นที่สุดที่ได้เห็นภาพผ้ายันต์โค้วโต่วฮู้ ผืนประวัติศาสตร์ผืนนี้ครับผม พูดแล้วยังรู้สึกขนลุกไม่หายเลยครับ อีกทั้งในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562 นี้ผมกราบขออนุญาต และกราบขออัญเชิญผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ผืนประวัติศาสตร์สีชมพูผืนนี้มากราบโชว์ให้กัลยาณมิตร และท่านลูกศิษย์ฯ องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้เห็นพร้อมๆ กันด้วยนะครับ กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ผ้ายันต์ลุยไฟฯ ผืนนี้มีตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน และเป็นที่หวงแหนของท่านลูกศิษย์ฯ เป็นที่สุดเลยนะครับผม อีกทั้งถ้ามองลึกลงไปถึงตัวอักษรที่เขียนลงบนผ้ายันต์ฯ ผืนดังกล่าวนี้ ต้องเรียนตามตรงว่าสวยงามมากๆ เลยนะครับผม โดยเฉพาะลายมือของ “อากู๋สี่” (“อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ และท่านได้รับมอบหมายให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้น) เวลาสะบัดพู่กันจีนลงบนผืนผ้ายันต์ฯ นั้นสุดยอดสวยงามและคลาสสิกเป็นอย่างยิ่ง เห็นแล้วยังรู้สึกขนลุกจนมาถึงขณะนี้เลยนะครับผม

ผมเองจนมาถึงทุกวันนี้ยังรู้สึกกราบขอบพระคุณ “อากู๋สี่” เป็นที่สุดเลยนะครับผมที่ท่านให้ความเมตตา กรุณา และเอ็นดูกับผมเสมอมา (หลานชายคนนี้) และท่านให้ความกรุณา และช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค รวมถึงผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค ให้กับผม และผมได้กราบขออนุญาตกราบขอร่วมเดินตามคุณตาของผม และอากู๋สี่ในการกราบขอเป็นสะพานบุญ กราบเรียนจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค และกราบทยอยมอบ (หรือแจก) ให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในช่วงที่ผ่านมาจนกว่าผ้ายันต์ฯ ที่จัดสร้างจะหมดในแต่ละรุ่น

ทิ้งท้ายสำหรับผมแล้ว (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม) ผมเชื่อว่าวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสานนั้น ไม่ว่าจะเป็นของยุคต้น ยุคกลาง ยุคปัจจุบัน และของย้อนยุคนั้นล้วนศักดิ์สิทธิ์ และทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นผ้ายันต์ผ้าฯ (ฮู้ผ้าในยุคต้น และย้อนยุค) ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ (ยุคต้น และย้อนยุค) รวมถึง ผ้ายันต์กระดาษในยุคต่างๆ เหรียญ รูปหล่อ พระบูชาของอากงฯ และวัตถุมงคลของอากงฯ ทุกชิ้นนั้นล้วนศักดิ์สิทธิ์ ทรงคุณค่า และที่สำคัญ เป็นที่หวงแหนของท่านลูกศิษย์ฯ แต่ละท่านเป็นที่สุด กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม