เคยมีโอกาสได้มอบรูปภาพท่านหลวงปู่ยิ้ม จนฺทโชติ ท่านพระเถราจารย์แห่งจังหวัดกาญจนบุรี (ท่านพระอริยสงฆ์แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง จังหวัดกาญจนบุรี) วัดหนองบัว (วัดศรีอุปลาราม) ใส่กรอบฯ ให้กับท่านผู้ใหญ่ และกัลยาณมิตรบางท่าน

เคยมีโอกาสได้มอบรูปภาพท่านหลวงปู่ยิ้ม จนฺทโชติ ท่านพระเถราจารย์แห่งจังหวัดกาญจนบุรี (ท่านพระอริยสงฆ์แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง จังหวัดกาญจนบุรี) วัดหนองบัว (วัดศรีอุปลาราม) ใส่กรอบฯ ให้กับท่านผู้ใหญ่ และกัลยาณมิตรบางท่าน

14609 697835650313657 5468055362012851037 n

ผมเคยมีโอกาสมอบรูปภาพท่านหลวงปู่ยิ้ม จนฺทโชติ ท่านพระเถราจารย์แห่งจังหวัดกาญจนบุรี (ท่านพระอริยสงฆ์แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง จังหวัดกาญจนบุรี) วัดหนองบัว (วัดศรีอุปลาราม) ใส่กรอบฯ ให้กับผู้ใหญ่ ค่ายประกันภัย ค่ายหนึ่งในประเทศไทย ในงานเนื่องในวาระครบรอบวันคล้ายวันเกิดของทางบริษัทฯ ของท่าน สมัยที่ออฟฟิศยังอยู่ที่แถวๆ พระราม 9 แยกอสมท. นะครับผม

พร้อมกับ ผมเคยกราบขออนุญาต และกราบมอบรูปภาพของท่านหลวงปู่ยิ้ม จนฺทโชติ ท่านพระเถราจารย์แห่งจังหวัดกาญจนบุรี (ท่านพระอริยสงฆ์แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง จังหวัดกาญจนบุรี) วัดหนองบัว (วัดศรีอุปลาราม) แบบไม่ได้ใส่กรอบฯ ในขนาดต่างๆ ให้กับเพื่อนๆ และกัลยาณมิตรอีกหลายๆ ท่าน

ผมรู้สึกยินดี และภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนช่วยเป็นส่วนร่วม และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเผยแพร่รูปภาพ และบารมีของท่านหลวงปู่ยิ้ม จนฺทโชติ ท่านพระเถราจารย์แห่งจังหวัดกาญจนบุรี (ท่านพระอริยสงฆ์แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง จังหวัดกาญจนบุรี) วัดหนองบัว (วัดศรีอุปลาราม) ให้กับเพื่อนๆ ท่านผู้หลักผู้ใหญ่ และกัลยาณมิตรของผมในช่วงที่ผ่านมานะครับผม

รวมถึง ผมยังรู้สึกยินดี และภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้มอบผ้ายันต์ฯ โบราณ ในแบบย้อนยุค ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่ผมเป็นคนจัดสร้างฯ

รวมถึง ผ้ายันต์ฟ้าประทานพร ในยุคปัจจุบัน ที่ผมได้รับมอบมาจากท่านพี่พรรณ ท่านเป็นหลานสาวท่านหนึ่งของอาเหล่าแปะโรงสี ท่านอาจารย์โง้วกิมโคย และพี่ๆ ทางศาลของอาเหล่าแปะโรงสี ท่านอาจารย์โง้วกิมโคย ที่ศาลานที ทองศิริ วัดมะขาม

และยังมีโอกาสได้มอบผ้ายันต์ที่โด่งดังมากๆ อีก 1 แบบ นั่นก็คือ “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” แบบผ้า ในยุคปัจจุบัน (ของท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรืออาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน หรือเทพเจ้าโป๊ยเซียนโจวซือ ที่เคารพบูชา) ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี ซึ่งผมเองก็ได้รับมอบมาจากอาอี้แต๋ว ท่านเป็นบุตรี หรือ ลูกสาวคนโตของท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา วิหารเซียน และทยอยมอบให้กับมิตรรักแฟนเพลง เพื่อนสนิท เครือญาติ และกัลยาณมิตรเช่นกันนะครับผม

ยกเว้น “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” แบบกระดาษที่ผมเคยได้รับมอบจากเพื่อนสนิท คุณสัญชัย นั้นมีจำนวนจำกัด เลยยังไม่เคยมีโอกาสได้มอบให้กับเครือญาติ เพื่อนๆ และกัลยาณมิตรนะครับผม

ผมเองดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสได้จัดสร้างผ้ายันต์ฯ ในแบบย้อนยุค และรับมอบผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดังมากๆ โดยเฉพาะผ้ายันต์ฟ้าประทานพร ของอาเหล่าแปะโรงสี ท่านอาจารย์โง้วกิมโคย และ “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ

ผมเชื่อว่าของทุกอย่างย่อมมีเจ้าของ และเมื่อถึงเวลาแล้ว ท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ จะได้รับมอบของจากท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเพื่อขอน้อมนำกลับมาบูชา และปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น

อีกทั้งของทุกชิ้นที่ผมจัดสร้างฯ และได้รับมอบมานั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หรือได้รับมอบมาแบบง่ายๆ เช่นกัน เพราะผมเองก็ต้องเดินทางไปค้นหา และรับมอบมาจากทางศาลฯ หรือที่สถานที่ต่างๆ เช่นกัน ดังนั้น ผมเองจึงรู้สึกดีใจ และภาคภูมิใจเมื่อได้รับมอบวัตถุมงคลรุ่นต่างๆ เหล่านี้มา และรู้สึกรัก เคารพ เทิดทูน บูชา ศรัทธา เหมือนกับท่านลูกหลานฯ และท่านลูกศิษย์ฯ ท่านอื่นๆ เช่นกันนะครับ

ของบางอย่าง วัตถุมงคลบางชิ้นที่ผมเคยมีโอกาสได้มอบให้กับท่านผู้หลักผู้ใหญ่ และท่านกัลยาณมิตรบางท่านแล้ว ท่านรู้สึกประทับใจ และอยากได้เพิ่มเพื่อส่งมอบให้กับญาติ คนสนิท และกัลยาณมิตรของท่านเพิ่มนั้น โดยส่วนตัวผมแล้ว ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงของผม ผมยินดีมอบให้เพิ่มด้วยความเต็มใจ ผู้ใหญ่บางท่านรีเควสมา ผมก็รีบเดินทางไปส่ง และฝากมอบให้ผู้ใหญ่ท่านนั้นๆ อย่างยินดี และเต็มใจ แม้ว่าจะต้องฝ่าฟันการจราจรที่ติดขัดบ้างในช่วงเวลานั้นเพื่อเดินทางไปแถวๆ พระราม 3 เราก็ยินดีและเต็มใจเป็นอย่างยิ่ง

เพื่อนๆ และกัลยาณมิตรบางท่านที่ผมเคยมีโอกาสสอบถามแล้ว ท่านอยากได้ไว้บูชา ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงของผม ผมก็ยินดี และเต็มใจจัดส่งไปให้ เพราะผมเองไม่สะดวกจริงๆ ไม่ถนัดจริงๆ และไม่ค่อยมีเวลาจัดส่งให้กับเพื่อนๆ จริงๆ ยกเว้นว่าในบางเคส หรือบางกรณีจริงๆ เท่านั้นนะครับผม

รวมถึงผมเคยมีแบ่งให้เครือญาติ และคนรู้จักที่เคยแวะเวียนมาเยี่ยมผม คุณพ่อ คุณแม่ของผมที่บ้านเช่นกันนะครับ

อิ่มบุญ สุขใจที่ได้มีโอกาส และได้เป็นส่วนร่วมในการช่วยเผยแพร่บารมีของท่านหลวงปู่ยิ้ม จนฺทโชติ ท่านพระเถราจารย์แห่งจังหวัดกาญจนบุรี (ท่านพระอริยสงฆ์แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง จังหวัดกาญจนบุรี) วัดหนองบัว (วัดศรีอุปลาราม) และครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆ ในแผ่นดินนี้อีกแรงหนึ่งด้วยนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม