ลีดเวย์ฯ เจ๋ง ปลุกตลาดรถขุด และรถปูยาง ซูมิโตโม ผงาด 5 ปี ยอดขายทะลุ 1,000 คัน (B1280 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 14-20 ส.ค. 2560)

ลีดเวย์ฯ เจ๋ง ปลุกตลาดรถขุด และรถปูยาง ซูมิโตโม ผงาด 5 ปี ยอดขายทะลุ 1,000 คัน

B1280 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 14-20 ส.ค. 2560

B1280

สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา วรายุภัสร์ (ชื่อเดิม วีรพงษ์) อัสดรธีรยุทธ์ ฉบับ B1280 ประจำวันที่ 14-20 ส.ค. 2560

ลีดเวย์ฯ เจ๋ง ปลุกตลาดรถขุด และรถปูยาง ซูมิโตโม ผงาด 5 ปี ยอดขายทะลุ 1,000 คัน

"บิ๊กเอ็มดีฯ" ฉกาจ แสนจัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนักจากญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ภายใต้แบรนด์ ซูมิโตโม หนึ่งเดียวในประเทศไทย กล่าวถึงความสำเร็จของบริษัทฯ ในการทำตลาดเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทยว่าปัจจุบัน บริษัท ลีดเวย์ฯ ได้ดำเนินธุรกิจมานับเป็นปีที่ 5 แล้ว (ตั้งแต่ปี 2555-2560) ซึ่งผลการดำเนินงานตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมานั้นบริษัทฯ มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งประสบความสำเร็จมียอดขายครบ 1,000 คันในปีนี้

ส่วนหนึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการทำตลาดเครื่องจักรกลหนักครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นรถขุดขนาดเล็ก 8-20 ตัน รถขุดขนาดกลาง 20-40 ตัน และรถขุดขนาดใหญ่ 40-80 ตัน โดยบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี

สำหรับรถ 2 รุ่นที่บริษัทฯ ลีดเวย์ นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนั้น "บิ๊กฉกาจ" ระบุว่า แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ รถขุด และรถปูยาง (Paver) แยกตามน้ำหนักและกำลังการใช้งาน ทั้งนี้จุดแข็งของรถขุดไฮโดรลิคแบรนด์ซูมิโตโมที่ลีดเวย์ฯ นำเข้ามาจำหน่าย คือเทคโนโลยีระบบไฮโดรลิคที่มีสมรรถนะดี มีแรงขุด และที่สำคัญ ยังขึ้นชื่อว่าประหยัดน้ำมันมากที่สุดอีกด้วย ทั้งนี้ นอกเหนือจากปัจจัยดังกล่าวแล้ว บริษัทลีดเวย์ฯ ยังคงรักษาความสามารถในการแข่งขันในตลาดอย่างต่อเนื่อง เช่น การขยายตลาดใหม่เข้าภาครัฐ การให้บริการขายล็อตใหญ่ รวมทั้งการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

"ในเรื่องของการบริการหลังการขายนั้น เราได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวที่มีประสิทธิภาพ โดยได้วางแนวนโยบายในการรุกตลาดซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่เมืองสำคัญ และกลุ่มลูกค้าบริษัทก่อสร้างรายใหญ่เพิ่มขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันเรามีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในตลาดมากยิ่งขึ้น เพราะรถขุด Sumitomo นั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในเรื่องการประหยัดน้ำมัน พละกำลังในการขุด และความประหยัดในการบำรุงรักษา โดยบริษัทฯ มีแผนการขยายศูนย์บริการอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นอีก 3 แห่งรวมเป็น 12 แห่งภายในสิ้นปีนี้ในจังหวัดเชียงใหม่ นครราชสีมา และระยอง เพื่อรองรับงานบริการหลังการขายสำหรับลูกค้าให้ดีที่สุด" "บอสใหญ่" ฉกาจ ย้ำ

"เอ็มดีฯ" ลีดเวย์ฯ กล่าวเสริมถึงเรื่องสินเชื่อว่าบริษัทฯ มีการนำเสนอรูปแบบการเงินที่หลากหลายและรวดเร็วเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังเสริมทัพความเป็น One Stop Service ด้วยธุรกิจเครื่องจักรมือสองคุณภาพสูงที่คัดสรรมาอย่างดีทั้งรถเก่านอกและในประเทศที่มีให้ลูกค้าเลือกทั้งในส่วนรถขุดและรถปูยาง โดยมีการตั้งเป้าการดำเนินธุรกิจซึ่งมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปี

"ในปีนี้เรา และซูมิโตโมตั้งเป้ายอดขายรถขุดไว้ที่ 300 คัน และรถปูยาง 15 คัน อีกทั้งยังมีการนำรถขุดรุ่นขนาด 8 ตัน (SH80-6B) และ 13 ตัน (SH130-5) ซึ่งเป็นรุ่นที่มีจุดเด่นมากมายทั้งเรื่องความกระทัดรัดเหมาะกับพื้นที่หน้างานที่จำกัด และประหยัดน้ำมันแบบสุดๆ มาทำตลาดอย่างจริงจังเพื่อตอบโจทย์การทำงานในเขตเมือง รวมถึงการนำรถขุดขนาดใหญ่อย่าง SH800 LHD เข้ามาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ใช้งานในเหมืองแร่เป็นหลัก โดยเราคาดว่าจะทำให้ยอดขายรวมของปีหน้าเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 350 คัน ส่งผลให้ลีดเวย์ฯ สามารถก้าวขึ้นสู่อันดับที่ 5 ของตลาดภายในระยะเวลาเพียง 5 ปี" "บอสใหญ่" ฉกาจ กล่าว

"บิ๊กเอ็มดีฯ ฉกาจ" ระบุทิ้งท้ายถึงยอดขายของปีนี้ว่าบริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดรายได้ปีนี้เชื่อทะลุ 1,500 ล้านบาทอย่างแน่นอน พร้อมทั้งมีการตั้งเป้ายอดขายของปีหน้าไว้ที่ 1,200 ล้านบาท โดยไม่เพียงแต่ตลาดในประเทศเท่านั้นที่ลีดเวย์ฯ จะขยายการลงทุน เนื่องจากบริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับตลาดในต่างประเทศเช่นเดียวกัน โดยจะเริ่มผลักดันตลาดที่พม่าให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น