“หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” ของท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี

“หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” ของท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี

AJSanga080361

https://www.youtube.com/watch?v=I7OfHFDhF7A

“หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” (ท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรือ อาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน หรือเทพเจ้าโป๊ยเซียนโจวซือ ที่เคารพบูชา) ของท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี นั้นถือได้ว่าเป็นวัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์และหายากที่สุดรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว นอกเหนือจากแชเล้งฮู้ หรือ ฮู้มังกรเขียว ที่มีทั้งแบบผ้า และแบบกระดาษ รวมไปถึงเหรียญท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน พระผง และพระบูชาองค์ท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน และองค์ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ

AJSanga080361 2

โดย “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” นั้นมีตำนานการสร้างที่สุดยอดเลยน้าครับผม สืบเนื่องจากคุณพ่อ และคุณแม่ของเพื่อนสนิทของผม คือคุณสัญชัย อัศวเกียรติโยธิน ท่านเป็นบุตรชายของอาแปะสมเกียรติ อัศวเกียรติโยธิน และอาอึ้มลั้ง หรืออาเจ้ลั้ง คุณสุนีย์ อัศวเกียรติโยธิน (ตามที่ผมได้เคยเรียนแจ้งไปแล้วในบทความก่อนหน้า และทางยูทูปในรายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ว่าอาแปะสมเกียรติ และอาอึ้มลั้ง ซึ่งท่านทั้ง 2 ได้รับความกรุณา และได้รับความเมตตาและเอ็นดูจากอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ เป็นอย่างดี) โดยอาเซียงสง่าท่านเมตตา และเอ็นดู และรับท่านทั้ง 2 เป็นบุตรบุญธรรมด้วยครับผม

Arshang141260 2

อาแปะสมเกียรติ อัศวเกียรติโยธิน และอาอึ้มลั้ง หรืออาเจ้ลั้ง คุณสุนีย์ อัศวเกียรติโยธิน ท่านทั้ง 2 ปลื้มใจ และได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตอย่างหนึ่งในการเป็นผู้จัดสร้าง “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” ของท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ และได้ถวายแด่ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ เผื่อแจกให้กับลูกศิษย์ของอาเซียงสง่า โดยวัตถุมงคลที่เป็นหยกทุกชิ้นนั้นเป็นงานแกะมือผ่านทางช่างผู้ชำนาญการณ์ ซึ่งตัวหยกนั้นได้มาจากประเทศพม่า และให้ช่างแกะที่ประเทศพม่าแล้วค่อยนำเข้ามาแจกให้กับคณะลูกศิษย์ที่ใกล้ชิด และลูกศิษย์ที่ช่วยบริจาคเงินเผื่องานการกุศลต่างๆ (แจกให้กับลูกศิษย์ในจำนวนจำกัดและร่วมบริจาคเงินในจำนวนมาก)

“หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” นับได้ว่าเป็นของรักของหวงของคณะลูกศิษย์ที่ได้รับมาจากท่านอาเซียงสง่า และเป็นวัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์และทรงคุณค่าเป็นที่สุดสำหรับผู้ที่ได้รับมาบูชาเฮงๆ หรือได้รับตกทอดมาจากคุณพ่อคุณแม่หรือผู้หลักผู้ใหญ่

ส่วนจำนวนการสร้างนั้น จากการกราบเรียนสอบถามอาแปะสมเกียรตินั้น ได้ความว่ามีการจัดสร้างมาเรื่อยๆ สร้างมานานแล้ว และท่านอาเซียงสง่าได้ทยอยแจกให้กับคณะลูกศิษย์ ขณะที่จำนวนการสร้างนั้น อาแปะสมเกียรติเล่าว่าจำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้ เนื่องจากจัดสร้างในจำนวนจำกัด เพราะต้องคัดหยกและค่อยๆ ทำมาถวายอาเซียงสง่า ดังนั้น “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” แต่ละองค์จะไม่เหมือนกันและแกะตามลายหยกเป็นหลัก จึงนับได้ว่าวัตถุมงคลชิ้นนี้เป็นวัตถุมงคลชิ้นพิเศษชิ้นหนึ่งของท่านอาเซียงสง่าที่ทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด โดยเฉพาะบรรดาลูกศิษย์อาเซียงสง่าที่ได้รับต่างหวงแหนเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญ หินหยกฯ ดังกล่าวนี้มีจำนวนจำกัดจริงๆ ครับผม

สำหรับเรื่องที่เป็นที่สุดอีกอย่างหนึ่ง คือ บุคคลระดับโลกที่ได้รับ “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” จากอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ ได้แก่ ท่านเติ้ง เสี่ยวผิง ท่านอดีตผู้นำสูงสุดแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และอดีตประธานคณะกรรมาธิการที่ปรึกษาส่วนกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์ โดยอาเซียงสง่าเคยเล่าให้อาแปะสมเกียรติฟังว่า ท่านอาเซียงสง่ากับท่านเติ้ง เสี่ยวผิง ท่านทั้ง 2 เป็นเพื่อนสนิทกัน และท่านอาเซียงสง่าได้มอบ “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” ให้ท่านเติ้ง เสี่ยวผิง ไว้บูชาครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ครับผม

Arshang141260

อาแปะสมเกียรติ กราบเรียนเชิญทุกๆ ท่านถ้ามีโอกาสเดินทางไปแถวชลบุรี หรือแถวๆ สัตหีบ กราบเรียนเชิญแวะไปกราบสักการะ และกราบขอพรท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน ท่านอาเซียงสง่า และท่านเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่อเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี พร้อมกับเยี่ยมชมวัตถุมงคลล้ำค่าและทรงคุณค่าเป็นจำนวนมากในวิหารเซียน ชลบุรี น้าครับผม