ผ้ายันต์ฯ 2 ยุค ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และย้อนยุค รุ่นที่ผมจัดสร้างในช่วงที่ผ่านมา ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ผ้ายันต์ฯ 2 ยุค ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม และย้อนยุค รุ่นที่ผมจัดสร้างในช่วงที่ผ่านมา ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ArKong180165

กราบขอบพระคุณคุณตาของผม (อากง) อากู๋สี่ คุณพ่อ คุณแม่ คุณน้าชาย คุณน้าสาว และท่านกัลยาณมิตรของผมทุกๆ ท่านที่ให้ความเมตตา กรุณา และร่วมกันสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ยุคต้น หรือยุคดั้งเดิม ในแบบย้อนยุค ที่เคยโด่งดังมากๆ ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ซึ่งท่านมีองค์ประทับของอากงท่านเทพเจ้ากวนอู และเคยมีการประทับทรงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ภายในศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงหลายสิบปีก่อน อีกครั้งหนึ่งในช่วงที่ผ่านมา

ArKong180165 2

“เราอาจจะไม่สามารถมอบผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคให้กับทุกๆ ท่านได้ แต่เท่าที่รู้ ได้รับทราบ และรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง คือ ท่านกัลยาณมิตรที่ได้รับผ้ายันต์ฯ แบบย้อนยุคแล้วรู้สึกประทับใจ ดีใจ และปลื้มใจที่ได้รับ กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม” ผมเชื่อในเรื่องของความลี้ลับและของวิเศษที่ได้เลือกเจ้าของ หรือคนครอบครอง บางครั้งเมื่อเวลามาถึง ของที่ว่าหายากก็อาจจะกลายเป็นของหาง่าย เมื่อเรามีความตั้งใจ มุ่งมั่น เชื่อมั่น และศรัทธา ในขณะที่บางครั้ง เราไม่มีความตั้งใจ หรือไม่อยากได้ แม้ว่าเราจะหยิบยื่นให้กับมือ หรือยื่นให้ต่อหน้า เราก็อาจจะถูกปฏิเสธได้เหมือนกัน

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

“มีท่านกัลยาณมิตรหลายท่านเชื่อมั่นในสิ่งที่ครอบครัวของเราทำ เชื่อเรา มั่นใจในสิ่งที่เราทำในช่วงที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน เราก็ไปห้ามท่านกัลยาณมิตรอีกหลายท่านไม่ได้ที่ท่านไม่เชื่อเรา ไม่มั่นใจเรา ไม่เชื่อในสิ่งที่ครอบครัวเราทำเช่นกัน เหมือนกับเหรียญที่มีหลายด้าน เราไม่สามารถมองเหรียญเป็นด้านเดียวกันได้เสมอไป ดังนั้น ทุกอย่างจึงขึ้นอยู่ที่ความเชื่อมั่น ศรัทธา และมั่นใจในสิ่งที่ครอบครัวเราทำ กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม”