ผมก็กลัว และไม่กล้าอุปโลกน์เรื่อง “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย” ยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน เช่นกันนะครับผม

ผมก็กลัว และไม่กล้าอุปโลกน์เรื่อง ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย”  ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน เช่นกันนะครับผม

Arkong021062

“โดยส่วนตัวแล้ว ผมเองก็มีความคิดละเอียดอ่อน กลัวบาป และกลัวตกนรกเช่นกันนะครับผม โดยเฉพาะถ้าการอุปโลกน์ของผมนั้นทำให้ผมต้องตกนรก หรือเป็นบาปกับตัวเอง ให้ผมทำ ผมก็ไม่กล้าทำจริงๆ ครับผม”

สำหรับผมแล้ว ผมเชื่อว่าสิ่งที่ผมทำไม่ใช่เป็นการอุปโลกน์ครับ ผมเชื่อสนิทใจเกี่ยวกับผ้ายันต์ฯ ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” (หรือที่คนในบริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยาจะรู้จักกันในนามว่า “จับเกี๊ยมแปะ”) ซึ่งท่านมีองค์ประทับขององค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่าน “เทพเจ้ากวนอู” ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อนนั้น มีมากมาย และหลากหลายรุ่น

รวมถึงรุ่นที่เป็นรุ่น “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย”  ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ด้วยนะครับผม

“ถ้าถามผมว่า “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย”  ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน นั้นออกที่ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน หรือไม่นั้น

ผมเชื่อและมั่นใจ (โดยส่วนตัวของผม) ว่า ใช่ครับ และผมถือว่าผ้ายันต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ ได้แก่ “ผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย”  ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และ “ผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้” (ผ้ายันต์ผูกเอว หรือคาดเอว) ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน นั้นเป็นวัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์ และถือเป็นตำนานส่วนหนึ่งของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงที่ผ่านมา หรือว่า หลายสิบปีก่อนเช่นกันนะครับ”

สุดท้ายนี้ คงต้องขึ้นอยู่ที่ความเชื่อมั่น และเชื่อผม ซึ่งถ้าท่านเชื่อผม (ตามที่ผมได้กล่าว หรือเคยกล่าว) ผมก็ต้องกราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม ในขณะเดียวกัน ถ้าท่านมีความคิดเห็นที่แตกต่าง และไม่เชื่อผม ผมก็ต้องกราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเช่นกันนะครับผม เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจและการตัดสินใจของท่านเป็นหลักครับผม

และที่สำคัญ ตรงนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล อีกทั้งเป็นความเชื่อส่วนบุคคลของผมด้วยนะครับ ดังนั้น ผมเองจึงไม่สมควร และไม่สามารถไปก้าวล่วง หรือก้าวก่าย รวมถึงชี้นำ ซึ่งอาจจะทำให้ท่านสับสนในข้อมูลที่ท่านได้รับมาจากแหล่งข่าวของท่านได้นะครับผม

“ออนี ออนี ออนี กวง เอี้ย กง ปอห่อ ปอห่อ (กราบขออนุญาตเรียนขอพรโดยบอกชื่อของกัลยาณมิตร และครอบครัว หรือคนรู้จัก ตามด้วยพรที่ท่านต้องการกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอูช่วยในเรื่องต่างๆ)”

ผมขอน้อมกราบสักการะ และกราบขอพรองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

พร้อมกับผมขอน้อมกราบขอบารมี และกราบขอพร กราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู (“กวง ฮุง เชี้ยง” “เฮียบ เทียง เซี่ยง ตี่” “กวงเสี่ยตี้กุง”) ท่านเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ท่านไฉซิ้งเอี้ยกง) ท่านเทพเจ้าแป๊ะกงแป๊ะม่า (ท่านแปะกงแปะม่า) ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ “ห่อนั้งบู๊เสี่ยโกวเบี่ย” “บู๊เสี่ยเบี่ย” ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยปอห่อคุ้มครองคุณพ่อ คุณแม่ ผม คุณลุง คุณป้า คุณน้า คุณอา และท่านกัลยาณมิตรของผมทุกๆ ท่านขอให้เฮงๆ รวยๆ สุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังสมความปรารถนาทุกๆ ประการ แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายใดๆ ทั้งสิ้นด้วยนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ทิ้งท้ายนี้ ผมแค่มากราบขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ในส่วนของผม ในส่วนที่ผมทราบเท่านั้นนะครับผม และต้องกราบขอประทานโทษ และกราบขอประทานอภัย ถ้าข้อมูลของผมอาจจะทำให้ท่านรู้สึกสับสน หรือไขว้เขวได้นะครับผม ดังนั้น ขอให้ท่านเชื่อมั่น และมั่นใจในข้อมูลที่ท่านได้รับรู้ และรับทราบมานะครับผม

ด้วยรัก และกราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม