คิดถึงคุณตา : (ภาค 6)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 6)

Arkong240662

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม

สืบเนื่องจากบทความบางส่วนนี้ผมเคยเขียนไปก่อนหน้าแล้วครั้งหนึ่ง และกราบขอย้อนให้ทราบอีกครั้งเกี่ยวกับประวัติบางช่วงในยุคของท่าน “จับเกี๊ยมแปะ” หรืออาเหล่าแปะ ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน

ขอย้อนเวลากลับไปในช่วงก่อนหน้า คือ เป็นช่วงก่อนที่จะมีการประทับทรงนั้นภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เกิดเรื่องน่าอัศจรรย์ขึ้น สืบเนื่องจากในปี 2509 ที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์แปลกๆ ขึ้นที่หิ้งบูชา ถ้วยน้ำชา และกระถางธูป โดยเรื่องมหัศจรรย์ คือ เกิดสั่นสะเทือนขึ้นมาโดยไม่มีสาเหตุเป็นเวลา 3 เดือนจนเป็นที่กล่าวขานและมีการลงตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ดังไปทั่ว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานสงสัยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเกรงว่าอาจจะเป็นการเล่นจำอวดหลอกลวงชาวบ้านหรือไม่ จึงเดินทางมาตรวจพิสูจน์ปรากฏว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการหลอกลวงแต่อย่างใด และในขณะเดียวกันยังสรุปว่าเป็นสิ่งที่แปลกประหลาดน่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง

ปรากฎการณ์ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ที่สุดครั้งหนึ่ง และแสดงให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ทำให้ประชาชนได้ประจักษ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนั้น และยังคงมีประชาชนเล่าขานกันจนมาถึงทุกวันนี้

อีกทั้งลูกศิษย์ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอูทุกๆ ท่าน เคารพ นับถือ และศรัทธาองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน โดยในวันนี้ผมกราบขออนุญาตกราบเรียนยกตัวอย่างลูกศิษย์ 5 ท่านแรกที่กราบขออนุญาตขอกราบฝากตัวขอเป็นลูกศิษย์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ในยุคของอาเหล่าแปะ “จับเกี๊ยมแปะ” อีกครั้งหนึ่ง เริ่มที่คุณตาของผม คือ “เซี๊ยะกายเจ็ก” ท่านเป็นลูกศิษย์ท่านแรก ตามมาด้วยอาเหล่าแปะ หรือ “เป่งแปะ” ท่านเป็นลูกศิษย์ท่านที่ 2 อาเหล่ากู๋ หรือ “ฮงจั่วกู๋” ท่านเป็นลูกศิษย์ท่านที่ 3 รวมถึง อาเหล่าเจ็ก หรือ “ชั่งเจ็ก” ท่านเป็นลูกศิษย์ท่านที่ 4 และอาเหล่าเจ็ก หรือ “อุ๊ยเจ็ก” ท่านเป็นลูกศิษย์ท่านที่ 5 (อาเหล่าเจ็ก หรือ “ชั่งเจ็ก” และอาเหล่าเจ็ก หรือ “อุ๊ยเจ็ก” ท่านเป็นพี่น้องกันครับผม) และมีศิษย์เอก หรือลูกศิษย์ที่สำคัญอีกท่านหนึ่ง คือ “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านได้รับมอบหมายหน้าที่ที่สำคัญในการเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู อีกทั้งท่านยังมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมด้วยครับ