“หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” วัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์และหายากที่สุดรุ่นหนึ่งของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี

“หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” วัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์และหายากที่สุดรุ่นหนึ่งของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี

AJSanga080361

“หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” (ท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรือ อาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน หรือเทพเจ้าโป๊ยเซียนโจวซือ (ท่านเทพเจ้าแปดเซียนข้ามทะเลตงไห่ หรือโป๊ยเซียนก๊วยไฮ้) ที่เคารพบูชา) ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ แห่งอเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี นั้นถือได้ว่าเป็นวัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์และหายากที่สุดรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว นอกเหนือจาก “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ที่มีทั้งแบบผ้า และแบบกระดาษ รวมไปถึงเหรียญท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน พระผง และพระบูชาองค์ท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน และองค์ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ

AJSanga080361 2

โดย “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” นั้นมีตำนานการสร้างที่สุดยอดเลยนะครับผม สืบเนื่องจากคุณพ่อ และคุณแม่ของเพื่อนสนิทของผม คือคุณสัญชัย อัศวเกียรติโยธิน ท่านเป็นบุตรชายของอาแปะสมเกียรติ อัศวเกียรติโยธิน และอาอึ้มเซี่ยมลั้ง หรืออาเจ้ลั้ง คุณสุนีย์ อัศวเกียรติโยธิน (ตามที่ผมได้เคยเรียนแจ้งไปแล้วในบทความก่อนหน้า และทางยูทูปในรายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ว่าอาแปะสมเกียรติ และอาอึ้มเซี่ยมลั้ง ซึ่งท่านทั้ง 2 ได้รับความกรุณา และได้รับความเมตตาและเอ็นดูจากอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ เป็นอย่างดี) โดยอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ ท่านเมตตา และเอ็นดู และรับท่านทั้ง 2 เป็นบุตรบุญธรรมด้วยครับผม

AJSienSaNga110864

อาแปะสมเกียรติ อัศวเกียรติโยธิน และอาอึ้มเซี่ยมลั้ง หรืออาเจ้ลั้ง คุณสุนีย์ อัศวเกียรติโยธิน ท่านทั้ง 2 ปลื้มใจ และได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตอย่างหนึ่งในการเป็นผู้จัดสร้าง “หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ และได้ถวายแด่ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ เพื่อแจกให้กับลูกศิษย์ของอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ

(ที่สำคัญ : อาแปะสมเกียรติ อัศวเกียรติโยธิน และอาอึ้มเซี่ยมลั้ง หรืออาเจ้ลั้ง คุณสุนีย์ อัศวเกียรติโยธิน ท่านทั้ง 2 ยังได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการจัดทำ (จัดสร้าง) ผ้ายันต์ “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ทั้งแบบผ้า และแบบกระดาษถวายให้กับท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ และครอบครัวของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ จนถึงทุกวันนี้ โดยในปัจจุบันนี้ ผ้ายันต์ “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ทั้งแบบผ้า และแบบกระดาษ ได้ผ่านการอธิษฐานจิตโดย “อาเฮียมิ้ง” สมาคมเผยแผ่คุณธรรม “เต็กก่า” จีจินเกาะ (มีแหล่งข่าวท่านหนึ่งให้ความกรุณา และช่วยเล่าให้ฟังว่า “อาเฮียมิ้ง” ท่านเป็นลูกศิษย์ท่านหนึ่งของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ ได้โปรดให้อภัยผมด้วยนะครับ ถ้าให้ข้อมูลผิดพลาดประการใดไป ได้โปรดให้อภัยผมด้วยนะครับผม))

Arshang050364 2

สำหรับวัตถุมงคลที่เป็นหยกทุกชิ้นนั้นเป็นงานแกะมือผ่านทางช่างผู้ชำนาญการณ์ ซึ่งตัวหยกนั้นได้มาจากประเทศพม่า และให้ช่างแกะที่ประเทศพม่าแล้วค่อยนำเข้ามาแจกให้กับคณะลูกศิษย์ที่ใกล้ชิด และลูกศิษย์ที่ช่วยบริจาคเงินเพื่องานการกุศลต่างๆ (แจกให้กับลูกศิษย์ในจำนวนจำกัดและร่วมบริจาคเงินในจำนวนมาก)

Arshang141260

“หินหยกแกะสลักรูปท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน” นับได้ว่าเป็นของรักของหวงของคณะลูกศิษย์ที่ได้รับมอบมาจากท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ และเป็นวัตถุมงคลที่ศักดิ์สิทธิ์และทรงคุณค่าเป็นที่สุดสำหรับผู้ที่ได้รับมอบมาบูชาเฮงๆ หรือได้รับตกทอดมาจากคุณพ่อคุณแม่หรือท่านผู้หลักผู้ใหญ่

สุดท้ายนี้ มิสเตอร์เฮา ขอน้อมกราบสักการะ กราบขอพร และกราบขอให้ท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรืออาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน หรือเทพเจ้าโป๊ยเซียนโจวซือ (ท่านเทพเจ้าแปดเซียนข้ามทะเลตงไห่ หรือโป๊ยเซียนก๊วยไฮ้) ท่านเทพเจ้าโป๊ยเซียนก๊วยไฮ้ ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ และ “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ อเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี ได้โปรดให้ความเมตตา กรุณา และช่วยคุ้มครองปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อด้วยนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาท่านเทพเจ้าลื่อทงปิน หรืออาเซียนลื่อทงปิน อาเซียนลำดับที่ 3 ของอาเซียนทั้ง 8 พระองค์ หรือเทพเจ้า 8 เซียน หรือเทพเจ้าโป๊ยเซียนโจวซือ (ท่านเทพเจ้าแปดเซียนข้ามทะเลตงไห่ หรือโป๊ยเซียนก๊วยไฮ้) ท่านเทพเจ้าโป๊ยเซียนก๊วยไฮ้ ท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ และ “แชเล้งฮู้” หรือ “ฮู้มังกรเขียว” ของท่านอาเซียนสง่า กุลกอบเกียรติ อเนกกุศลศาลา หรือ วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี ได้โปรดช่วยคุ้มครองคุณพ่อ คุณแม่ หลานชาย คุณลุง คุณป้า คุณน้า คุณอา และท่านกัลยาณมิตรของผมทุกๆ ท่าน ขอให้ทุกๆ ท่านเฮงๆ รวยๆ สุขภาพแข็งแรงๆ ประสบความสำเร็จทุกๆ ประการด้วยนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม