ใจมันสู้ ถ้าเช่าพระแพง และได้พระแท้ มันโอเค / แต่ที่เศร้า คือ ได้เช่าในราคาแพง แถมกับเป็นพระปลอม ที่สำคัญ ถูกหักเปอร์เซ็นต์อีกเพียบ เฮ้อ อันนี้รับไม่ได้จริงๆ มันไม่แฟร์ และไม่เป็นธรรมเลยจริงๆ!

ใจมันสู้ ถ้าเช่าพระแพง และได้พระแท้ มันโอเค / แต่ที่เศร้า คือ ได้เช่าในราคาแพง แถมกับเป็นพระปลอม ที่สำคัญ ถูกหักเปอร์เซ็นต์อีกเพียบ เฮ้อ อันนี้รับไม่ได้จริงๆ มันไม่แฟร์ และไม่เป็นธรรมเลยจริงๆ!

* พระองค์นี้เซียนที่ผมเช่ามา เค้าระบุชัดว่า แถวลาดกระบังเค้าเล่นกันแบบนี้ ขณะที่ผมเอาไปแห่ที่ห้างใหญ่แถวงามวงศ์วาน เค้าตีเก๋กันน้าจร้า เฮ้อ แล้วจะเชื่อใครดีเน้อ! แต่ที่แน่ๆ คือผมขายไม่ได้ ไม่มีเซียนพระท่านใดท่านสนใจและรับเช่าจร้า?

BCC200366

กราบขออนุญาต กราบขอยกบทความตรงนี้มานำเสนออีกครั้งหนึ่ง สืบเนื่องจากมีแหล่งข่าวที่ผมรู้จักหลายๆ ท่าน บอกกับผมว่า “มันเป็นเรื่องจริง และเห็นด้วยที่นำเสนอประเด็นนี้” คือ ตรงนี้เป็นบทความส่วนหนึ่งที่ผมเขียนลงทางเว็บไซต์ฯ น้าครับผม ได้แก่

***** และที่น่าตกใจ และขอตั้งข้อสังเกตุ คือจากประสบการณ์ที่เราเคยเจอ คือ เราเช่าหาพระกับเซียนพระ และเราได้รับพระปลอม แทนที่เราจะต้องเป็นคนโกรธเซียนที่ขายพระปลอมให้เรา

“จริงๆ เราต้องเป็นคนโกรธที่เราได้พระปลอม จากเซียนที่เราไปเช่าหามาบูชา มากกว่า อิอิ”

แต่ที่แปลก คือ

ในบางกรณี หรือบางครั้ง “เรากลับถูกเซียนท่านต่างๆ เหล่านั้นโกรธแทน โกรธที่ว่า เราไปสวดว่า พวกเค้าขายพระปลอมให้กับเรา”

โดยเค้าจะยืนยันเสมอๆ ว่า เค้าขายพระแท้ให้กับเรา มันจึงเป็นข้อถกเถียงที่เราผู้เดือนร้อน เสียทั้งเงิน ได้ทั้งพระปลอม อยากได้เงินคืน จะทำอย่างใดได้ ยกเว้นต้องทำใจ และค่อยๆ พูดจาเจรจาเพื่อขอเงินคืน ได้คืนบางส่วนก็ถือว่าโชคดี

อยากให้มีกฎหมาย และหน่วยงานรัฐฯ รองรับ และช่วยป้องกันลูกค้าที่ซื้อหาได้พระปลอม :

แต่ถ้ามีกฎหมายรองรับ มีหน่วยงานภาครัฐฯ ช่วยกำกับ ถึงตอนนั้น ปัญหาที่ผู้เช่าที่ถูกเอาเปรียบ ถูกโกง และไม่ได้รับความเป็นธรรม คงจะได้รับการคลี่คลายไปในแนวทางที่ดีขึ้นนะครับผม

สมมตว่า “เค้ายืนยันขายพระแท้ และสามารถทำอย่างนี้สัก 4-5 ครั้ง และทุกครั้งหักเงินเราสัก 20-25 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่า ทำอย่างนี้ 4-5 ครั้ง เซียนท่านนอกจากจะได้เงินไปเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ยังคงได้พระคืน และสามารถนำมาทำแบบเดิมๆ อย่างนี้ได้อีก เป็นการวนเวียนไปเรื่อยๆ เราจึงไม่รู้ว่าเราจะถูกรางวัลใหญ่ หรือ Jackpot เมื่อใด”

