คิดถึงคุณตา : (ภาค 8)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 8)

Arkong220760

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม

สำหรับผมแล้ว ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ กัลยาณมิตรทุกๆ ท่านคงจะมีความเชื่อเหมือนกับผมว่าวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสานนั้น ไม่ว่าจะเป็นของยุคต้น ยุคกลาง ยุคปัจจุบัน และของย้อนยุคนั้นล้วนศักดิ์สิทธิ์ และทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด และที่สำคัญ เป็นของหวงแหนที่คณะลูกศิษย์กราบขออนุญาตกราบรำลึกถึงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน และกราบขอความเมตตาขอให้ท่านช่วยให้ความกรุณา และช่วยปกป้องคุ้มครองลูกหลานให้มีความสุขความเจริญเฮงๆ รวยๆ อายุมั่นขวัญยืนสืบต่อไป กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นผ้ายันต์ผ้าฯ (ฮู้ผ้าในยุคต้น และย้อนยุค) ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ยุคต้น และย้อนยุค รวมถึง ผ้ายันต์กระดาษในยุคต่างๆ เหรียญ รูปหล่อ พระบูชาของอากงฯ และวัตถุมงคลของอากงฯ ทุกชิ้นนั้นล้วนมีความสำคัญ และทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

ในสมัยตอนที่คุณตายังมีชีวิตอยู่ คุณพ่อคุณแม่ของผมจะพยายามทำเป็นประจำในแต่ละปี ในช่วงที่ท่านเทพเจ้าท่านเสด็จลงจากสวรรค์ (ซิ้งเลาะที) หรือภายในเดือนดังกล่าว (กราบขอประทานอภัยถ้าผมให้ข้อมูลที่ผิดพลาดประการใดไป กราบให้อภัยผมด้วยนะครับ) อยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน (ชิวสี่) หรือภายในเดือนที่รับท่านเทพเจ้าเสด็จลงจากสวรรค์ (ซิ้งเลาะที) คุณพ่อคุณแม่จะกราบขออนุญาตกราบขอนำผ้ายันต์ผ้าฯ และผ้ายันต์กระดาษของอากงฯ ที่ได้รับมอบมาบูชา นำมากราบขอให้อาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ช่วยกราบเสริมบารมี และช่วยประทับตราประจำองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอูของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู ให้ที่ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

และในช่วงหลังจากที่ท่าน “จับเกี๊ยมแปะ” หรือ อาเหล่าแปะ ท่านได้เสียชีวิตแล้ว คุณตาจะกราบขออนุญาตอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และกราบช่วยประทับตราฯ ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู ให้ครับ ในขณะที่บางครั้งอาจจะกราบรบกวน “อากู๋สี่” และ อาเหล่าเจ็ก “อุ๊ยเจ็ก” ให้ช่วยกราบประทับตราฯ ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู ให้แทนครับผม ซึ่งสมัยก่อนตราประทับประจำองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอูของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู จะตั้งอยู่บนโต๊ะไม้สีแดงตรงกลางทุกวันครับ กราบสาธุ สาธุ สาธุ ครับผม

โดยตราประทับฯ ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และถาดรองตราประทับฯ ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู นั้นผ่านประวัติศาสตร์และกาลเวลามานานนับหลายๆ สิบปีเลยทีเดียวครับผม