ประกาศผลการประกวดวีดิทัศน์สั้น หัวข้อ "เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ"

ประกาศผลการประกวดวีดิทัศน์สั้น

หัวข้อ "เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ"

PR291259

คณะอนุกรรมาธิการศึกษาและติดตามการส่งเสริมภาพลักษณ์และการคุ้มครองผลประโยชน์ไทยในต่างประเทศ ในคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประกาศผลการประกวดวีดิทัศน์สั้น “เยาวชน ส่องภาพลักษณ์ ประเทศไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยออกสู่สาธารณชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่เปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้ค้นคว้า สร้างสรรค์และนำเสนอแนวความคิดและเรื่องราวที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทยในสายตาชาวต่างประเทศ

โครงการประกวดวีดิทัศน์สั้นฯ ได้รับความร่วมมือจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศ กรมประชาสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ทรูคอร์ปอเรชั่น สถานีข่าวโทรทัศน์ TNN 24 และบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยมีเยาวชนอายุระหว่าง 15-25 ปี สังกัดสถาบันการศึกษาในประเทศไทย ส่งคลิปวีดิทัศน์เข้าประกวดทั้งสิ้น 45 ทีม

PR291259 0

คณะกรรมการตัดสินรอบสุดท้ายได้รับเกียรติจากผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประกอบด้วย นายกิตติพงศ์ วีระเตชะ Chief Strategy & Innovation Officer, Y&R Thailand นางมาฆวดี สุมิตรเหมาะ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ นางวันเพ็ญ อัพตัน ผู้อำนวยการสำนักการประชาสัมพันธ์ต่างประเทศ กรมประชาสัมพันธ์ นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อาจารย์ฉัตรฉวี คงดี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่น และ ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ กรรมการบริหารและที่ปรึกษาด้านการสื่อสารศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม

คลิปวีดิทัศน์ที่ผ่านการคัดเลือกเป็นผลงานอันทรงคุณค่า สะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย และยังเป็นแรงผลักดันให้กับเยาวชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของความเป็นไทย วัฒนธรรมที่โดดเด่น

รางวัลชนะเลิศ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร ได้แก่ ทีม Kapook Creator ชื่อผลงาน Foreigner Eye สถาบัน มหาวิทยาลัยเนชั่น

PR291259 2

รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร ได้แก่ ทีม Uni Film ชื่อผลงาน ทัศนาไทย (Explore Thailand) สถาบัน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

PR291259 3

รองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร ได้แก่ ทีม The Girl with Pink Hair ชื่อผลงานช้างไทยสู่มาตรฐานโลก สถาบัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รางวัลชมเชย จำนวน 6 ทีม ได้รับทุนการศึกษา รางวัลละ 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร ได้แก่

ทีม Real Thai ชื่อผลงาน Creative Thailand สถาบัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทีม Four–o–one ชื่อผลงาน Do you trust the review? สถาบัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทีม ออร่า ชื่อผลงาน How to spend 500 baht in one day? สถาบัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทีม ส่งออกสู่สายตา ชื่อผลงาน Luck? สถาบัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทีม ทำที่ไทย ชื่อผลงาน Help! สถาบัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทีม Code ผลงาน Deep inside สถาบัน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย