ไม่อยากให้ถูกลืม หรือปิดตำนาน “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ยุคต้น ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีตลง

ไม่อยากให้ถูกลืม หรือปิดตำนาน “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน ที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีตลงในยุคนี้ พ.ศ. นี้

BCC240866 2

https://youtu.be/i2Zp9FwNkYk

ไฮไลท์สำคัญ อีก 1 ตำนานที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีต นั่นก็คือ ตำนาน “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม รวมถึง “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีต ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน

ไม่อยากให้ถูกลืม หรือปิดตำนานที่เคยโด่งดังมากๆ ในอดีตลงในยุคนี้ พ.ศ. นี้ นะครับผม อีกทั้งยังมีประวัติการจัดสร้างผ้ายันต์ฯ ที่น่าทึ่งเป็นอย่างยิ่ง โดยระหว่างทำพิธีปลุกเสกผ้ายันต์ฯ นั้น ต้องมีการใช้ดาบประจำตัวขององค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” กรีดลงไปที่ลิ้นของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” แล้วค่อยพ่นเลือดลงไปบนผ้ายันต์ฯ อีกครั้งหนึ่ง จึงยิ่งเสริมให้ผ้ายันต์ลุยไฟฯ และผ้ายันต์ผืนต่างๆ ยิ่งเข้มขลัง และถือได้ว่าเป็นสุดยอดแห่งความแคล้วคลาดปลอดภัยเลยทีเดียว จึงไม่อยากให้ถูกปิดตำนานดังกล่าวลง และมองว่า “ไม่ใช่ผ้ายันต์ฯ” ที่ออกที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน แต่อย่างใด นะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ที่สำคัญ “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านนอกจากจะมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ของผมแล้ว ท่านยังมีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้นในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อนด้วยนะครับผม

ถ้าท่านปิดตำนานผ้ายันต์ฯ ว่ามีแต่ผ้ายันต์ฯ กระดาษที่มีตราประทับอย่างเดียว จึงจะเป็นของทางศาลฯ แล้วปฏิเสธผ้ายันต์ฯ หรือตำนานผ้ายันต์ฯ โบราณ ในอดีต ก็สุดแล้วแต่ท่านจะเห็นสมควรครับ

แต่สำหรับผมแล้ว ผมก็ให้ความรู้ และให้แง่มุมในมุมของผมได้ครบถ้วนแล้วนะครับผม ถ้าท่านไม่เชื่อ และไม่ศรัทธาในผ้ายันต์ฯ โบราณของทางศาลเจ้าฯ ก็สุดแล้วแต่ท่านจะคิดเห็นที่แตกต่าง แต่สำหรับผมแล้ว และท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ที่เคยได้รับมอบผ้ายันต์ฯ ในตำนานผืนต่างๆ แล้ว ผมคิดว่า ทุกๆ ท่านคงจะมีความคิดเห็นเหมือนกับผม และอาจจะคิดแตกต่างจากท่านได้เช่นกันนะครับผม

ยุคสมัยเปลี่ยน อายุคนเปลี่ยน ความแตกต่างของยุคสมัย เหล่านี้อาจจะส่งผลต่อความทัน และไม่ทันที่จะได้เห็น หรือเคยได้รับมอบผ้ายันต์ฯ โบราณเช่นกัน เพราะอาจจะทันกันคนละยุค คนละสมัย เพราะในยุคนั้น คนที่ดูแลอาจจะยังเด็ก และอาจจะยังไม่ทันกับคนยุคก่อน หรือถ้าทันก็อาจจะยังไม่ได้เข้ามามีส่วนช่วยงานอย่างเต็มตัว เลยอาจจะไม่ทันได้เห็น และอาจจะไม่มีหลงเหลือไว้ที่ภายในศาลเจ้าฯ จึงอาจจะส่งผลให้ถูกละเลย หรือถูกลืมไปบ้างก็ได้

แต่ถ้าไปถามท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ ที่เคยได้รับมอบฯ หรือเคยได้มีโอกาสวิ่งลุยไฟฯ แล้วได้รับมอบฯ ผมเชื่อว่า ทุกๆ ท่านก็คงจะคิดเหมือนผม และศรัทธาเหมือนกันกับผมเช่นกันนะครับผม

ส่วนถ้าจะระบุว่า ผ้ายันต์ฯ โบราณ ไม่ใช่ของทางศาลฯ ไม่ใช่ใหม่ หรือเก่า แต่ไม่ใช่ของทางศาลฯ เลยนั้น ตรงนี้ก็สุดแล้วแต่จริงๆ ครับ เพราะยังคงมีเพื่อนๆ ท่านกัลยาณมิตร ท่านลูกหลาน และท่านลูกศิษย์ฯ บางท่านที่เคยได้รับมอบ และยังคงศรัทธาจนถึงทุกวันนี้ (บางท่านนำผ้ายันต์ฯ ไปใส่กรอบแล้วตั้งไว้บนหิ้ง บางท่านพับแล้วห่อ หรือหุ้มไว้ด้วยถุงพลาสติกใสแล้วพกติดตัว หรือติดรถ ในขณะที่บางท่านอาจจะแปะ หรือติดไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อกราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ณ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบได้โปรดช่วยปอห่อคุ้มครองมาจนถึงทุกวันนี้นะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม