เพิ่มทางเลือก...รถยนต์ไฟฟ้า-รถกอล์ฟ-รถสามล้อ EV ในเมืองไทย (B1296 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 04-10 ธ.ค. 2560)

เพิ่มทางเลือก...รถยนต์ไฟฟ้า-รถกอล์ฟ-รถสามล้อ EV ในเมืองไทย

B1296 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 04-10 ธ.ค. 2560

B1296

สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา วรายุภัสร์ (ชื่อเดิม วีรพงษ์) อัสดรธีรยุทธ์ ฉบับ B1296 ประจำวันที่ 04-10 ธ.ค. 2560

เพิ่มทางเลือก...รถยนต์ไฟฟ้า-รถกอล์ฟ-รถสามล้อ EV ในเมืองไทย

เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยกำลังเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น และมีลูกค้าและรถยนต์ไฟฟ้าให้เลือกหลากหลายประเภทเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่าง เริ่มที่ค่ายเกียในประเทศไทย โดยบริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด สร้างสีสันครั้งใหม่ให้กับวงการยานยนต์ไทยด้วยการเปิดตัวยนตกรรมใหม่ล่าสุดในเซ็กเมนต์สปอร์ตที่เน้นการขับขี่ที่สนุกสนาน และเร้าใจตามสโลแกน “Power To Surprise” อย่าง “เกีย สติงเงอร์” และนวัตกรรมยานยนต์เพื่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รักษ์โลกและประหยัดพลังงาน อย่าง “เกีย โซล EV” ที่เป็นการเปิดตัวและพร้อมจำหน่ายเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 นี้

“เกียเป็นแบรนด์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และโดดเด่นในตลาดโลกในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นในการพัฒนายานยนต์ที่เพิ่มทั้งความสะดวกสบายในการใช้งานและความสนุกในการขับขี่ให้มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีมากมาย อีกทั้งยังสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ใช้ผ่านทางดีไซน์ที่โดดเด่นและทันสมัย และเพื่อเป็นการตอกย้ำแนวทางการพัฒนายานยนต์ยุคใหม่ของเกีย บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ พร้อมสานต่อเจตนารมณ์โดยการเปิดตัวยนตรกรรม 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ “เกีย สติงเงอร์” (KIA Stinger) และ “เกีย โซล EV” (KIA Soul EV) ครอบคลุมเซ็กเมนต์ ทั้งรถสปอร์ตและรถยนต์ไฟฟ้าเพื่ออนาคต ซึ่งประเทศไทยนับเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นำเสนอรถดังกล่าวออกสู่ตลาด” “บอสหญิง” ธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย เกีย (KIA) กล่าว

สำหรับช่องทางเครือข่ายการให้บริการหลังการขายนั้น “บอสธันยนันท์” ระบุว่าในปี 2560 นี้ เกียได้ทำการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมากขึ้น โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งในเดือนพ.ย. ที่ผ่านมาได้เปิดดีลเลอร์ใหม่ล่าสุด คือ เกีย สาขาบางนา ส่วนนโยบายต่อไปคือการมุ่งขยายเครือข่ายของเกียในภูมิภาคเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับกับประชากรรถเกียในอนาคต

ด้าน เอช เซม มอเตอร์ เปิดตัว SEV LED SERIES (เอส-อี-วี แอลอีดี ซีรีย์) รถกอล์ฟ และสามล้อไฟฟ้าสุดยอด “นวัตกรรมใหม่” เป็นครั้งแรกในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2017 นี้ โดยความแตกต่างของรถกอล์ฟนั้น “บิ๊กบอส” วันชัย ลี้นะวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ระบุว่ามีการเปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น Luxury (ลักซูรีย์) รุ่น Leader (ลีดเดอร์) และรุ่น Adventure (แอดเวนเจอร์) โดยมีให้เลือกตั้งแต่ระดับหรูไปจนถึงกึ่งวิบาก

“รุ่นลักซูรีย์นั้นเป็นดีไซน์ใหม่มีความสวยและหรู มีตั้งแต่ 2 ที่นั่งไปจนถึง 8 ที่นั่ง มีหลายสีให้เลือกทั้ง แชมเปญ เขียว แดง และขาว ส่วนรุ่นแอดเวนเจอร์นั้นจะมีแบบ 2, 4 และ 6 ที่นั่ง รุ่นนี้ช่วงล่างของรถจะสูง ตัวรถจะใหญ่และแข็งแรง ล้อและยางมีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมติดตั้งชุดกันชนเหล็กด้านหน้า สามารถวิ่งบนพื้นที่ขรุขระหรือเส้นทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อได้เป็นอย่างดี จะเหมาะกับลูกค้าที่ทำธุรกิจท่องเที่ยว รีสอร์ท ที่พัก หรือโรงแรมที่ต้องการพาลูกค้าไปท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ  ส่วนอีกรุ่นเป็นรุ่นลีดเดอร์ เป็นรถไฟฟ้าทางเรียบความเร็วสูงทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 40 กิโลเมตร /ชั่วโมง ขึ้นเนิน ขึ้นทางลาดชันได้ดี มีกระจกมองข้าง มองหลัง เข็มขัดนิรภัย ที่ปัดน้ำฝน ไฟท้ายบนหลังคา พร้อมหน้าปัทม์ เรือนไมล์โฉมใหม่ รุ่นนี้จะมีให้เลือกทั้งแบบ 2 ที่นั่ง 4 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง” “บอสวันชัย” ระบุ

ขณะที่ตลาดรถสามล้อไฟฟ้า SEV นั้น “บิ๊กบอส” เอช เซม มอเตอร์ กล่าวทิ้งท้ายว่าในปีนี้บริษัทฯ ได้นำรุ่น SEV PIXEL (เอส-อี-วี พิกเซล) ขนาดกำลังขับ 2,000 และ 3,000 วัตต์ ออกจำหน่าย มีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นเดลิเวอร์ลี่ (Delivery) รุ่นนี้เหมาะสำหรับใช้สำหรับส่งของ ขณะที่รุ่นทรีโอ (Trio) นี้เหมาะสำหรับบรรทุกผู้โดยสาร จะมีที่นั่งด้านหลัง และทิ้งท้ายที่รุ่นทรัค (Truck ) รถรุ่นนี้ด้านหลังจะทำเป็นแบบกระบะ เพื่อให้สามารถบรรทุกสัมภาระ