“BCC CHANNEL” และ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” เตรียมก้าวสู่ปีที่ 13

BCC CHANNEL” และ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” เตรียมก้าวสู่ปีที่ 13

Mr.How230365

อีกไม่กี่วัน รายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” และสถานีข่าว BCC CHANNEL ก็จะก้าวสู่ปีที่ 13 แล้วนะครับ (03 เมษายน 2565 โดยเริ่มออกอากาศเทปแรกวันเสาร์ที่ 03 เมษายน 2553 ที่ผ่านมา) นับเป็นช่วงเวลาที่เร็วมากๆ เลยนะครับ

เริ่มแรกรายการคุยสบายฯ ก็ไปได้ดี และมีโฆษณาเข้ามาสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง แต่มาสะดุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยขณะนี้นับว่าเข้าสู่ยุควิกฤตของรายการฯ เลยทีเดียว

แต่แรงใจเรายังคงเต็มร้อย และจะพยายามประคับประคองเรือลำนี้ให้ได้นานที่สุด เพื่อเป็นของขวัญให้กับคุณพ่อ ป๋าวุธ ธีรพงษ์ ที่ท่านรัก และหวงแหนรายการนี้เป็นอย่างยิ่ง ขณะที่ผมเองก็ปลุกปั้นมากับมือ ก็รัก และปลื้มใจเช่นเดียวกับคุณพ่อ

แต่กาลเวลาที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นว่า นาวาลำนี้ไม่หมูอย่างที่คิด เราไม่สามารถไปจับมือให้ใครคนใดคนหนึ่งมาเซ็นสนับสนุนโฆษณาเราได้จริงๆ เราไม่สามารถทำให้ทุกคนถูกใจเราได้หมด เราได้สูญเสียเพื่อนพ้องน้องพี่ไปบ้างจากการที่เราอาจจะไปสร้างความรำคาญ หรือรบกวนให้ท่านช่วยสนับสนุนโฆษณา เราอาจจะไปสร้างปัญหาโดยที่เราไม่รู้ตัว เราอาจจะๆๆๆๆๆ เป็นต้น

แต่ในเมื่อเราขี่หลังเสือแล้ว เราก็ต้องขี่ต่อไปให้ถึงที่สุด จะต้องจบ จะต้องเลิก ก็ต้องยอมรับแบบเสือ แม้ว่าจะเจ็บปวด ทรมาน แต่เราก็ต้องทน เพราะไม่มีใครไปบังคับให้เราทำ แต่เราเลือกที่จะเดินทางนี้อีก เราก็ต้องยอมเจ็บเอง และเราต้องรับกับความเจ็บปวดนี้ให้ได้

ในห้วงเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมาในแวดวงวิทยุ รวมถึงก่อนหน้าอีก 10 ปีในวงการสื่อสารมวลชน รวมๆ แล้วก็ปาเข้าไปกว่า 20 ปี ไม่มากก็น้อย เราได้มีส่วนร่วม หรือพอจะมีส่วนร่วมสร้างสรรค์ข่าว ช่วยนำเสนอข่าว ช่วยกราบเรียนสัมภาษณ์ ช่วยโปรโมท ช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัท ห้างร้าน มากมายเช่นกัน

เหล่านี้ล้วนมาจากประสบการณ์ที่เราพอจะมี พอจะทำได้ในอาชีพเรา เราได้ทุ่มพละกำลังเท่าที่ความสามารถเราพอจะมีในการช่วยเผยแพร่ และช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวให้กับพี่ๆ น้องๆ ที่เรารู้จัก หรือเราไม่รู้จัก เราได้พยายามทำเต็มที่ในหน้าที่ที่เรารับผิดชอบ (หรือได้รับ) และพยายามทำให้สุดความสามารถของเรา (เท่าที่ความสามารถเราพอจะมี)

เหมือนกับวลีเด็ดที่บอกว่า ความพยายามเป็นหน้าที่ของเรา ความสำเร็จที่ท่านได้รับ อาจจะมาจากหน้าที่ของเราเช่นกัน คิดว่า ไม่มากก็น้อย

เราหวังว่า ปีเสือปีนี้ จะยังคงเป็นอีก 1 ปี ที่เรายังคงลอยลำอยู่ในวงการวิทยุ และยังคงผลิตรายการวิทยุ และรายการข่าวอื่นๆ ต่อไป พร้อมกับแอบหวังว่า อาจจะมีโชคดี ได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องในวงการห้างร้านในอนาคตต่อไป เพื่อช่วยพยุงให้รายการฯ เราได้มีโอกาสทำหน้าที่ต่อไปอีกยาวนาน

"cross the finger, make a wish and pray for your success"

มิสเตอร์เฮา