คิดถึงคุณตา : (ภาค 54)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 54)

Arkong110860 2

ผมขอน้อมกราบสักการะ และกราบขอพรแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ได้โปรดช่วยปอห่อเกียซุงตั่วโส่ยเผ่งอังเกี่ยงคังตั่วถั่งเซ็งลี้ฮอฮ้อนะครับผม กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

ผมกราบขอเป็นสะพานบุญ กราบเรียนเชิญท่านกัลยาณมิตรช่วยสละเวลา และกราบร่วมเดินทางมากราบสักการะ และกราบขอพรแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ร่วมกันด้วยนะครับผม

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

คุณเชื่อหรือไม่ เมื่อเราได้ยินว่า ท่านกัลยาณมิตรที่เคยได้รับมอบผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคของผมไปแล้ว ท่านชื่นชอบ และประทับใจ

บวกกับท่านกัลยาณมิตรบางท่านยังเคยได้รับประสบการณ์ในเรื่องอื่นๆ เสริมเพิ่มเติมอีกด้วยนั้น คุณเชื่อไหมว่า เรามีความสุขที่สุดเลยนะครับผม

เราได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการช่วยสืบสานตำนานผ้ายันต์ฯ ที่โด่งดังในอดีตขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”

นับว่าเป็นที่สุดแห่งความประทับใจ และนับเป็นความโชคดีที่เราสามารถดำเนินการทุกอย่างได้สำเร็จ และได้กราบขออนุญาตกราบแบ่งผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคที่เราได้จัดสร้างให้กับท่านกัลยาณมิตรได้ร่วมบูชาเฮงๆ โดยปราศจากการขอรับปัจจัยใดๆ ทั้งสิ้น

คุณเอ้ย แค่นี้เราก็มีความสุขที่สุดแล้วครับผม

ทั้งนี้ เราได้เห็น “อากู๋สี่” หรืออากู๋จั๊กเซี้ยะ แซ่เฮ้ง (จักเซี้ย แซ่เฮ้ง) ซึ่งท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของคุณแม่ผมครับ อีกทั้งท่านยังเป็นลูกศิษย์ฯ อีกท่านหนึ่งที่มีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญ และได้รับมอบหมายหน้าที่หลักอีกท่านหนึ่งให้เป็นคนเขียนอักษรลงบนผืนผ้ายันต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู เพื่อแจกจ่ายให้กับท่านลูกศิษย์ฯ ในสมัยนั้นในยุคของอาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ”

คุณเอ้ย ผมยังจำภาพบรรยากาศในวันที่ไปรับต้นแบบผ้ายันต์ฯ ย้อนยุคกับ “อากู๋สี่” ที่บ้านทั้ง 2 ครั้งได้เลยครับ ตื่นเต้น ทึ่ง ประทับใจ มีความสุข และที่สำคัญ ปลื้มใจเป็นที่สุดเลยนะครับผม

ต้นแบบผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และต้นแบบผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค นั้นสุดยอดสวยงามมากๆ เลยครับ “อากู๋สี่” ท่านช่วยเขียนต้นแบบผ้ายันต์ฯ ได้สวยงาม และสุดยอดแห่งความคลาสสิกเลยจริงๆ ครับ

คุณเอ้ย บรรยากาศในตอนนั้นทำให้ผมนั่งจินตนาการถึงช่วงเวลาขณะที่ท่านกำลังสะบัดพู่กันในแต่ละครั้งนั้น ช่างนิ่มนวล คมชัด ชัดเจน มีเสน่ห์ และที่สำคัญ มีเอกลักษณ์ในสไตล์ของ “อากู๋สี่” โดยเฉพาะเลยจริงๆ ครับ

พูดได้คำเดียวในความรู้สึกของผมในเวลานั้น คือ สุดยอดที่สุดเลยนะครับผม

ผมตื่นเต้น และสุดยอดดีใจเป็นที่สุดเลยครับ โดยเฉพาะในวินาทีแรกที่ได้พบ และเห็นต้นแบบผ้ายันต์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู และท่านเทพเจ้าไฉซิ้งเอี้ย ย้อนยุค และต้นแบบผ้ายันต์ลุยไฟโค้วโต่วฮู้ ย้อนยุค

วินาทีแห่งความประทับใจนั้นยังคงตราตรึงอยู่ในความทรงจำของผมเสมอมาเลยนะครับผม

“อากู๋สี่” ครับ ผมต้องกราบขอบพระคุณ “อากู๋สี่” เป็นที่สุดเลยนะครับผม

ผมดีใจ และประทับใจที่ได้เกิดเป็นหลานชายของคุณตา และ “อากู๋สี่” ครับ และผมเองได้เห็นสิ่งต่างๆ ที่คุณตา และ “อากู๋สี่” รวมถึงเพื่อนๆ ของคุณตา คุณพ่อ คุณแม่ คุณน้าๆ และท่านลูกศิษย์ฯ ได้ร่วมด้วยช่วยเหลืองานขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ในช่วงที่ผ่านมาด้วยครับผม

ประทับใจที่สุดเลยนะครับผม