“ให้โชคลาภร่ำรวย” ความหมายของ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม (รวมถึงแบบย้อนยุค) ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

“ให้โชคลาภร่ำรวย” ความหมายของ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม (รวมถึงแบบย้อนยุค) ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

ArKong020865

“ให้โชคลาภร่ำรวย”

ความหมายของ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม (รวมถึงแบบย้อนยุค) นี้ (เฉพาะผ้ายันต์ฯ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม) ออกในช่วงหลังเทศกาลตรุษจีน และมีช่วงที่มีการลงประทับขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ผ่านทางอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งในครั้งนั้นองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ได้ออกฮู้ หรือผ้ายันต์ฯ ให้กับท่านลูกศิษย์ฯ

Arkong220760 5resize

เป็นฮู้ที่มีความหมายว่า ให้โชคลาภร่ำรวย”

Arkong171160 No. 2

เพื่อให้ท่านลูกศิษย์ฯ ได้นำไปบูชาแล้วเฮงๆ รวยๆ และป้องกันอุบัติเหตุ และภัยอันตรายต่างๆ นะครับผม”

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

https://youtu.be/rx43br36dJ8

อากู๋สี่” อากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ท่านเป็นผู้ที่ได้รับโอกาสให้เขียนอักษร (อักขระ) ตัวหนังสือลงบนผืนผ้ายันต์ในครั้งนั้น กราบช่วยเล่าให้ผมฟังทางโทรศัพท์ในวันที่ผมกราบขออนุญาตโทรไปเรียนสอบถามท่านในครั้งนั้นนะครับผม

กราบขอบพระคุณ “อากู๋สี่” อากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) เป็นที่สุดเลยนะครับผม

โดยความหมายของบรรทัดบนสุด ที่มีตัวหนังสือจีนนั้นโดยรวมจะแปลว่า “ทีเต้ง” หรือ “เซี่ยงเทียน” (แปลว่าเบื้องบน หรือบนสวรรค์)

ชื่อบริเวณแถวกลาง เป็นชื่อพระนามขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ได้รับการแต่งตั้งอ่านว่า “กวง ฮุง เชี้ยง”

และถนัดลงมาอีก เป็นชื่อของท่านพี่น้องร่วมสาบานขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอูทั้ง 3 พระองค์ (ท่าน) ที่สวนดอกท้อในครั้งแรก ได้แก่ องค์อากงท่านเทพเจ้าเล่าปี่ หรือองค์อากงท่านพระเจ้าเล่าปี่ องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และองค์อากงท่านเทพเจ้าเตียวหุย

และตรงบริเวณลายผ้ายันต์ฯ ที่เป็นรูปมังกรนั้น จะมีตัวหนังสือที่แปลว่า “เล้ง” หรือมังกร ทั้งด้านซ้ายและขวามือครับผม

กราบขอประทานโทษเป็นอย่างยิ่งถ้าผมสะกดตัวอักษรผิด หรือออกเสียงผิดพลาดประการใด กราบได้โปรดให้อภัยผมด้วยนะครับผม มิสเตอร์เฮาครับผม

http://www.bccchannel.net/index.php/general-news/1660-arkong311060

http://bccommunication.net/news/568-arkong311060