คิดถึงคุณตา : (ภาค 3)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 3)

Arkong210662

เสื้อยืดคอกลมสีขาว กับกางเกงขาสั้น เป็นชุดที่เราจะเห็นเป็นประจำ เป็นบุคลิกประจำตัวของคุณตาที่ตั้งแต่เด็กจนโต เราจะจำภาพเหล่านี้ได้เสมอ คุณตานิยมใส่เสื้อยืดคอกลมสีขาว และกางเกงขาสั้น ออกไปข้างนอกเป็นประจำ (นอกเหนือจากชุดสูท และชุดออกงานในบางโอกาสและบางครั้ง) ไม่ว่าจะไปช่วยงานในกิจกรรมต่างๆ ของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน งานสมาคมฯ และงานอื่นๆ เป็นต้น

เป็นภาพความประทับใจ และรู้สึกดีใจที่ทุกครั้งที่นึกถึงภาพของคุณตา เราจะสามารถจินตนาการได้ทันทีว่าคุณตาจะอยู่ในภาพดังกล่าว เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แม้ว่าในบางครั้ง หรือบางโอกาสที่เคยนอนฝันถึงคุณตา คุณตาท่านมาเยี่ยมและปรากฎภาพให้เห็นในความฝันในชุดแต่งกายในแบบที่ท่านชื่นชอบในสไตล์แบบนี้ ท่านเป็นฮีโร่ในใจหลานชาย และลูกหลานของคุณตาเสมอมานะครับผม

ด้วยรักและคิดถึงคุณตาเสมอมานะครับผม

มีเพื่อนๆ คุณตาหลายท่าน เวลาติดขัดในเรื่องต่างๆ จะเดินทางมาพบคุณตา มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน และในบางเรื่องคุณตาก็จะให้คำปรึกษา พร้อมกับขอคำปรึกษาในหมู่เพื่อนๆ ของคุณตา คุณตามีเพื่อนสนิทมากมาย (รวมถึงอากู๋สี่) และเพื่อนๆ คุณตาเป็นจำนวนมากมีความเคารพ นับถือ และศรัทธาอากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เหมือนกับคุณตา กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

กราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

ในสมัยก่อนบ้านของคุณตาจะอยู่ใกล้ๆ กับศาลเจ้าพ่อกวนอู เดินไปไม่เกิน 40-50 เมตร หรือน้อยกว่าก็จะถึงที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู (สมัยก่อนรถยนต์อาจจะเข้าไม่ถึงทางศาลฯ ยกเว้นรถจักรยานยนต์ และอาศัยการเดินเท้าเป็นหลัก) และบ่อยครั้งหลังจากที่คุณตาและเพื่อนๆ ของคุณตาเดินทางกลับจากทางศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน จะแวะทานข้าวที่บ้านของคุณตา ซึ่งอาหารหลักที่ต้องมีเกือบทุกมื้อ คือ เป็ดพะโล้ หรือไม่ก็ไก่ต้ม ในสไตล์เท่งไฮ้ (มีห่านพะโล้บ้างในบ้างโอกาส) โดยถ้าเรื่องเป็ด ห่าน พะโล้ หรือไก่ต้มนั้น ชื่อเสียงของคุณตา และครอบครัวนั้นถือว่าโดดเด่นและค่อนข้างมีกลุ่มลูกค้าชื่นชอบเป็นจำนวนมาก ทั้งบริเวณตลาดสมเด็จฯ ตลาดท่าดินแดง รวมถึงแถวๆ ทรงวาด ด้วยครับผม