อีกทั้งรูปแบบการเช่าหา หรือซื้อขายพระเครื่องในช่วงที่ผ่านมา ได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้มากมาย คือ โพสต์ลงเฟซฯ คุยกันทางไลน์ ดูในเพจฯ ต่างๆ หรือทำการประมูลพระเครื่องออนไลน์ เชื่อมั่นเซียน มั่นใจในความรู้ความสามารถ เชื่อใจบัตรรับประกันฯ ดูพระไม่เป็น แต่เห็นว่า เป็นพระของเซียนที่มีชื่อเสียง และมั่นใจว่า จะได้พระแท้ การซื้อขายอาจจะดูแค่ผ่านทางรูป และมีใบรับรอง หรือบัตรรับรอง เห็นรูป โอเค โอนเงิน ส่งที่อยู่ให้ และรอรับพระ หรือดูพระผ่านระบบออนไลน์ พร้อมกับนัดดูองค์จริง ถ้าดูไม่เป็น แต่มั่นใจเซียนก็มีการเช่าหาได้เช่นกัน ทุกอย่างเกิดขึ้นจากความมั่นใจ และความไว้ใจ และเชื่อใจเซียนล้วนๆ

บวกกับเรายอมจ่ายแพง เพราะซื้อประสบการณ์จากเซียนท่านนั้นๆ ยกเว้นเวลาจะขาย ตอนนี้ละสิต้องมานั่งลุ้นกันว่า พระแท้ไหม จะขายได้ไหม เป็นที่ต้องการของวงการหรือไม่ ถ้าขายใครไม่ได้ ไปขายกลับให้กับเซียนที่เราไปเช่าได้หรือไม่ ทุกอย่างล้วนต้องลุ้นระทึกทุกครั้งจริงๆ จร้า

บวกลบแล้ว พระบางองค์ เช่ามา 17,000 บาท กลายเป็นพระปลอม เสียโอกาส และความรู้สึก แถมขายคืนเซียนยากสุดๆ สุดท้ายเซียนขอหักเกือบ 40% ให้แค่ 10,000 บาท

กาลครั้งหนึ่ง - บทเรียนครั้งหนึ่งจากการเช่าพระกับเซียนท่านหนึ่ง : (เจ็บจี๊ดๆ)

ย้อนตำนานกาลครั้งหนึ่ง สืบเนื่องจากปัญหาที่เราได้พระปลอม และไปขายใครไม่ได้ ยกเว้นกลับไปขายเซียนที่ขายพระปลอมให้เรา ทีแรกเค้าจะให้เราแค่ 7,000 บาทเสียด้วยซ้ำ เสียค่าพี่มอไซค์แวะเอาพระไปคืน เสียไปอีก 500 บาท เหลือสุทธิ 9,500 บาท

“ขาดทุนไป 7,500 บาท”

เงินไม่เข้าใครออกใครจริงๆ น้าจร้า ในยุควิกฤตเศรษฐกิจ การไม่มีเงินก็ลำบาก การมีพระปลอม เพราะที่เคยเช่ามาแบบปลอมๆ ก็ลำบาก เพราะขายใครไม่ได้จริงๆ น้าจร้า เฮ้อ

หมายเหตุ : ลงแต่รูปพระบูชาองค์เดิมๆ น้าจร้า :

กราบขอประทานอภัยที่ไม่ค่อยได้นำรูปพระองค์อื่นๆ หรือพระปลอมองค์อื่นๆ ที่เคยได้รับมาลง เพราะส่วนใหญ่จะคืนเซียนท่านต่างๆ ไปแล้ว พร้อมกับถูกหักเปอร์เซ็นต์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะจร้า ยกเว้นพระองค์นี้ ยังไม่สามารถขายคืนเซียนได้เลยน้าจร้า ถ้าขายคืนได้ เราเองก็ยินยอมถูกหักเปอร์เซ็นต์น้าจร้า จะได้นำเงินที่เหลือมาใช้จ่าย และเป็นค่าใช้จ่ายของเราต่อไปน้าจร้า แต่ยังทำไม่สำเร็จ และคิดว่าคงไม่สำเร็จแล้วน้าจร้า เพราะเซียนท่านมองเราเป็นอากาศน้าจร้า ไม่มีตัวตนจริงๆ น้าจร้า อิอิ