ตำนานการเผา “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ อเนกกุศลศาลา วิหารเซียน สัตหีบ ชลบุรี

ตำนานการเผา “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ อเนกกุศลศาลา วิหารเซียน สัตหีบ ชลบุรี

Arshang050565

https://youtu.be/jUhNkDeIKt4

ประเด็นสนทนา : พูดถึงตำนานการเผา “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” (ของท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรืออาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน) ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) อเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธา “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” (ของท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรืออาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน) ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) อเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ในทุกวันนี้ การเผาฮู้มังกงเขียว หรือเผาแชเล้งฮู้ แบบกระดาษ อาจจะไม่เหมือนสมัยก่อน (โดยส่วนตัวของผมเอง) สืบเนื่องจากวัตถุมงคลที่ทันท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) อเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน สัตหีบ จังหวัดชลบุรี อธิษฐานจิตนั้นอาจจะมีจำนวนจำกัด หรืออาจจะมีในจำนวนที่ลดน้อยลงเมื่อเทียบกับในสมัยก่อน

แต่ยังทันพอมีของที่ผ่านการอธิษฐานจิตโดย “อาเฮียมิ้ง” สมาคมเผยแผ่คุณธรรม “เต็กก่า” จีจินเกาะ (มีแหล่งข่าวท่านหนึ่งให้ความกรุณา และช่วยเล่าให้ฟังว่า “อาเฮียมิ้ง” ท่านเป็นลูกศิษย์ท่านหนึ่งของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) ได้โปรดให้อภัยผมด้วยนะครับ ถ้าผมให้ข้อมูลผิดพลาดประการใดไป ได้โปรดให้อภัยผมด้วนะครับผม)

ดังนั้น โดยส่วนตัวของผมแล้ว ไม่ว่าจะเป็น “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ของเก่า หรือของใหม่ และแบบกระดาษ หรือแบบผ้า ล้วนศักดิ์สิทธิ์หมดนะครับผม และผมจึงกราบขออนุญาตขอใส่กรอบและตั้งบูชา พร้อมกับจุดธูป และกราบตั้งจิตอธิษฐาน และกราบขอให้ “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” (ของท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรืออาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน) ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) อเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้โปรดช่วยปอห่อคุ้มครองฯ ในเรื่องต่างๆ แทนนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

สุดท้ายนี้ ผมขอน้อมกราบขอบารมี และกราบขอพร กราบขอให้ท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรืออาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน หรือเทพเจ้าโป๊ยเซียนโจวซือ (ท่านเทพเจ้าแปดเซียนข้ามทะเลตงไห่ หรือโป๊ยเซียนก๊วยไฮ้) ท่านเทพเจ้าโป๊ยเซียนก๊วยไฮ้ ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” และ “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ (ท่านอาเซียงสง่า กุลกอบเกียรติ) อเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้โปรดช่วยให้ความเมตตา กรุณา และช่วยปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

หมายเหตุ : เทปดังกล่าวออกอากาศสดทางคลื่นเอฟเอ็ม 90.5 MHz ในรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” (Kui Sabai Style Mr.how) ในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ชั่วโมงที่ 2 ประมาณ 15.00-16.00 น. นะครับผม

กราบรบกวนสามารถติดตาม และรับทราบ และรับฟังข้อมูลต่างๆ ของทางรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” เพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.bccchannel.net และ www.bccommunication.net ตลอด 24 ชั่วโมง นะครับผม