โครงการ “ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล” ก้าวสู่ปีที่ 4 จัดอบรมต่อเนื่องทั้งนักศึกษาและบุคคลทั่วไป

โครงการ “ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล” ก้าวสู่ปีที่ 4

จัดอบรมต่อเนื่องทั้งนักศึกษาและบุคคลทั่วไป

Motorex290859

โครงการ “ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล” เดินหน้าจัดกิจกรรมเปิดอบรมให้แก่ นิสิต นักศึกษา โดยปีนี้เดินสาย Roadshow ไปมหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พร้อมเปิดโอกาสให้กับบุคคลทั่วไป ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการ โครงการ “ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล” (Skill Driving Experience) เปิดเผยว่าจากการจัดกิจกรรมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โครงการฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ตามวัตถุประสงค์ที่ได้เล็งเห็นสาเหตุของอุบัติเหตุบนท้องถนนที่สร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินจํานวนมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากผู้ขับขี่ไม่มีทักษะ และประสบการณ์ในการควบคุมบังคับรถในสถานการณ์ฉุกเฉิน อย่างเพียงพอ โดยเฉพาะกลุ่มนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่เป็น “มือใหม่หัดขับ” ได้เข้าร่วมการอบรมอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 4

ในปีนี้โครงการได้เดินสาย Roadshow ไปมหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาสมัครเข้ารับการอบรมแบบไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นยังเปิดการฝึกอบรมให้กับบุคคลทั่วไปที่ต้องการเพิ่มทักษะการขับขี่ในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ได้อย่างถูกต้องด้วยเช่นกันผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้รับความรู้ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งมีเทคนิคการสอนที่เข้าใจง่าย จากวิทยากรมืออาชีพ อาทิ สิรคุปต์ เมทะนี และวุฒินันท์ สภาวสุ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์อีกหลายท่าน ภายในเวลา 1 วันของการอบรม แบ่งเป็นภาคทฤษฎีช่วงเช้า และภาคปฏิบัติช่วงบ่าย

โดยภาคปฏิบัติโครงการฯ ได้จำลองสถานีฝึกปฏิบัติจริง 3 สถานี ประกอบด้วย สถานีแก้ไขอาการรถหมุนและดื้อโค้ง (Over-steering & Under-steering) สถานีเรียนรู้การควบคุมอาการรถเวลาเสียหลัก (Lane Change & ELK Test) สถานีเบรคฉุกเฉินและหักหลบสิ่งกีดขวาง (Emergency Brake & Brake Avoiding) ปิดท้ายด้วยการแสดงขับรถแข่ง และ Hot Lap พร้อมทบทวนบทเรียน เมื่ออบรมจบหลักสูตร นักศึกษาจะได้รับประกาศนียบัตรของโครงการฯ อีกด้วย

โครงการฯ ได้รับความสนับสนุนอย่างดีจากพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กลุ่ม บริษัท ดีสโตน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

สำหรับนิสิต นักศึกษา สามารถสมัครเข้าอบรมฟรี ส่วนบุคคลทั่วไปสอบถามตารางการเปิดอบรม ค่าใช้จ่ายในการสมัคร และติดตามรายละเอียดได้ที่ http://www.skilldriving-imc.com / https://www.facebook.com/skilldriving หรือ โทร.0-2641-8444 ต่อ 214