1 ปี แห่งความมุ่งมั่น “TIP Smart Assist” ที่เป็นมากกว่าทีมสำรวจภัยยุคดิจิทัล เสริมแกร่งด้านบริการ และจิตอาสา ของทิพยประกันภัย พร้อมดูแลทั่วประเทศ

1 ปี แห่งความมุ่งมั่น “TIP Smart Assist” ที่เป็นมากกว่าทีมสำรวจภัยยุคดิจิทัล เสริมแกร่งด้านบริการ และจิตอาสา ของทิพยประกันภัย พร้อมดูแลทั่วประเทศ

Tip011063

“TIP Smart Assist” ทีมสำรวจภัย (Surveyor) ยุคดิจิทัลที่เป็นมากกว่าพนักงานสำรวจภัย ภายใต้คอนเซปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง" ของทิพยประกันภัย ที่มาพร้อมความมีน้ำใจและจิตอาสาพร้อมช่วยเหลือบุคคลที่ได้รับความเดือนร้อน หลังเปิดตัวครบรอบ 1 ปี โดยช่วงเปิดตัวช่วงแรกได้ให้บริการเฉพาะกรุงเทพฯเเละปริมณฑล ซึ่งปัจจุบันพร้อมรองรับการให้บริการดูแลลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว ถือเป็นความสำเร็จในการสร้างวัฒนธรรมใหม่ของพนักงานสำรวจภัย ทั้งมายด์เซ็ท ภาพลักษณ์ บุคลิกภาพ อุปกรณ์ในการทำงาน เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนได้รับการดูแลอย่างมีประสิทธิภาพและประโยชน์สูงสุด

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทิพยประกันภัย กล่าวว่า จากการที่บริษัทได้เปิดตัว โครงการ “TIP Smart Assist” พนักงานสำรวจภัยยุคดิจิทัล ภายใต้คอนเซปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง" ครบ 1 ปี ณ ปัจจุบัน เรามีทีม TIP Smart Assist ที่ให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีสร้างความประทับใจ มีคำชมเชยจากลูกค้าและประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมาก ถึงการให้บริการที่ดี และไปถึงจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว มีความสุภาพ ให้คำแนะนำช่วยเหลือ และมีประสิทธิภาพ มีอุปกรณ์ ที่ล้ำสมัยในการปฏิบัติงาน และที่สำคัญมีจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุหรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือแม้ไม่ใช่ลูกค้าของทิพยประกันภัยก็ตาม

Tip011063 1

หรือในยามเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา เช่น เหตุการณ์ผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดอุบลราชธานี, พายุโพดุลและคาจิกิ เหตุการณ์ที่เทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา เหตุการณ์เพลิงไหม้ชุมชนคลองขวาง พระรามสาม ล่าสุดผู้ประสบอุทกภัยจากพายุซินลากู จังหวัดเลย และพายุโซนร้อน โนอึล เป็นต้น ทีม TIP Smart Assist ก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ มอบอาหารและน้ำดื่ม ขนย้ายข้าวของที่เสียหายของประชาชน ช่วยทำความสะอาดบ้านเรือน สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้ภาพลักษณ์ของพนักงานสำรวจภัยของทิพยประกันภัย ได้เปลี่ยนแปลงไป แม้แต่มุมมองของตัวพนักงานเองก็ตาม จากที่จะออกไปเพียงแค่ทำหน้าที่สำรวจภัยเท่านั้น แต่ปัจจุบัน TIP Smart Assist ก็เหมือนออกไปเป็นที่ปรึกษา ผู้ดูแล ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก รักษาผลประโยชน์ของลูกค้า หรือในส่วนของการช่วยเหลือสังคมทันทีที่พบเหตุการณ์ที่ต้องการความช่วยเหลือ TIP Smart Assist เหล่านี้ก็พร้อมที่จะเข้าไปช่วยเหลือในทันทีโดยไม่คิดว่าเป็นลูกค้าของบริษัทฯหรือไม่ก็ตาม

นอกเหนือจากความเชี่ยวชาญในหน้าที่ของพนักงานสำรวจภัย (Surveyor) แล้วจะมีความชำนาญและเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่น การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน การปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อที่จะสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเบื้องต้นได้ทันที รวมถึงอุปกรณ์ประจำรถที่ไว้คอยดูแลช่วยเหลือ เช่นมีน้ำดื่ม ร่มกันแดดกันฝน อุปกรณ์ช่วยสตารท์รถ (Jump Start) อุปกรณ์เติมลมยาง ชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น

การแต่งกายหรือเครื่องแบบที่ออกแบบให้ดูสปอร์ต รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานที่ดูสมาร์ท คล่องแคล่ว อุปกรณ์เครื่องมือที่มีความล้ำสมัย เช่น กล้อง AirBond ที่สามารถ Live หรือถ่ายทอดสัญญาณการปฏิบัติหน้าที่มายังศูนย์ควบคุม CSC (Customer Services Center) เพื่อสามารถมอนิเตอร์พร้อมจะช่วยเหลือได้ตลอดเวลา สำหรับอุปกรณ์เซฟตี้ของทีม TIP Smart Assist เช่น หมวกกันน็อคที่ติดตั้งเครื่องรับ-ส่ง สัญญาณบูลทูธ (Bluetooth) สามารถโทรออก-รับสายโทรศัพท์ได้ทันที นอกจากนี้ยังมี สนับศอกและสนับเข่า เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่อีกด้วย

ทีม TIP Smart Assist ที่ได้เพิ่มจำนวนครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการกับลูกค้า ให้ได้รับการบริการที่ สะดวก รวดเร็ว เป็นมืออาชีพ ควบคู่ไปกับการให้ความช่วยเหลือสังคม เพื่อสร้างวัฒนธรรมที่ดี ให้สังคมมีแต่ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ถึงแม้จะเป็นเพียงจุดเล็กๆ แต่เราก็ยังคงพร้อมที่จะพัฒนาการให้บริการควบคู่ไปกับการช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องต่อไป ดร.สมพร กล่าว