เทศกาลการ์ตูนและแอนิเมชั่นนานาชาติจีนครั้งที่ 13 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ป๋ายหม่าหู นครหางโจว

เทศกาลการ์ตูนและแอนิเมชั่นนานาชาติจีนครั้งที่ 13 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ป๋ายหม่าหู นครหางโจว

TC270460 3

งานแถลงข่าวเปิดงานเทศกาลการ์ตูนและแอนิเมชั่นนานาชาติจีนครั้งที่ 13 ประจำปี 2017 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน ณ นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง นับว่าเป็นงานเทศกาลการ์ตูนและแอนิเมชั่นระดับชาติแห่งเดียวของประเทศจีน ปัจจุบันถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ทรงอิทธิพลและได้รับความนิยมสูงสุด รวบรวมไว้ด้วยการ์ตูนและแอนิเมชั่นระดับมืออาชีพต่างๆ มากที่สุดงานหนึ่ง เทศกาลการ์ตูนและแอนิเมชั่นนานาชาติจีน จัดขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่นครหางโจว เมื่อปี 2005 สามารถดึงดูดเหล่านักเล่นเกมส์แอนิเมชั่นมือดีมากความสามารถ เทคโนโลยี รวมถึงเงินลงทุนจากทั่วโลกที่เพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี มาไว้ ณ งานแห่งนี้

TC270460 2

การจัดแสดงงานครั้งนี้ นอกจากจะได้รับเกียรติจากคณะกรรมการบริหารนครหางโจว อาทิ คณะเทศบาลนครหางโจว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงประชาสัมพันธ์ นายฉีเซียวหู ผู้อำนวยการบริหารงานเทศกาลการ์ตูนและแอนิเมชั่นนานาชาติจีน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงประชาสัมพันธ์ นายหยางจื้อ ผู้อำนวยการกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ฯลฯ ให้เกียรติเป็นประธานในการเปิดงานแล้ว ยังมีนักเขียนการ์ตูนแอนิเมชั่นผู้มีอารมณ์ขันชื่อดังของจีน อย่างจูเต๋อยงเข้าร่วมงาน รวมถึง ราล์ฟ โซซา (RALPH SOSA) ผู้กำกับการ์ตูนชื่อดังจากอเมริกาเรื่องเดอะซิมป์สันส์ อีกด้วย

TC270460

จากการเข้าร่วมงาน ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า คอนเซปต์ของงานประจำปีนี้คือ "โอบกอดโลกด้วยการ์ตูนแอนิเมชั่นนานาชาติ" มีบริษัทต่างชาติและสถาบันแอนิเมชั่นต่างๆ มากมาย จากสหรัฐอเมริกา เยอรมันนี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอื่นๆรวมกว่า 82 แห่ง เข้าร่วมงานและร่วมการแข่งขันในงานเป็นต้น งานนี้ไม่เพียงแต่เชิญผู้นำทางธุรกิจการ์ตูนแอนิเมชั่นอย่าง Walt Disney DreamWorks หรือ รายการสำหรับเด็กจากช่อง BBC เท่านั้น ยังได้รับความสนใจจากกิจการอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่อย่าง Google Tencent Alibaba Facebook อีกมากมาย ยกระดับให้งานเทศกาลการ์ตูนและแอนิเมชั่นนานาชาติจีนก้าวล้ำไปอีกขั้น

TC270460 5

นอกจากนี้งานประกาศรางวัลแอนิเมชั่นยอดเยี่ยม “Golden Monkey King” Award จะจัดขึ้นในค่ำวันที่ 26 เมษายน ณ ศูนย์ภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติเจ้อเจียง โดยในปีนี้มีผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 1,070 ผลงาน ซึ่งประกอบไปด้วยผลงานแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมภายในประเทศจีนรวมถึง ซีรี่ย์การ์ตูนออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนอินเทอร์เน็ต

TC270460 4

ซิลค์โรด บรอดคาสติ้ง เทเลวิชั่น จางเซียว เอคโค่ ไพบูลย์ พีระวิทย์ รายงานจากนครหางโจวประเทศจีน