ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ "Women in Auto" เนื่องในวันสตรีสากล! (B1259 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 20-26 มี.ค. 2560)

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ "Women in Auto" เนื่องในวันสตรีสากล!

B1259 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 20-26 มี.ค. 2560

B1259

สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา วรายุภัสร์ (ชื่อเดิม วีรพงษ์) อัสดรธีรยุทธ์ ฉบับ B1259 ประจำวันที่ 20-26 มี.ค. 2560

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญ "Women in Auto" เนื่องในวันสตรีสากล

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมเฉลิมฉลองและระลึกถึงวันสตรีสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เปิดตัวแคมเปญภายใต้คอนเซ็ปต์ "Women in Auto" พร้อมปล่อยวีดีโอหนังสั้นสร้างแรงบันดาลใจ "ฉันทำได้... คุณก็ทำได้" เรื่องจริงของวิศวกรหญิงประจำโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (FTM) ในจังหวัดระยอง ที่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อและความมุ่งมั่นของผู้หญิงคนหนึ่งเพื่อทำให้ความฝันของเธอเป็นจริง จนกลายเป็นกำลังสำคัญในการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของฟอร์ดในประเทศไทย

"ฟอร์ดให้ความสำคัญกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม และเชื้อชาติในทุกที่ที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ เรามองว่าความหลากหลายเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับองค์กร ภายใต้แนวคิดการบริหารจัดการองค์กรแบบ Diversity and Inclusion (D&I) ซึ่งเรายึดถือเป็นคุณค่าหลักที่จะนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมและสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจได้ ที่ฟอร์ดเรายังมีวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิต และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมด้วยการสร้างทีมงานที่มีความหลากหลาย และผนวกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์ให้กับองค์กรได้อย่างลงตัว" "บอสหญิงวิคกี้" ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย ฟอร์ด อาเซียน ย้ำ

"บอสยุคนธร" กล่าวเสริมว่าตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ฟอร์ดมีจำนวนพนักงานหญิงในตำแหน่งระดับปฏิบัติการทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพิ่มขึ้นถึง 125 เปอร์เซ็นต์ และจำนวนผู้บริหารหญิงยังเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเช่นเดียวกับในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานหญิงครอบคลุมทั้งระดับผู้บริหาร วิศวกร นักออกแบบรถยนต์ และพนักงานปฏิบัติการในไลน์การผลิตและประกอบรถยนต์ โดยฟอร์ดเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีความสำคัญอย่างมากต่อการเติบโตของบริษัทฯ ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา และจะยังคงมีบทบาทที่เด่นชัดต่อไปในอนาคต

"เรามีแผนพัฒนาศักยภาพของพนักงานหญิงอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้พนักงานหญิงได้มีโอกาสและความก้าวหน้าในตำแหน่งการงานที่ไม่แตกต่างจากพนักงานชาย อีกทั้งฟอร์ด ทั่วโลก ยังได้จัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันสตรีสากลในเดือนมีนาคมของทุกปี โดยในปีนี้นับเป็นครั้งแรกของฟอร์ด ประเทศไทยที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น พร้อมเปิดตัววีดีโอหนังสั้น "ฉันทำได้...คุณก็ทำได้" ที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และจุดประกายให้ผู้หญิงทุกคนกล้าที่จะทำตามความฝัน และพยายามมุ่งมั่นเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ตั้งไว้" "บิ๊กบอส" ยุคนธร ระบุ

สำหรับวีดีโอหนังสั้น "ฉันทำได้...คุณก็ทำได้" นั้น "เอ็มดีฯ" และ "ผอ.วิคกี้" เผยว่าดัดแปลงมาจากชีวิตจริงของ นางสาวพนาพร แพร่งสุวรรณ วิศวกรหญิงเพียงหนึ่งเดียวของฝ่ายปฏิบัติการด้านการผลิต และประกอบรถยนต์ VOME Vehicle Operation Manufacturing Engineering, ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (FTM) จังหวัดระยอง

"เอ็มดีฯ วิคกี้" ระบุเพิ่มเติมว่านางสาวนภาพร สามารถแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเชื้อชาติ ด้วยความมุ่งมั่นและทัศนคติในเชิงบวก และความไม่ย่อท้อต่อปัญหา ประกอบกับโอกาสที่ฟอร์ด มอบให้พนักงานหญิงได้แสดงศักยภาพของตนอย่างเท่าเทียมกับพนักงานชาย จึงทำให้วันนี้ นางสาวนภาพร กลายเป็นแบบอย่างที่โดดเด่นในฐานะวิศวกรหญิงของฟอร์ด โดยสามารถติดตามรับชมวีดีโอหนังสั้นดังกล่าวนี้ได้ทางเฟสบุ๊ค ฟอร์ด ประเทศไทย https://www.youtube.com/watch?v=102GhkztDDs

"เรามีความมุ่งมั่นในการส่งเสริม และผลักดันให้ผู้หญิงไทยได้มีโอกาสแสดงศักยภาพของตน และภูมิใจในพนักงานหญิงของฟอร์ดทุกคนที่เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการช่วยผลิต พัฒนา และส่งมอบรถยนต์คุณภาพระดับโลกออกสู่ท้องตลาด อีกทั้งเรายังเตรียมจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริม และสร้างโอกาสในการพัฒนาตนเองของผู้หญิงไทยที่ขาดโอกาสในสังคม โดยร่วมมือกับมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีจัดการบรรยายพิเศษโดยผู้บริหารหญิงของบริษัทฯ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้หญิงไทยได้กล้าเปลี่ยนแปลงและแสดงศักยภาพของตน ตลอดจนถ่ายทอดความรู้เรื่องการวางแผนอนาคต และการบริหารชีวิตการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งแนะแนวเรื่องการนำแรงบันดาลใจมาเป็นพลังในการดำเนินชีวิต รวมไปถึงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมของมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตนเอง และเตรียมความพร้อมด้านการเรียนและการประกอบอาชีพตามความถนัดให้กับเด็กนักเรียนหญิงในพื้นที่ห่างไกลทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" "ผอ.วิคกี้" ยุคนธร กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด