"BMW Service Apprentice Program" ยกระดับศักยภาพบุคลากรยานยนต์ (B1290 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 23-29 ต.ค. 2560)

"BMW Service Apprentice Program" ยกระดับศักยภาพบุคลากรยานยนต์

B1290 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 23-29 ต.ค. 2560

B1290

สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา วรายุภัสร์ (ชื่อเดิม วีรพงษ์) อัสดรธีรยุทธ์ ฉบับ B1290 ประจำวันที่ 23-29 ต.ค. 2560

"BMW Service Apprentice Program" ช่วยยกระดับศักยภาพการศึกษา-พัฒนาบุคลากรยานยนต์

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำโดย มร.สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก นำโดย บาทหลวงมานะชัย ธาราชัย อธิการ จัดพิธีร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ "BMW Service Apprentice Program" อย่างเป็นทางการ สานต่อจุดมุ่งหมายในการพัฒนาศักยภาพอาชีวศึกษาไทย รวมถึงทักษะและความสามารถของบุคลากรด้านยานยนต์ให้เทียบเท่าระดับสากลอย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวแทนจากทั้ง 2 องค์กร พร้อมด้วยคณาจารย์และนักเรียนร่วมพิธีลงนามดังกล่าว ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก

"โครงการ BMW Service Apprentice Program ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างโอกาสทางอาชีพและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาอาชีวะไทย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อเจตนารมณ์ในการส่งเสริมการศึกษาด้านยานยนต์ในระบบทวิภาคีร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการมอบทักษะความรู้ และโอกาสเติบโตในสายงานช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญให้กับนักเรียนแล้ว ยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนประเทศไทยในการก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ของกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย" มร.สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ระบุ

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ริเริ่มโครงการ BMW Service Apprentice Program เมื่อปี 2555 ร่วมกับหอการค้าเยอรมัน-ไทย และผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ อบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งนอกจากการเรียนรู้ด้านทฤษฎีแล้ว ยังรวมถึงการอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมของบีเอ็มดับเบิลยู และร่วมปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจากผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบอาชีวศึกษาของไทย เพื่อสร้างแรงงานฝีมือที่เปี่ยมด้วยทักษะและความสามารถระดับสูง และขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านศูนย์กลางการผลิตยนตรกรรมระดับโลก

บาทหลวงมานะชัย ธาราชัย อธิการ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก กล่าวว่าวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาให้แก่เยาวชนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอบรมผ่านศูนย์ฝึกอบรม และโอกาสในการร่วมปฏิบัติงานจริงกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทยนตรกรรมชั้นนำระดับโลก เพิ่มเติมจากการเรียนรู้เชิงทฤษฎีจะช่วยส่งเสริมให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างโอกาสและประสบการณ์ทางอาชีพให้แก่นักศึกษา ซึ่งต้องขอขอบคุณบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และหอการค้าเยอรมัน-ไทย ที่สนับสนุนการศึกษาที่เน้นการพัฒนาความสามารถของเยาวชนไทยอย่างยั่งยืน

สำหรับความร่วมมือในโครงการ BMW Service Apprentice Program ระหว่างบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโกในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานอาชีวศึกษาไทยให้เทียบเท่ากับมาตรฐานการศึกษาของประเทศเยอรมนี โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะต้องมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ที่กำหนด รวมถึงผ่านการทดสอบวัดระดับของ BMW Service Apprentice Program ซึ่งในปี 2560 มีนักศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จากวิทยาลัย 14 คน และมีเป้าหมายที่จะให้การส่งเสริมนักศึกษาเข้าร่วมโครงการดังกล่าวในปีถัดไปให้ได้ 25 คน

ทั้งนี้นอกจากการฝึกอบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคแล้ว นักศึกษาในโครงการฯ ยังได้รับการสนับสนุนด้านทุนการศึกษาจากบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตลอดระยะเวลาโครงการ และหากผ่านการทดลองปฏิบัติงานในระหว่างที่เข้าร่วมโครงการจะได้เข้าร่วมทำงานกับผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการหลังจากสำเร็จการศึกษาอีกด้วย