คิดถึงคุณตา : (ภาค 28)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 28)

Arkong160662 2

“ออนี ออนี ออนี กวง เอี้ย กง ปอห่อ ปอห่อ (กราบขออนุญาตเรียนขอพรโดยบอกชื่อของกัลยาณมิตร และครอบครัว หรือคนรู้จัก ตามด้วยพรที่ท่านต้องการกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอูช่วยในเรื่องต่างๆ)”

บทสวดมนต์กราบขอพรองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม) ที่ครอบครัวของผมกราบขออนุญาตใช้ในการกราบขอพรแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เสมอมา

โดยคุณตาของผม หรือ “เซี๊ยะกายเจ็ก” ท่านสอนให้ผมท่องกราบขอพรแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ตั้งแต่สมัยที่ผมยังเด็กๆ และผมกราบท่องกราบขอพรมาจนถึงทุกวันนี้เลยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับ

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่สำหรับผมแล้วถ้ารู้สึกทุกข์ใจ และไม่สบายใจในเรื่องต่างๆ ผมจะกราบขออนุญาตจุดธูป (หรือไม่จุดธูป) พร้อมกับการตั้งจิตอธิษฐานโดยการกราบขอท่องบทสวดมนต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (ที่คุณตาท่านสอน) 3 จบ พร้อมกับกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ได้โปรดช่วยปอห่อคุ้มครองในเรื่องต่างๆ กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

วันนี้ผมกราบขออนุญาตขอนำบทสวดมนต์ที่คุณตาเคยสอนผมในสมัยเด็กๆ มากราบขออนุญาตช่วยเผยแพร่ให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ผมเคยเห็นคุณตา เพื่อนๆ ของคุณตา อากู๋สี่ คุณพ่อ คุณแม่ คุณน้าๆ และคณะลูกศิษย์ฯ ท่านอื่นๆ ช่วยกันสืบสานตำนานและความศักดิ์สิทธิ์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้เห็นความร่วมมือกันในหมู่ของคณะลูกศิษย์ฯ ที่ช่วยกันจัดงานพิธีต่างๆ ที่ยิ่งใหญ่ทั้งงานพิธีแห่ท่านเทพเจ้า งานพิธีลุยไฟ และงานพิธีเทกระจาด (หรืองานทิ้งกระจาด) เป็นต้น โดยทุกท่านล้วนมีความสุขที่ได้ร่วมเดินทางมาช่วยงานของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู กราบสาธุ สาธุ สาธุ ครับผม

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ และในช่วงชีวิตในวัยเยาว์ของผมที่เคยได้สัมผัสกับประสบการณ์ต่างๆ มากมาย รวมถึงของคุณพ่อคุณแม่และคุณน้าๆ เลยอยากกราบช่วยเผยแพร่บารมีขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และผ้ายันต์ฯ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู อีกแรงหนึ่ง ผมเลยมีความตั้งใจที่จะกราบขอเป็นสะพานบุญ และกราบจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และกราบขอทยอยมอบ (หรือแจก) ให้กับคณะลูกศิษย์ฯ (ในแต่ละรุ่น) โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้น (และทยอยแจกจนกว่าผ้ายันต์ฯ ที่ผมจัดสร้างจะหมด)

และด้วยความมุ่งมั่นดังกล่าวนี้จึงกราบเรียนปรึกษา “อากู๋สี่” (“อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ และท่านได้รับมอบหมายให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้น) และกราบชวนคุณพ่อคุณแม่และคุณน้าๆ ร่วมเดินทางไปกราบสวัสดี “อากู๋สี่” และเล่าถึงวัตถุประสงค์ที่ผมอยากจะกราบขอให้อากู๋สี่ช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค รวมถึงผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค ให้อีกครั้งหนึ่ง อีกทั้งเมื่อขั้นตอนทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมจึงกราบขออนุญาตจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค และกราบทยอยมอบ (หรือแจก) ให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในช่วงที่ผ่านมาจนกว่าผ้ายันต์ฯ ที่จัดสร้างจะหมดในแต่ละรุ่น

โดยรวมถึงขณะนี้แล้ว ผมมีการจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ย้อนยุค 2 แบบ ได้แก่ 1. ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และ 2. ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ทิ้งท้ายสำหรับผมแล้ว ผมมีความเชื่อเหมือนกับท่านลูกศิษย์ฯ ท่านอื่นๆ ว่าวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสานนั้น ไม่ว่าจะเป็นของยุคต้น ยุคกลาง ยุคปัจจุบัน และของย้อนยุคนั้นล้วนศักดิ์สิทธิ์ และทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นผ้ายันต์ผ้าฯ (ฮู้ผ้าในยุคต้น และย้อนยุค) ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ (ยุคต้น และย้อนยุค) รวมถึง ผ้ายันต์กระดาษในยุคต่างๆ เหรียญ รูปหล่อ พระบูชาของอากงฯ และวัตถุมงคลของอากงฯ ทุกชิ้นนั้นล้วนศักดิ์สิทธิ์ ทรงคุณค่า และที่สำคัญ เป็นที่หวงแหนของท่านลูกศิษย์ฯ แต่ละท่านเป็นที่สุด กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม