ย้อนเกร็ดประสบการณ์ชีวิตนักข่าวของผมอีกครั้งหนึ่ง กับ “มิสเตอร์เฮา” ไวจักษณ์ อัสดรธีรยุทธ์

ย้อนเกร็ดประสบการณ์ชีวิตนักข่าวของผมอีกครั้งหนึ่ง กับ “มิสเตอร์เฮา” ไวจักษณ์ อัสดรธีรยุทธ์

Dokbia130460

ผมกราบขออนุญาตขอเล่าย้อนเกร็ดประสบการณ์ชีวิตนักข่าวของผมอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะว่าไปแล้วจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้าสู่วงการข่าวนี้ ผมต้องกราบขอบพระคุณ “คุณอาจิ้ง” ท่านรัฐกร อัสดรธีรยุทธ์ คุณอาของผม ซึ่งท่านเป็นผู้ก่อตั้งอาณาจักรดอกเบี้ย ผู้ผลิตนิตยสารดอกเบี้ยรายเดือน และนสพ.ดอกเบี้ยธุรกิจ รวมถึง ประธานจัดงานไทยแลนด์สมาร์ทมันนี่ เป็นที่สุดที่ทำให้ผมได้ซึมซับการเป็นนักข่าวตั้งแต่สมัยเด็กๆ จนมาถึงทุกวันนี้

ผมเห็นการทำงานของคุณอาจิ้งตั้งแต่สมัยที่ผมยังเด็กๆ จนมาถึงทุกวันนี้ ผมว่าท่านเป็นปรมาจารย์ด้านข่าวที่เก่งที่สุดท่านหนึ่งของประเทศไทยด้านเศรษฐกิจเลยทีเดียวครับผม

https://youtu.be/ChayUvZN52g

รวมถึง ผมต้องกราบขอบพระคุณพี่ๆ ที่ Perth Western Australia โดยเฉพาะพี่อ้อย และพี่ๆ ท่านอื่นๆ ที่ให้โอกาสผมได้ไปร่วมจัดรายการวิทยุภาคภาษาไทยประจำออสเตรเลียตะวันตก โดยผมมีโอกาสได้ไปร่วมจัด 4 สัปดาห์ และกราบขออนุญาตขอถอนตัว เนื่องจากติดปัญหาในเรื่องการเดินทาง และเพิ่งไปอยู่ที่ออสเตรเลียใหม่ๆ ดังนั้น ภาษาอังกฤษ และการเรียนยังไม่ค่อยคงที่

https://youtu.be/Mnu0WlzBlGI

ผมเลยกราบขออนุญาตขอถอนตัวออกมาก่อน แต่มาถึงวันนี้ผมยังนั่งนึกเสียดายโอกาสดังกล่าวที่ได้รับมานี้อยู่เลยครับ ตรงนี้นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นแรกในวงการวิทยุของผมเลยทีเดียวครับผม (เริ่มจัดประมาณปี 2536 ที่ผ่านมาครับผม)

Mr.How150964

ผมต้องกราบขอบพระคุณท่านพี่ๆ น้องๆ ท่านผู้หลักผู้ใหญ่ ท่านผู้ฟัง ท่านผู้ชม และท่านกัลยาณมิตรของผมทุกๆ ท่านที่ให้ความเมตตา กรุณา และเอ็นดูกับผม คุณพ่อ “ป๋าวุธ” ธีรพงษ์ ของผม รวมถึงรายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” และสถานีข่าว BCC CHANNEL ของผมเสมอมานะครับผม

ด้วยรัก และกราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม

“มิสเตอร์เฮา” ไวจักษณ์ อัสดรธีรยุทธ์ ครับผม