EXIM BANK ปล่อยกู้ บมจ. ฟู้ดแอนด์ดริ๊งส์ ขยายธุรกิจส่งออกเครื่องดื่ม ZUMMER อย่างมั่นใจ

EXIM BANK ปล่อยกู้ บมจ. ฟู้ดแอนด์ดริ๊งส์

ขยายธุรกิจส่งออกเครื่องดื่ม ZUMMER อย่างมั่นใจ

Exim140360

นางวรรธนา มงคลศรี รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) นายเกษม ดีไมตรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแอนด์ดริ๊งส์ จำกัด (มหาชน) และนางจินตนา อัสดรนิธี กรรมการบริหาร บริษัท ฟู้ดแอนด์ดริ๊งส์ จำกัด (มหาชน) ลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินของ EXIM BANK ประกอบด้วยสินเชื่อส่งออกจำนวน 40 ล้านบาท แถมการชดเชยความเสียหายกรณีไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้าจากผู้ซื้อในต่างประเทศ และวงเงินสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็วๆ นี้

รองกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยว่า การสนับสนุนของ EXIM BANK ในครั้งนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ส่งออก SMEs ของไทยมีเงินทุนหมุนเวียนในการขยายตลาดต่างประเทศได้ตามเป้าหมาย มีต้นทุนทางการเงินที่แข่งขันได้ พร้อมความมั่นใจในการบุกตลาดหรือค้าขายในปริมาณมากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้าและความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ช่วยให้บริษัทสามารถบริหารต้นทุนและผลกำไรได้ตั้งแต่วันที่ทำสัญญาซื้อขายกับผู้ซื้อในต่างประเทศ อีกทั้งบริษัทยังสามารถทุ่มเทเวลาและทรัพยากรในการพัฒนาสินค้าและขยายตลาดได้อย่างมั่นคง

ทั้งนี้ บริษัท ฟู้ดแอนด์ดริ๊งส์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มแปรรูป ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง “ZUMMER” และแบรนด์ลูกค้า (Original Equipment Manufacturer : OEM) ปัจจุบันมีสัดส่วนการส่งออกประมาณ 50% โดยตลาดหลักอยู่ใน CLMV อาทิ กัมพูชา เป็นส่วนใหญ่ นอกนั้นจะเป็นการส่งออกไปออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น และจีน