“มิสเตอร์เฮา” ปรับผังลดเวลาจัดเหลือ 1 ชั่วโมง เริ่มปีหน้า 2566

มิสเตอร์เฮา” ปรับผังลดเวลาจัดเหลือ 1 ชั่วโมง เริ่มปีหน้า 2566

Vaichak261065

BCC CHANNEL ระบุถึงแผนการปรับผังครั้งนี้เพื่อช่วยพยุงสถานการณ์ต่างๆ ให้ดีขึ้น พร้อมกับปรับลดเวลาจัดลงมาเหลือ 1 ชั่วโมง คือ 14.00-15.00 น. เริ่มมกราคม 2566 เป็นต้นไป เผยเรายังคงเน้นหลักการดำเนินงานแบบ 3 ค. คือ ค่อยเป็น ค่อยไป ค่อยเติบโต พร้อมกับมองว่าถ้าสถานการณ์ดีขึ้นในอนาคตค่อยกลับมาจัดเป็น 2 ชั่วโมงเช่นเดิม

Vaichak261065 2

นายไวจักษณ์ อัสดรธีรยุทธ์ หรือ “มิสเตอร์เฮา” ผู้ผลิตรายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” (Kui Sabai Style Mr.how) ของทางสถานีข่าว BCC CHANNEL ซึ่งออกอากาศสดทุกวันเสาร์ เวลา 14.00-16.00 น. ทางมิติข่าว เอฟเอ็ม 90.5 MHz และเจ้าของเว็บไซต์ www.bccommunication.net และ www.bccchannel.net กล่าวถึงแผนการดำเนินงานในปีหน้า 2566 ว่าตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 ที่จะถึงนี้ทางเราจะมีการปรับแผนการจัดรายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ซึ่งออกอากาศสดทุกวันเสาร์ ทางมิติข่าว เอฟเอ็ม 90.5 MHz เหลือเพียง 1 ชั่วโมง ในช่วงเวลา 14.00-15.00 น. โดยเป็นการปรับลดเวลาการจัดรายการจากเดิม 2 ชั่วโมงเหลือเพียง 1 ชั่วโมง เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี นับเป็นการปรับผังเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และเพื่อช่วยพยุงสถานการณ์รายการวิทยุให้ดีขึ้น และสามารถออกอากาศสดได้ต่อไปในอนาคต

เราค่อนข้างได้รับผลกระทบอย่างหนักในเรื่องโฆษณามาอย่างต่อเนื่อง บวกกับมีภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจึงตัดสินใจขออนุญาตปรับลดเวลาการจัดลงมาเหลือเพียง 1 ชั่วโมง ในเวลา 14.00-15.00 น. เพื่อเป็นการช่วยพยุงสถานการณ์ของรายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ต่อไป โดยเรายังคงเน้นหลักการดำเนินงานแบบค่อยเป็นค่อยไปในสไตล์ 3 ค. คือ 1. ค่อยเป็น 2. ค่อยไป และ 3. ค่อยเติบโต อย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าถ้าสถานการณ์ในด้านต่างๆ ดีขึ้น ในอนาคตเราอาจจะมีการขยับขยาย และหันกลับมาจัดเป็น 2 ชั่วโมงเช่นเดิมต่อไป”

มิสเตอร์เฮา” ไวจักษณ์ กล่าวต่อว่าเรายังคงเน้นการดำเนินการในช่องทางโซเชียลมีเดีย หรือโลกของเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างต่อเนื่องทั้งทางเฟซบุ๊ค แฟนเพจของทางรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” เอง รวมถึงทางช่องยูทูป แชนแนลฯ ชื่อช่องรายการ “BCC CHANNEL FM 90.5 MHZ” หรือพิมพ์ค้นหาคำว่า “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ซึ่งมีเทปรายการต่างๆ มากมายที่ผมกราบขออนุญาตนำลงทางช่องยูทูป แชนแนลของผม และที่สำคัญ ในระหว่างจัดรายการสดนั้นยังมีการ Live สด ของทางสถานีฯ Mitikhao 90.5 @SmartNewsFM90.5 รวมถึงมีการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ช่อง Mitikhao 90.5 และทางยูทูป แชนแนล ผ่านระบบสตรีมมิ่งที่ช่อง Mitikhao 90.5 ในช่วงเวลา 14.00-16.00 น. ซึ่งมีการออกอากาศสดรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ทางคลื่นมิติข่าว เอฟเอ็ม 90.5 MHz Smart Radio (คลื่นหน้าปัดวิทยุ) ด้วยเช่นกันในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีช่องทางการรับฟังรายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” สดผ่านทางเว็บไซต์ www.smartbomb.co.th ของทางบริษัท สมาร์ทบอม จำกัด รวมถึงสามารถรับฟังเทปรายการย้อนหลังได้ที่ทาง www.bccommunication.net และ www.bccchannel.net ของทางผมได้อีก 1 ช่องทางเช่นกัน

ยอมรับว่าเราใช้เวลาคิดอยู่นานเหมือนกัน และสุดท้ายสรุปว่าควรจะเน้นปรับลดเวลาการจัดรายการวิทยุลงมาเหลือ 1 ชั่วโมงก่อน หลังจากที่เริ่มปรับมาจัดเป็น 2 ชั่วโมงตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2556 ที่ผ่านมา ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีที่ทางเรา และรายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ต้องมีการปรับเปลี่ยนเวลาจัดอีกครั้งหนึ่ง และผมมั่นใจว่าในอนาคตถ้าสถานการณ์ต่างๆ กลับมาดีเหมือนเดิม ผมจะมีการปรับเปลี่ยนผัง และหันกลับมาจัดเพิ่มเป็น 2 ชั่วโมงเช่นเดิม อีกทั้งยังพยายามมองหาช่องทางการขยับขยายรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” เพิ่มขึ้น โดยล่าสุดได้ขยับขยายมาที่ช่อง “BCC CHANNEL FM 90.5 MHZ” ทาง www.tiktok.com/@bccchannelfm905mh (TikTok) เพื่อช่วยให้ท่านผู้ฟัง และท่านผู้ชมสามารถติดตามรับฟังเทปรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” และเทปรายการฯ ต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในหลากหลายช่องทางในโลกของเครือข่ายสังคมออนไลน์”

มิสเตอร์เฮา” ไวจักษณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่าตรงนี้นับเป็นจุดเด่น และจุดแข็งในขณะนี้ของเราที่จะช่วยเพิ่มฐานการรับฟัง และรับชมรายการฯ ของเราได้หลากหลายและเพิ่มขึ้น อีกทั้งช่องทางดังกล่าวนี้ยังช่วยตอบโจทย์ความต้องการในยุคนี้ได้ตามแบบที่ท่านผู้ฟัง และท่านผู้ชมต้องการทั้งการติดตามสดแบบ Real Time หรือจะรับฟังและรับชมแบบย้อนหลังก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งยังช่วยทำให้รายการฯ สามารถเข้าถึงท่านผู้ฟัง และท่านผู้ชมได้หลากหลายเพิ่มขึ้นเช่นกันในอนาคต