หนึ่งในสุดยอดตำนาน “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี

หนึ่งในสุดยอดตำนาน “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี

Ar Sien Sanga 030964

ส่วนจำนวนการสร้าง “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” (ท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรือ อาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน หรือเทพเจ้าโป๊ยเซียนโจวซือ (ท่านเทพเจ้าแปดเซียนข้ามทะเลตงไห่ หรือโป๊ยเซียนก๊วยไฮ้) ที่เคารพบูชา) ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี

จากการกราบเรียนสอบถามอาแปะสมเกียรตินั้น ได้ความว่ามีการจัดสร้างมาเรื่อยๆ สร้างมานานแล้ว และท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ ได้ทยอยแจกให้กับคณะลูกศิษย์

ขณะที่จำนวนการสร้างนั้น อาแปะสมเกียรติเล่าว่าจำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้ เนื่องจากจัดสร้างในจำนวนจำกัด เพราะต้องคัดหยกและค่อยๆ ทำมาถวายท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ ดังนั้น “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” แต่ละองค์จะไม่เหมือนกันและแกะตามลายหยกเป็นหลัก จึงนับได้ว่าวัตถุมงคลชิ้นนี้เป็นวัตถุมงคลชิ้นพิเศษชิ้นหนึ่งของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ ที่ทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด โดยเฉพาะบรรดาลูกศิษย์ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ ที่ได้รับต่างหวงแหนเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญ หินหยกฯ ดังกล่าวนี้มีจำนวนจำกัดจริงๆ ครับผม

สำหรับเรื่องที่เป็นที่สุดอีกอย่างหนึ่ง คือ บุคคลระดับโลกที่ได้รับ “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” จากท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ ได้แก่ ท่านเติ้ง เสี่ยวผิง ท่านอดีตผู้นำสูงสุดแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และอดีตประธานคณะกรรมาธิการที่ปรึกษาส่วนกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์ โดยท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ เคยเล่าให้อาแปะสมเกียรติฟังว่า ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ กับท่านเติ้ง เสี่ยวผิง ท่านทั้ง 2 เป็นเพื่อนสนิทกัน และท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ ได้มอบ “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” ให้กับท่านเติ้ง เสี่ยวผิง ไว้บูชาครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม